5 loại nội dung social media giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi


5 loại nội dung Social media giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Bất kể doanh nghiệp nào cũng có mục tiêu truyền thông xã hội là đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm để từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu đó, điều quan trọng đối với các nhà quản lý truyền thông xã hội là xác định những nội dung thu hút các nhóm khách hàng mục tiêu. Có một số loại nội dung truyền thông xã hội giúp thu hút và ảnh hưởng đến bất kỳ đối tượng mục tiêu nào. Dưới đây là năm loại nội dung truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Nội dung tương tác

Nội dung tương tác cho phép người xem phản hồi nội dung đăng tải của doanh nghiệp, ví dụ đơn giản như những lượt thích hoặc nhận xét. Không chỉ là một người xem thụ động, người tiêu dùng trở thành một phần không thể thiếu của doanh nghiệp, đem tới trải nghiệm hai chiều với cả thương hiệu và người tiêu dùng.

Các thương hiệu sử dụng nội dung tương tác để cải thiện hiệu suất tiếp thị của họ theo một số cách khác nhau. Nội dung tương tác không chỉ là công cụ cho các nhà tiếp thị tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập mà còn đem tới cho độc giả những nội dung thú vị, độc đáo khiến họ muốn gắn bó với thương hiệu hơn. Tương tác mang đến sức mạnh tác động và thuyết phục khách hàng tới trang đích, blog, email, quảng cáo truyền thông có trả tiền – hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn có thể chuyển đổi đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của mình. 

Sách điện tử

Nếu bạn quảng bá sách điện tử của mình trên các kênh truyền thông xã hội, bạn sẽ thấy phương pháp này giúp thương hiệu tạo khách hàng tiềm năng của mình. Thông qua kết hợp các quảng cáo truyền thông xã hội có trả tiền và không phải trả tiền, bạn có thể có quyền truy cập vào các nhóm khách hàng mục tiêu mới và giới thiệu họ vào kênh chuyển đổi của mình.

Để quảng cáo hữu cơ hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng các thông tin như văn bản giới thiệu dưới dạng quảng cáo xem trước, giống như Publi.sh thực hiện trong bài đăng của họ. Bạn cũng có thể ghim những bài đăng hoặc kết hợp với những người có ảnh hưởng để đảm bảo rằng bạn đạt được tỉ lệ tiếp cận đáng kể mà doanh nghiệp mong muốn.

Nội dung tích cực

Theo nghiên cứu, các bài viết gợi lên cảm xúc mạnh mẽ ở nơi người đọc có nhiều khả năng thành công trên phương tiện truyền thông xã hội hơn trong việc thu hút khách hàng. Hơn nữa, những nội dung mang tính tích cực cũng sẽ dễ dàng được người dùng tương tác hơn.

Sự ngưỡng mộ, hạnh phúc và tình yêu là những cảm xúc tích cực phổ biến nhất để các nhà tiếp thị xuất bản nội dung. Nếu doanh nghiệp muốn nội dung của mình thống trị trên nguồn tin tức của khách hàng trên các trang mạng xã hội, hãy tạo ra nội dung sẽ mang đến cho khán giả của bạn những cảm xúc ấm áp dễ đồng cảm, và quan trọng là phải tích cực.

Rõ ràng, ngôn ngữ cảm xúc của doanh nghiệp sẽ thay đổi tùy theo khán giả và nhân khẩu học cụ thể của họ. Tuy nhiên, nói chung, ngôn ngữ cảm xúc trong truyền thông xã hội sẽ tạo ra những kết quả có giá trị. 

5 loại nội dung social media giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi

Sự ngưỡng mộ, hạnh phúc và tình yêu là những cảm xúc tích cực phổ biến nhất để các nhà tiếp thị xuất bản nội dung (Ảnh: Behance)

Nội dung trực quan

Theo một nghiên cứu, 70% người đọc sẽ quên ngay nội dung nếu chỉ có văn bản. Để tăng khả năng thấu hiểu của khách hàng dành cho thương hiệu, việc đăng tải nội dung trực quan là cực kỳ cần thiết. Hiện nay, ngày càng có nhiều dạng nội dung trực quan thương hiệu có thể sử dụng để hấp dẫn khách hàng như hình ảnh, video, infographic, những meme vui nhộn hay một số dạng bài presentation.

Nội dung trực quan tập trung vào tinh thần của khán giả, khuyến khích họ khám phá thêm về thương hiệu của bạn. Nếu bạn có thể tạo ra nội dung trực quan chất lượng cao thực sự gây tiếng vang với mọi người và quảng bá nó một cách thường xuyên, danh tiếng và nhận thức về thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ tăng đáng kể.

Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn quá nhạt nhẽo hoặc được thiết kế tồi, danh tiếng thương hiệu của bạn sẽ không được cải thiện. Để đăng tải nội dung thu hút được khán giả của mình, trước hết bạn cần biết đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai và làm sao để thỏa mãn nhu cầu của họ. Như với bất kỳ loại nội dung nào, nội dung trực quan sẽ đóng góp một phần vào sự thành công của doanh nghiệp, nhưng phong cách tuyệt vời chắc chắn được đánh giá cao.

Nội dung do người dùng sản xuất

Nội dung do người dùng sản xuất có giá trị cao trong việc đem đến cho doanh nghiệp số lần hiển thị và mức độ tương tác trên các trang mạng truyền thông xã hội. Đặc biệt trên các nền tảng như Instagram, UGC có thể tăng cường tương tác và tiếp cận. Các cuộc thi sáng tạo, các cuộc thi minigame, các cuộc thi đánh giá là tất cả các ví dụ tuyệt vời của UGC. Bạn thậm chí có thể xem xét tặng quà truyền thông cho khán giả bằng những cuộc thi này để tăng tính uy tín cho thương hiệu. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp nội dung – ghi hình nghệ thuật từ người hâm mộ, khách hàng và những người có ảnh hưởng trên các trang mạng truyền thông xã hội.

Nếu ý định của bạn là tạo nội dung truyền thông xã hội góp phần vào mục tiêu kinh doanh của bạn, điều quan trọng là tạo nội dung có khả năng tăng chuyển đổi. 

Nội dung do người dùng sản xuất có giá trị cao trong việc đem đến cho doanh nghiệp số lần hiển thị và mức độ tương tác trên các trang mạng truyền thông xã hội (Ảnh: Behance)

Kết

Social media là phát minh lớn nhất của con người trong thế kỷ 21. Việc dễ dàng kết nối đã đẩy mạng xã hội phát triển thành động lực cho các hoạt động hàng ngày, và không còn bị giới hạn là phương tiện truyền thông để giữ liên lạc với bạn bè và người thân ở xa. Ngày nay, các mạng xã hội có thể hoạt động như một tờ báo, một trung tâm giao dịch ảo; và một nền tảng cho việc tìm kiếm việc làm, thúc đẩy kinh doanh và làm rất nhiều điều sáng tạo. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng nội dung của thương hiệu để thu hút người dùng hơn.

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/5-loai-noi-dung-social-media-giup-doanh-nghiep-tang-ti-le-chuyen-doi/

TIN LIÊN QUAN

Chuyến tàu Digital Transformation đang chạy ngang, doanh nghiệp Việt có sẵn sàng bước lên?

Ngày 26/8/2018 tại Dreamplex 195 Điện Biên Phủ (Tp.HCM), Hội thảo về Social Listening với chủ đề: “Digital Transformation – Giải mã dữ liệu – Khai phá sự thật” do Genius Vietnam tổ chức nội dung, Advertising Vietnam bảo trợ truyền thông, được tài

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Xu hướng tiếp thị Inbound Marketing ngày càng nở rộ

Tiếp thị hướng nội (inbound marketing) là những hoạt động tiếp thị nhằm đưa khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp, chủ yếu dưới hình thức ghé thăm trang web của doanh nghiệp,...

Từ nay doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram

Cuối tháng trước, Instagram đã lặng lẽ cập nhật API của mình để đem tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Từ nay, doanh nghiệp đã có thể lên lịch tự động bài đăng video trên Instagram của mình thay vì công việc thủ công như trước.

Các loại hình doanh nghiệp hợp pháp tại Việt Nam theo Luật Doanh nghiệp

Mỗi cá nhân, tổ chức khi muốn thành lập doanh nghiệp, công ty cần có sự hiểu biết về các loại hình doanh nghiệp hợp pháp, ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình để phù hợp với tình hình và định hướng phát triển. TCN xin giới thiệu tới các bạn một

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo

Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018

Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.