9 kiểu font sáng tạo được dự báo thành xu hướng thiết kế của năm 2019


 

 

9 kiểu font sáng tạo được dự báo thành xu hướng thiết kế của năm 2019

Phông chữ sáng tạo không chỉ có thể mang thông điệp của bạn truyền đạt một cách mạnh mẽ hơn, mà còn tạo ra một tác động trực quan và gợi lên cảm xúc tới người xem. Typography có thể thể hiện niềm vui hay nỗi sợ hãi, ồn ào hay những cảm xúc tĩnh lặng. Hãy xem các xu hướng phông chữ mới nhất trong năm 2019 để có thể sử dụng chúng trong các thiết kế của riêng bạn.

Phông chữ cực đậm

Vào năm 2019, phông chữ cực lớn, ấn tượng, đậm nét sẽ tiếp tục phát triển phổ biến giữa các nhà thiết kế muốn để lại ấn tượng. Những siêu anh hùng typographic này thống trị thiết kế như là yếu tố thiết kế chính và là một lựa chọn hiển nhiên nếu bạn muốn thể hiện thông điệp của thương hiệu một cách rõ ràng nổi bật. Phông chữ đậm làm cho logo của bạn nổi bật lên trên bất cứ thứ gì, thiết kế của bạn sẽ tràn ngập cá tính. 

9 kiểu font sáng tạo được dự báo thành xu hướng thiết kế của năm 2019

(Ảnh: Sagmeister & Walsh) 

(Ảnh: 99 Design)

Kiểu phông Sans Serif đơn giản

Phông chữ Sans serif đơn giản sẽ tiếp tục là niềm yêu thích đối với phong cách thiết kế tối giản vào năm 2019. Nhờ tính đơn giản của chúng, các phông chữ này cực kỳ dễ làm việc đối với hầu hết trên mọi thiết kế. Chúng không đòi hỏi trực quan và được kết hợp với nhiều thể loại để ra những thành phẩm tốt nhất. Những kiểu chữ Sans serifs đơn giản làm cho tác phẩm trông thoáng mát và mềm mại với một cảm giác yên tĩnh. 

(Ảnh: Libratone) 

(Ảnh: 99 Design) 

(Ảnh: 99 Design)

Phông chữ cổ điển (Vintage)

Chúng ta càng tiến sâu vào tương lai, thì quá khứ lại ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Đó là sự thật về thời trang, thiết kế nội thất và thiết kế đồ họa. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi vào năm 2019, chúng ta sẽ thấy rất nhiều phông chữ cố gắng đem tới một vẻ hoài cổ thứ thiệt.

Sử dụng một phông chữ cổ điển có thể làm cho một logo hoặc thiết kế trông thanh lịch và nghiêm túc hơn, mang nét hoài cổ và phức tạp hơn nhiều. Nếu bạn muốn mang một cảm giác cổ điển đến thế giới hiện đại, phong cách này chắc chắn là dành cho bạn. 

(Ảnh: Ilham Herry) 

(Ảnh: 99 Design)   

(Ảnh: 99 Design)

Phông chữ viết tay hiện đại

Các kiểu chữ viết tay sẽ không bao giờ lỗi thời. Những kiểu chữ này học tập tính lưu loát của chữ viết tay và được xây dựng trên các mẫu chữ thư pháp tao nhã. Tuy nhiên, phông chữ viết tay đã phát triển rất nhiều và vào năm 2019 chúng sẽ có nhiều hình dạng và phong cách khác nhau.

Chúng có thể thể hiện sự cổ điển hoặc kỳ quặc, nghiêm trọng hoặc vui tươi. Cho dù phong cách nào bạn chọn, kết quả sẽ khiến bạn trở nên vô cùng bất ngờ. 

(Ảnh: Yokaona) 

(Ảnh: Christian Bjurinder)

Chữ dạng viền

Cho dù bạn đang tìm cách nhấn mạnh tiêu đề của mình, hãy đánh dấu một số nội dung quan trọng nào đó hoặc đơn giản là bạn muốn làm cho bố cục cảm thấy thoáng mát, các phông chữ dạng viền sẽ giúp bạn làm điều này. Phông chữ mang phong cách hiện đại, công nghiệp làm cho các thương hiệu trông sắc sảo và trưởng thành. Nó có thể được thể hiện trong tất cả các loại hình dạng và kích cỡ khác nhau: lớn hay nhỏ, thường hoặc đậm, đặc hoặc nghiêng, mộc mạc và thủ công hoặc trơn hay sắc nét. 

(Ảnh: Simplest) 

(Ảnh: Pixelo)

Phông chữ Serif tương phản cao

Các phông chữ serif có độ tương phản cao khá nổi bật nhưng thanh lịch. Và vào năm 2019 chúng sẽ ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ nhận ra các trọng số cực kỳ tương phản của chúng: sự nổi bật của một chữ cái thường mỏng hơn so với chữ viết tắt, và những phông chữ này phóng đại sự khác biệt, tạo ra một hiệu ứng ấn tượng.

Sự tương phản này làm cho chúng rất táo bạo nhưng cũng cực kì được yêu thích. Khi bạn sử dụng kiểu chữ này, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp thiết kế của mình. 

(Ảnh: AViva)

Phông chữ kỳ quặc

Những kiểu chữ vui nhộn trông có vẻ thật thô lỗ, vụng về, nhưng vẫn rất quyến rũ. Mọi người bị thu hút bởi hình ảnh kỳ quặc, không đồng đều, bất ngờ và thậm chí hài hước bởi vì nó mang lại cho họ sự phá vỡ từ kiểu dáng đến cách sắp xếp.

Các phông chữ kỳ quặc rất dễ làm và rất hoàn hảo cho các thương hiệu có ý định mang đến niềm vui cho khán giả của bạn. Hãy xem những ví dụ này để biến những ấn phẩm truyền thông trở thành trải nghiệm mới mẻ và vui vẻ. 

(Ảnh: Free Stock) 

(Ảnh: 99 Design) 

(Ảnh: 99 Design)

Phông chữ lộn xộn

Phông chữ đậm, serif và có những khung trong đều có thể trở nên lộn xộn nếu thương hiệu muốn. Những phông chữ này đem tới những hình thức mới về cái đẹp mà bạn chưa từng thấy trước đây. 

(Ảnh: 99 Design)

Chữ viết tay độc đáo

Chúng ta đã nói rất nhiều về phông chữ thực tế, nhưng đừng quên rằng chữ viết tay cũng ngày càng trở nên phổ biến. Kiểu chữ được thiết kế riêng, quyến rũ, độc đáo và đặc biệt ngày càng khiến thương hiệu ưa thích.

Chữ tay có thể thể hiện bất cứ điều gì bạn muốn, bất kỳ hình dạng và kích thước và phong cách nào. Nhưng quan trọng nhất, bạn sẽ luôn có được thứ gì đó độc đáo, tính duy nhất, có thể truyền tải thêm một số lượng lớn tính cách cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. 

(Ảnh: allthestarsunder)

Kết

2019 là năm bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Cũng giống như mọi năm, các quảng cáo trên toàn thế giới đang tìm cách thúc đẩy hơn những giới hạn. Do đó, bạn cần sáng tạo từ những điều nhỏ nhất để đem tới cảm xúc cho người xem.

Nguồn: 99 Design

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/9-kieu-font-sang-tao-duoc-du-bao-thanh-xu-huong-thiet-ke-cua-nam-2019/

TIN LIÊN QUAN

[Infographic] Lựa chọn Font chữ tốt cho website và marketing

Như các bạn đã biết, Font chữ được thể hiện dưới nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Giống như bộ trang phục vậy, nó có thể khơi gợi cảm xúc và hỗ trợ việc truyền đạt thông điệp một cách tốt hơn. Phong cách độc đáo khi thiết kế Font chữ là điều

Những thiết kế logo được dự đoán sẽ thống trị năm 2019

Cuối năm đến là thời điểm các nhà thiết kế bắt đầu dự đoán màu sắc, phông chữ và thiết kế tổng thể sẽ là xu hướng trong những năm tới và những kiểu dáng nào sẽ bị lãng quên. Mặc dù không phải nhà thiết kế nào cũng muốn theo đuổi những xu hướng mới

8 xu hướng thiết kế đồ họa có sức ảnh hưởng nhất năm 2019

Luôn cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất có thể giúp đảm bảo nội dung và các yếu tố sáng tạo của thương hiệu để làm nổi bật và thể hiện một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp. Cùng TCN tìm hiểu xu hướng thiết kế đồ họa có sức ảnh hưởng nhất năm

Mùa 3 của chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s Hunter 2019 được làm mới như nào?

Sự bùng nổ truyền thông của Biti’s Hunter được đánh dấu bắt đầu với chiến dịch “Đi để trở về” vào dịp cuối năm 2016 – đầu năm 2017. Influencer “cực đỉnh” với sự xuất hiện của đôi giày Biti’s Hunter trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP và MV Soobin

6 màu sắc được dự báo sẽ thống trị những thiết kế trong năm 2019

Màu sắc trong thiết kế có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng cũng như việc đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Do đó, việc lựa chọn đúng màu sắc cực kì quan trọng trong việc thiết kế. Cùng TCN tìm hiểu những màu sắc được

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Bạn đã biết ASAP là gì? Xây dựng thương hiệu với mô hình ASAP

Để xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả, người quản lý chiến lược hay Marketer cần chọn cho mình một mô hình xây dựng thương hiệu phù hợp. TCN xin giới thiệu tới các bạn mô hình xây dựng thương hiệu ASAP. Hãy cùng tìm hiểu ASAP là gì ngay trong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp