Print-ads Forbes Women tái hiện những CEO nổi tiếng với khuôn mặt phụ nữ


 

 

Print-ads Forbes Women tái hiện những CEO nổi tiếng với khuôn mặt phụ nữ

Chiến dịch “Equal pay billionaires”

Forbes được biết đến bởi những tin tức uy tín và cập nhật về lĩnh vực kinh doanh. Công ty được công nhận vì những tác phẩm có tầm ảnh hưởng và những cuộc bình chọn uy tín dành cho những người thành công với những ý tưởng sáng tạo đã phá vỡ thị trường trên toàn cầu.

Tuy nhiên, khi nhóm nghiên cứu của Forbes nhận thấy rằng gần như tất cả nhân vật trên trang bìa đều là đàn ông, công ty đã quyết định thay đổi.

Khi Forbes tìm hiểu thêm, họ đã giật mình với sự thể hiện sai lệch này đối với các nhà lãnh đạo nữ trên trang bìa. Do đó, công ty đã tạo ra một loạt các tạp chí Forbes nhưng với một bước ngoặt – trong khi trang bìa vẫn có các doanh nhân hàng đầu, giới tính của họ đã được thay đổi để làm tôn lên những người phụ nữ kinh doanh.

Forbes bắt đầu làm nghiên cứu. Họ nhận ra rằng mỗi người phụ nữ ở Mỹ kiếm được 80 xu đối với mỗi đô la một người đàn ông làm, Forbes tự hỏi – nếu những người giàu nhất trên thế giới là phụ nữ, họ sẽ vẫn là những người giàu nhất thế giới? Đây là những điều Forbes tìm được 

Print-ads Forbes Women tái hiện những CEO nổi tiếng với khuôn mặt phụ nữ
Nếu Mark Zuckerberg là người phụ nữ Marcia, cô ấy sẽ kiếm được ít hơn trung bình khoảng 21% so với Mark 

Billie Gates – phiên bản tái hiện lại của Bill Gates, sẽ rơi từ đầu danh sách tỷ phú xuống vị trí ở vị trí thứ 4. 

Carlos Slim sẽ mất 17% tiền lương nếu ông được sinh ra là ‘Carla’

Chiến dịch “More opportunities, more women on the list”

Tầm quan trọng của chiến dịch này được nâng cao khi bạn xem xét nơi phụ nữ thực sự bắt đầu xuất hiện trên danh sách tỷ phú vô hạn của Forbes. Cái tên đầu tiên – Liliane Bettencourt – đứng ở vị trí thứ 14 và khá nhiều người phụ nữ trong danh sách đều có mặt vì số tiền họ thừa hưởng, thay vì tạo ra bởi vì doanh nghiệp của họ. Và khi bạn tìm thấy phụ nữ đã xóa bỏ đi dấu mốc quan trọng đó, tất cả họ đều nằm ở cuối danh sách.

Năm 2018, Forbes Brazil đã đưa ra một chiến dịch nối tiếp ‘Sự bình đẳng giữa các tỉ phú’. Sau khi hợp tác với Ogilvy Brazil, công ty đã phát hành một chiến dịch lớn và đặt ra câu hỏi – liệu chúng ta có biết những người như Elon Musk, Jeff Bezos hay Larry Page nếu họ được sinh ra là phụ nữ? Câu hỏi được hình dung với cách tiếp cận tương tự như chiến dịch đầu tiên. Nhưng với dự án này, Forbes đem tới một lời cảnh tỉnh hơn – tại sao phụ nữ dường như không trở thành tên tuổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh.

Các print-ads được nhấn mạnh thêm bởi khẩu hiệu đi kèm. Tận dụng những gì họ đã học được thông qua chiến dịch quảng cáo đầu tiên, Forbes thúc đẩy sâu hơn vào vấn đề này. Thương hiệu nêu rõ lý do tại sao có rất ít phụ nữ trong danh sách tỷ phú của Forbes – và câu trả lời đơn giản là không có cơ hội giống nhau.

Tuy nhiên, Forbes không chỉ muốn chạy một chiến dịch quảng cáo không có bằng chứng cụ thể. Đây là lý do tại sao, trong chiến dịch quảng cáo thứ hai, chiến dịch đã cung cấp số liệu thống kê để sao lưu các xác nhận quyền sở hữu của họ. 

Jenny Bezos có thể đã không sáng lập ra Amazon 

Lara Page có thể đã không sáng lập ra Google 

Ellen Musk có thể đã không sáng lập ra Tesla

Kết

Một số thống kê quan trọng được đề cập trong chiến dịch này:

  • Các công ty do nữ lãnh đạo chỉ nhận được 16% các khoản vay được cung cấp hàng năm.
  • Khởi nghiệp được thành lập bởi phụ nữ chỉ nhận được 7% vốn đầu tư mạo hiểm được huy động mỗi năm.
  • Các doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu chỉ nhận được 5% các khoản trợ cấp của chính phủ được phân phối mỗi năm.

Nhìn vào những con số này, rõ ràng là phụ nữ thường không được trao lí do để tin tưởng, và họ được đầu tư ít hơn đối với nam giới. Forbes đã thực sự thực hiện một nỗ lực nghiêm túc biến khu vực kinh doanh trở nên đa dạng hơn và bình đẳng hơn. Đây thực sự là một chiến dịch cảnh tỉnh cho toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp để tiến tới một tương lai có khả năng bình đẳng hơn nhiều.

Nguồn: Campaign of the World

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/print-ads-forbes-women-tai-hien-nhung-ceo-noi-tieng-voi-khuon-mat-phu-nu/

TIN LIÊN QUAN

Forbes: Việt Nam có 2 tỷ phú USD

Tạp chí Forbes vừa công bố cập nhật danh sách những người giàu nhất thế giới, và lần đầu tiên Việt Nam có hai tỷ phú USD.

[Infographics] Ai là người giàu nhất thế giới trong năm 2017

Theo công bố của Tạp chí Forbes (Mỹ), nhà sáng lập hãng phầm mềm Microsoft Bill Gates đã lại một lần nữa đứng đầu danh sách các tỷ phú trên thế giới với tổng tài sản ròng lên tới 86 tỷ USD.

Ông chủ Amazon kiếm tiền nhanh nhất thế giới

Tài sản của Jeff Bezos tăng 56%, tương đương 27,6 tỷ USD năm ngoái - nhiều hơn tổng mức tăng của 24 tỷ phú giàu nhất hành tinh.

Thế Giới Di Động liên tiếp nằm trong BXH 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN 2017

Vào tối nay 9/6/2017, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động chính thức được vinh danh vị trí số 1 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017”* do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

Năm 2017 Thế Giới Di Động tiếp tục thống trị BXH 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN

Vào tối nay 9/6/2017, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động chính thức được vinh danh vị trí số 1 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017”* do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

3 cách thức AI sẽ xuất hiện và giúp cải thiện kết quả kinh doanh của các hãng thời trang trong tương lai

Giờ đây chính là thời đại của thương mại điện tử, khi mà công nghệ lên ngôi và AI được xem như một trợ lý đắc lực cho các hãng. Giúp họ theo dõi...

Ứng dụng WhatsApp cuối cùng cũng chèn quảng cáo

Theo PhoneArena, thông tin trên đã được ông Chris Daniels – Phó chủ tịch WhatsApp xác nhận, và ứng dụng này sẽ nhận các hợp đồng hiển thị nội dung quảng cáo nằm ở thanh trạng thái của phần mềm. “Tính năng mới sẽ giúp công ty tạo được thêm doanh

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.