Cách để Pinterest thành 1 công cụ marketing bất động sản hữu ích


Bởi vậy Pinterest – mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, đã trở thành một công cụ tiếp thị rất trực quan, hữu ích cho những doanh nghiệp muốn marketing bất động sản. Thực tế, dịch vụ Pinterest có thể giới thiệu những bức ảnh tuyệt đẹp của nhà đất, truyền cảm hứng, ý tưởng về lối sống tới khách hàng, và tạo ra hàng ngàn sự nhận biết thương hiệu đơn giản chỉ nhờ ghim những bức ảnh lên bảng một cách chiến lược. 

Tuy nhiên, để có được một tài khoản Pinterest bất động sản có sức lan tỏa rộng rãi với nhiều người biết đến và follow đòi hỏi rất nhiều yếu tố chứ không đơn thuần chỉ là đăng cả núi hình ảnh lên. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bảng cá nhân của doanh nghiệp phải phù hợp với khách hàng, đối tượng marketing bất động sản doanh nghiệp hướng tới. Một bảng Pinterest của người bán bất động sản không cần chỉ chú trọng vào các danh sách.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 5 cách nổi bật mà người làm marketing bất động sản nhà đất đang thực hiện rất tốt công việc của họ theo nhiều cách khác nhau trên Pinterest. Dù có sự khác nhau trong cách thức ghim các bức ảnh, hay có hàng nghìn follower (người theo dõi) thì cách làm marketing bất động sản trên Pinterest có điểm chung sau:

1. Thu hút cả người mua và người bán

Đây là cách làm của 1 chủ tài khoản Pinterest có tên Angela Batchelor. Ta có thể thấy rõ từ bảng ghim của Angela rằng cô ấy thực sự quan tâm đến thiết kế. Bảng ghim của cô ấy vô cùng bắt mắt nhưng cũng cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích. Cô đã ghim một sự kết hợp giữa infographic cùng với các lời khuyên dành cho cả người mua và người bán, kết hợp với rất nhiều bảng về thiết kế nội thất, kiến trúc và cải tạo nhà. Cô ấy đã bộc lộ một cách thành công gu thẩm mỹ cá nhân với các bản ghim như “Interior Love” và “Rustic Chic”, trong khi vẫn cho mọi người biết rằng cô ấy đang làm marketing cho cả người mua lần người bán với những bảng “Buying a Home” và “Homes Sold” của mình. 

Cách để Pinterest thành 1 công cụ marketing bất động sản hữu ích

(Ảnh: Pinterest)

2. Hướng tới nhiều lĩnh vực có liên quan

Debe Maxwell Charlotte Real Eastate Agent Debe đã thực hiện xuất sắc việc biến bản ghim của cô ấy hướng một cách cụ thể tới lĩnh vực mà cô ấy đang làm việc. Thay vì chỉ đăng lên những căn nhà của Charlotte, cô ấy còn có những bảng ghim riêng dành cho nhà hàng, nơi chốn, lời khuyên cho người mua và người bán, tất cả đều hướng cụ thể tới Charlotte. Cô ấy thậm chí còn có một bảng là “Featured Charlotte Videos”, một chức năng mới mà Pinterest hỗ trợ người dùng. Hơn cả, cô ấy pha trộn vào đó những sở thích cá nhân, với các bảng ghim như “Vintage” và “Savvy Style”.

3. Đưa ra lời khuyên hữu ích cho người đọc

Maggie Odle Bảng ghim của Maggie chứa đấy các lời khuyên hữu ích, nhiều hơn rất nhiều so với những gì bạn mong đợi từ người nhân viên nhà đất của bạn. Cô đăng tải các chủ đề rộng, phong phú như thuê nhà, chuyển nhà, thu gọn nhà, hay mua nhà. Cô còn có những bản ghim hướng cụ thể ở các khu vực khác nhau trong căn nhà, từ lò sưởi tới quầy bar, cho đến cổng vòm. Pinterest của Maggie cho thấy rằng cô thực sự quan tâm tới khách hàng của mình và muốn cung cấp cho họ nhiều nguồn thông tin nhất có thể.

4. Suy nghĩ thật kĩ càng

Melinda Gunther Điều khiến bảng ghim của Melinda nổi bật hơn các nơi khác chính là sự có tổ chức một cách tuyệt với và cô đặt rất nhiều tâm huyết vào đó. Cô ấy tổ chức mọi thứ vào các khu vực và có các phụ lục như “Communities”, “Restaurants”, “Outdoor Living Spaces”, “Architects” và “Drool-Worthy Dining.” Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó thật cụ thể ở khu vực bảng ghim của Melinda, bạn sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nào trong việc định vị các bảng ghim vì chúng đã được dán nhãn đặt tên một cách rõ ràng.

5. Tạo ra bảng ghim mang dấu ấn của riêng mình

The Corcoran Group The Corcoran Group có hàng chục các bảng ghim đầy tính thẩm mỹ. Mỗi bảng đều trưng bày một hình ảnh chính với tiêu đề nơi chốn nằm ở chính giữa. Cách áp dụng khác biệt này giúp cho người xem tập chung vào hình ảnh mà không cần nhìn vào tên bảng (tối ưu hóa khả năng của hình ảnh trên Pinterest). Vượt lên trên cả bảng “Places”, họ còn thêm vào các mục khác như “Styles” và “Social”. Chúng tôi thích cái cách họ nảy ra ý tưởng và thực hiện nó để tạo ra trang Pinterest của riêng họ. 

(Ảnh: Pinterest)

Một vài lời khuyên ngắn gọn:

Chúng tôi đã cho bạn một vài chia sẻ cảm hứng, và bây giờ bạn có thể đang băn khoăn làm thế nào để có nhiều lượt ghé thăm tới bảng ghim Pinterest của bạn. Dưới đây là một vào mẹo nhỏ:

Ghim các bài ghim một cách có tâm: Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn bao gồm nhiều thông tin cụ thể nhất có thể trong mỗi bài ghim (mà không khiến các bạn bè Pinterest – pinner bị quá tải bởi một bài ghim quá nhiều chữ). Pinterest là một nơi tràn ngập hình ảnh, nên công việc tìm kiếm cần tới các từ khóa. Đồng thời, đăng ảnh chất lượng cao sẽ giúp bạn nâng cao khả năng được các pinners khác thích bài và repin bài của bạn:

Follow, Like, Repin, và Hashtag: Nếu bạn đã quen với Twitter, bạn có thể sẽ biết rằng một cách tốt để có người follow mình là đi follow các người dùng khác, “like” hoặc retweet những dòng tweets của họ, và sử dụng hashtag cho bài viết của mình. Pinterest cũng giống hệt như vậy!

Follow: Hãy chắc chắn rằng bạn đang follow những người dùng có cùng sở thích với bạn hoặc đang cùng lĩnh vực với bạn. Bạn có thể tìm kiếm bằng các mục hay dẫn đường link tới Facebook của mình đã tìm kiếm những người dùng phù hợp để follow.

Like: Hãy bấm Like với bất kỳ bài ghim nào bắt mắt với bạn. Pinner hay những người cùng like bài đăng đó có thể sẽ trở thành follower mới của bạn đấy.

Repin: Chức năng repin thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với bài ghim của ai đó, và điều này cũng có thể giúp bạn có thêm follower.

Hashtags: Đúng, Pinterest hiện đã có hashtags! Sử dụng hashtag trong mô tả bài ghim của bạn để bài ghim có thể xuất hiện khi người dùng tìm qua từ khóa cho những chủ đề cụ thể, hay xuất hiện trên trang kết quả khi ai đó bấm vào hashtag từ một bài ghim khác.

Kết nối với các tài khoản mạng xã hội khác: Dưới mục cài đặt (settings) của Pinterest, có một mục dài dành riêng cho các tài khoản mạng xã hội. Pinterest đã khiến mọi thứ dễ dàng hơn khi kết nối với Facebook, Twitter, Google+ và Yahoo. Bằng cách này, bạn có thể chia sẻ bài ghim của mình tới mọi mạng xã hội của mình và thu hút nhiều follower hơn với chỉ một cú click chuột. Chúng tôi hi vọng cảm hứng này sẽ giúp bạn bắt đầu thử nghiệm của riêng mình với trang Pinterest bất động sản của riêng bạn.

Chúc các marketer bất động sản thành công!

Ngọc Mai – Admicro

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/cach-de-pinterest-thanh-1-cong-cu-marketing-bat-dong-san-huu-ich/

TIN LIÊN QUAN

Định dạng quảng cáo quay vòng của Pinterest mở ra tiềm năng cho thương hiệu

Pinterest vừa công bố định dạng quảng cáo quay vòng mới, cho phép nhà quảng cáo đưa tối đa năm hình ảnh trong một quảng cáo để kể những câu chuyện tuyệt vời trên mạng xã hội này. Được dự đoán sẽ đem lại thêm nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp phát

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 2)

Cùng tìm hiểu thêm những chiến lược marketing online trên mạng xã hội từ các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Intuit, Squre…và “ghi chép” những bài học kinh nghiệm phù hợp...

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển thương hiệu và bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng, không chỉ trong kinh doanh truyền thống...

Snapchat là gì? Snapchat có đáng để các doanh nghiệp đầu tư Marketing không?

Snapchat hiện có 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và là một trong những nền tảng quảng cáo hấp dẫn nhất hiện nay. Vậy bạn đã nắm bắt được Snapchat là gì và liệu doanh nghiệp bạn có nên đầu tư Marketing trên Snapchat?

6 xu hướng Kiếm tiền Online vẫn Hot trên thị trường

Trong rất nhiều các bài chia sẻ những cơ hội kiếm tiền trực tuyến khác, chắc hẳn bạn cũng đã rút ra được cho mình đôi ba cách để chuẩn bị thu về những khoản thu nhập khổng lồ trong năm 2016. Đó có thể không phải là những cách thức mới nhưng lại luôn

THỦ THUẬT HAY

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Hướng dẫn tải các bài hát từ dịch vụ Chia Sẻ Nhạc với chất lượng lossless

Các smartphone ngày nay được trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại, vì vậy mà chất lượng các bài hát trên điện thoại cũng yêu cầu cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Có nguy cơ lộ thông tin khi kết nối bluetooth điện thoại với xe ô tô không?

Hôm nay mở điện thoại ra nhấn vào phần thông tin thì thấy khi kết nối lần trước mình đã đồng ý để máy Sync danh bạ vào xe. Vậy mình muốn hỏi là chủ xe có thể trích xuất các thông tin này trong xe ra không, nó có phải

Quay video chơi game trên máy tính bằng ShadowPlay

Shadow Play sẽ là một trợ thủ tuyệt với giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc chơi game đáng nhớ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.