Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi


 

Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi

Vơi niềm tự hào về sự sáng tạo mạnh mẽ, Nike nâng cao uy tín của mình với người tiêu dùng sau khi ra mắt chiến dịch “Just Do It” với sự góp mặt của Kaepernick. Chiến dịch này đã gây tranh cãi bởi sự tham gia của vận động viên Kaepernick trong việc thúc đẩy các cuộc biểu tình chống lại chế độ phân biệt chủng tộc tại Mỹ. Nike biết rằng gương mặt đại diện của mình có thể gây ra mối quan hệ xấu với người dân Mỹ – một lực lượng chính đóng góp vào doanh thu của thương hiệu. Rủi ro đã được đền đáp với việc Nike tăng doanh số, tăng lưu lượng truy cập trên mạng xã hội và lượt nhắc tới cũng tăng vọt. 

Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi

Vơi niềm tự hào về sự sáng tạo mạnh mẽ, Nike nâng cao uy tín của mình với người tiêu dùng sau khi ra mắt chiến dịch “Just Do It” với sự góp mặt của Kaepernick (Ảnh: Los Angeles Sentinel)

Nói qua một chút về Colin Kaepernick. Anh là cựu vận động viên bộ môn bóng bầu dục thuộc Liên đoàn bóng bầu dục quốc gia Mỹ NFL đã bị cấm thi đấu từ năm 2017 vì hành động mà anh cho rằng đó là thái độ chống lại bất công sắc tộc. Cụ thể, vào trước lúc diễn ra trận đấu trận đấu tranh Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ, Colin đã không đứng dậy hát quốc ca như bao người khác mà quỳ một chân để hát quốc ca. Giải thích cho hành động của mình, Colin cho rằng đó là cách mà ông chống lại việc cộng đồng người da màu bị phân biệt đối xử. Theo Colin, với những đạo luật mới đang ngày được thắt chặt, cộng đồng người da màu đang bị đối xử một cách thiếu công bằng hơn bao giờ hết.

Giám đốc điều hành Nike Mark Parker gần đây đưa ra chiến dịch phát triển của “Just Do It”, với nữ vận động viên thể thao Serena Williams, LeBron James và các vận động viên khác. Đây là chiến dịch kỉ niệm chào mừng sinh nhật 30 năm của thương hiệu với sự tham gia kỷ lục của các vận động viên nổi tiếng.

Công nghệ là yếu tố chủ chốt

Nike đã được hưởng lợi từ những nỗ lực chăm chỉ sau khi thúc đẩy công nghệ kỹ thuật số của công ty, trở thành công ty tiên phong số một về công nghệ mới vào năm 2018. Ví dụ, Jordan Brand trở thành người đầu tiên thúc đẩy thương mại điện tử thông qua Snapchat đầu năm nay, sử dụng công nghệ AR để tái tạo hình ảnh huyền thoại bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan. 

Ví dụ, Jordan Brand trở thành người đầu tiên thúc đẩy thương mại điện tử thông qua Snapchat đầu năm nay (Ảnh: Fast Company)

Nike cũng đang dẫn đầu trong việc tận dụng điện thoại di động để nâng cao trải nghiệm bán lẻ thực tế tại Nike Live ở Los Angeles. Việc tập trung vào tương tác trên điện thoại thông minh giúp Nike thu thập dữ liệu về các lựa chọn về hàng tồn kho, phân loại sản phẩm và các quyết định khác trong cửa hàng.

Trên Instagram, Nike đang tinh chỉnh thành công giọng nói thương hiệu để cho phép người hâm mộ truy cập vào trang cảm thấy thực tế và chân thực hơn về những vận động viên họ yêu mến.

Kết

Vào năm 2018, Nike đã vượt qua các cuộc tranh luận nội bộ dồn dập bởi các vấn đề chính trị, xã hội gay gắt để tiến lên phía trước. Vào thời điểm các nhà tiếp thị được khuyến khích mạnh dạn nắm lấy các hướng mới trong chiến thuật kết nối với người tiêu dùng, Nike đã xây dựng một con đường tiên phong mà chúng ta có thể học tập.

Nguồn: Marketing Dive

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/thuong-hieu-tieu-bieu-cua-nam-2018-nike-va-cu-nhay-gay-tranh-cai/

TIN LIÊN QUAN

KFC, Tide, Nike giành những chiến thắng vang dội tại Twitter năm 2018

Với 300 triệu người sử dụng hoạt động mỗi ngày, Twitter hiện đang là mạng xã hội tập trung sự thu hút của những thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới sau khi Facebook đã dần trở nên bão hòa. Năm qua Twitter đã chứng kiến một loạt những chiến dịch

W+K Thượng Hải và Nike ra mắt trò chơi giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng

Nike tái tạo khả năng êm ái bằng công nghệ NIKE REACT cho dòng sản phẩm giày chạy bộ mới mang tên Nike Epic React. Đó là một chiếc giày kết hợp của sự đàn hồi và êm ái, đồng thời giữ khả năng nhẹ nhàng và bền. Nhưng làm cách nào để có thể truyền

Nike ra mắt chuyến phiêu lưu với bóng rổ đầy tuyệt vời trong bộ phim mới

“The Road to HBL” được xây dựng nhằm mục đích giúp những người hâm mộ bóng rổ có thể tự trải nghiệm quá trình đào tạo và thi đấu trong một giải bóng rổ trường trung học của Nike (HBL).

Nike tạo ra trò chơi “xếp hàng” bằng hashtag trên Instagram

Từ những quan sát khi đi qua một cửa hàng Nike, chúng ta dễ dàng nhìn thấy hàng dài người xếp hàng chỉ để mua được phiên bản giới hạn. Thậm chí, có những người sẵn sàng “cắm trại” qua đêm trước cửa hàng để đợi, có vẻ lạ nhưng đối với “Sneaker

Tổng kết 2018: Những chiến dịch truyền thông quảng cáo hay nhất năm (Phần 1)

Những chiến dịch truyền thông quảng cáo tuyệt vời gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ, lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Do đó, một chiến dịch truyền thông có dấu ấn sẽ đem lại rất nhiều thành công cho

63% người tiêu dùng ưa thích những thương hiệu có mục đích

Gần hai phần ba (63%) người tiêu dùng toàn cầu được khảo sát muốn mua sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu có mục đích phản ánh giá trị và niềm tin của chính họ và sẽ tránh các công ty không có mục đích rõ ràng. Trong số người tiêu dùng, 62% muốn

Wieden + Kennedy Thượng Hải cho thấy cách Nike làm cho thế giới quay

Đó là sự kiện “Running to the world go round” được Wieden + Kennedy Thượng Hải thực hiện để đánh dấu cho sự ra mắt của chiến dịch “Choose Go” và giới thiệu bộ sưu tập Nike Epic React đến khán giả Trung Quốc.

Nike và Puma là thương hiệu được nhắc tới nhiều nhất Instagram

Instagram hiện đang là trang mạng xã hội nổi tiếng với hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày. Do đó, thay vì tập trung quá nhiều tiền cho trang Facebook đang bão hòa, nhiều thương hiệu đang cân nhắc chuyển qua tiếp thị trên nền tảng Instagram. Cùng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem Bảng giá chứng khoán Online

Mỗi công ty chứng khoán sẽ có một kiểu bảng khác nhau, nhưng về cơ bản thì đều giống nhau, trong bài viết dưới đây. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn đọc, xem bảng giá chứng khoán ở bài viết dưới đây. Mình sẽ lấy

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là

Hỏi đáp: Tại sao người dùng smartphone Android lại thích cài theme iPhone?

Nếu thích iOS sao các bạn ấy lại không dùng iphone luôn cho tiện? Có 'thánh' nào cũng thích dùng theme giống iOS trên Android không?

Bản Update Windows 10 với biểu đổ sử dụng Pin của Laptop trực quan hơn

​​Bản cập nhật tiếp theo dành cho Windows 10 có thể đi kèm với một tính năng mới giúp người dùng có thể xem được biểu đồ phân tích sử dụng Pin trong ứng dụng Setting để biết được mức sử dụng Pin hàng ngày cũng như

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Trên tay Xiaomi Black Shark 4S: Thiết kế hầm hố, mạnh mẽ, sạc siêu nhanh

Xiaomi Black Shark 4S được thiết kế với phong cách hầm hố và hướng tới các game thủ mobile. Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, máy còn được trang bị hai vùng cảm ứng riêng biệt cho các phím chức năng. Cầm trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.