Ngành trồng hoa Mỹ được cứu sống bởi mạng xã hội Instagram


 

 

Ngành trồng hoa Mỹ được cứu sống bởi mạng xã hội Instagram

Nguồn thu mới, hướng đi mới

Việc bán vé cho khách tham quan ưa thích việc chụp ảnh với hoa tưởng chừng là hoạt động phụ trợ nay mà nay đã trở thành phao cứu sinh cho ngành trồng hoa ở nước Mỹ. Các thống kê chỉ ra rằng nhóm người trẻ tuổi – nhóm khách hàng tiềm năng lớn nhất của ngành kinh doanh hoa – không còn mua hoa nhiều nữa, mà thay vào đó, tình trạng sống ảo lên ngôi.

Ngành công nghiệp trồng và bán hoa hiện nay đang phải đối mặt với nguy cơ buộc phải thu gọn quy mô sản xuất vì thiếu hụt khách hàng nay đã tìm được hướng đi mới. Trên thực tế, các đơn vị kinh doanh luôn phải nỗ lực để thuyết phục khách hàng mua hoa nhiều hơn bằng các chiến dịch tiếp thị vô cùng tốn kém. Trong bối cảnh đó, dịch vụ cho khách tham quan và chụp ảnh cùng hoa trở thành anh hùng cứu thế không ai ngờ trước. Không những giúp ngành trồng hoa mang lại nguồn thu lớn, dịch vụ này còn mang đến những mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng tiềm năng và nhà sản xuất, cùng với khả năng tiếp thị lan tỏa trên mạng xã hội hoàn toàn miễn phí. 

Ngành trồng hoa Mỹ được cứu sống bởi mạng xã hội Instagram

Ngành công nghiệp trồng và bán hoa hiện nay đang phải đối mặt với nguy cơ buộc phải thu gọn quy mô sản xuất vì thiếu hụt khách hàng nay đã tìm được hướng đi mới (Ảnh: Wicked Tullip)

Brigid Stevens, Phó chủ tịch thương hiệu của công ty bán lẻ hoa The Bouqs, cho biết: “Khách hàng của chúng tôi nằm trong độ tuổi 18 – 35, đa phần là những người đam mê phong cách sống thiên về cảm xúc, sáng tạo ra nhiều điều mới mẻ. Dịch vụ chụp ảnh cùng hoa giúp họ tạo ra câu chuyện của riêng mình, với dấu ấn cá nhân đậm nét”. Hiện trang Instagram của The Bouqs đã có hơn 120.000 follower.

Quỹ hỗ trợ nghề hoa Mỹ (AFE) là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập, chuyên tài trợ các dự án nghiên cứu trong ngành trồng hoa và làm vườn, với mục tiêu tối đa lợi ích của người trồng cây, các nhà bán sỉ, các công ty bán lẻ, liên minh các tổ chức công nghiệp và người dân. Năm 2016, AFE đã ban hành một kế hoạch hành động dài 72 trang có tiêu đề “Các phương thức tiếp thị để gia tăng khách hàng mua hoa”. Kế hoạch này chủ yếu cung cấp các đề xuất giúp những người trồng hoa thu hút các khách hàng trẻ thông qua các chiêu quảng cáo độc đáo trên truyền thông xã hội.

AFE tập trung vào những lợi ích của hoa và cũng khuyên mọi người nên tận dụng các xu hướng văn hóa đang lên trên nền tảng truyền thông xã hội. Mục đích là để cho những người trẻ tuổi bắt đầu xem hoa là một phần của phong cách sống hiện đại ngày nay. Theo AFE, ngày nay giới trẻ, những người biết cắm hoa và có kiến thức về hoa cũng rất thích chia sẻ ảnh chụp với hoa của họ trên Instagram.

Hỗ trợ khởi nghiệp

Được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh “phá vỡ hoàn toàn ngành kinh doanh hoa trị giá 100 tỉ đô la Mỹ toàn cầu”, công ty khởi nghiệp bán lẻ hoa trực tuyến, The Bouqs sử dụng mạng xã hội để tiếp thị theo cách trực tiếp hơn. Khách hàng của thương hiệu chủ yếu là phái nữ trong độ tuổi 18 – 35 và tăng trưởng đều đặn trong vòng sáu năm qua. Họ đang tiếp cận khách hàng trẻ bằng cách thuê những tài khoản nổi tiếng trên Instagram tổ chức các sự kiện cắm hoa và phát những video về sự kiện trên nền tảng mạng YouTube. 

Việc bán vé cho khách tham quan ưa thích việc chụp ảnh với hoa tưởng chừng là hoạt động phụ trợ nay mà nay đã trở thành phao cứu sinh cho ngành trồng hoa ở nước Mỹ (Ảnh: Internet)

Những sự kiện này thường gồm những hoạt động phong phú, giúp khách hàng có thể gặp gỡ những người trồng hoa để học hỏi, chẳng hạn như làm sao để hồi sinh các cây hoa hồng bị héo. Cửa hàng hoa trực tuyến của The Bouqs đang nỗ lực định vị hình ảnh chính họ như một cơ sở kinh doanh hoa đáng tin cậy và tiếp thị trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Họ đã thành công trong việc tự tiếp thị trong kinh doanh hoa bằng cách tập trung vào trải nghiệm, biến người tiêu dùng thành những người sáng tạo sau đó người tiêu dùng sẽ đăng những hình ảnh hoạt động sáng tạo với hoa lên Instagram.

Công ty này còn nhanh chóng nắm bắt được những xu hướng tâm lý của người dùng, chẳng hạn như ý thức bảo vệ môi trường đang ngày một phổ biến. Khách hàng giờ đây bắt đầu quan tâm không chỉ là họ đã mua gì mà còn chú trọng việc thứ đó đã được tạo ra như thế nào, nguồn gốc từ đâu. Khách hàng là những người nổi tiếng lại càng muốn chọn thương hiệu đại diện cho giá trị của họ. Để chiều lòng khách, The Bouqs làm việc trực tiếp với các đối tác nông nghiệp để đảm bảo hoạt động kinh doanh không ảnh hưởng đến sự bền vững của môi trường, biến nó thành thế mạnh để hút người mua.

Kết

Từ việc kết hợp nền tảng xã hội Instagram vào chiến dịch truyền thông của thương hiệu, ngành trồng hoa Mỹ đã vực dậy sau cơn địa chấn tưởng chừng không cứu vững được. Đây cũng là bài học đối với mỗi marketer trong việc kết hợp đa nền tảng vào môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nganh-trong-hoa-my-duoc-cuu-song-boi-mang-xa-hoi-instagram/

TIN LIÊN QUAN

Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên

Sự phát triển của ngành du lịch đang kéo theo nhu cầu về các dịch vụ liên quan cũng ngày...

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

Ngành du lịch có thể đạt doanh thu 500.000 tỉ đồng trong năm 2017

Ngành du lịch đã tăng trưởng tốt trong những tháng qua, kỳ vọng doanh thu cả năm 2017 đạt 500.000 tỉ đồng, tăng đến 100.000 tỉ, so với năm ngoái và cao hơn 40.000 tỉ đồng so với kế hoạch cho năm nay.

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Lật lại năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của Clemenger BBDO có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động tốc độ cao. Với insight chúng ta thường quên mất hoặc xem nhẹ sự thật rằng cơ thể con người rất dễ bị tổn

Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ

Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết

Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và...

Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì?

Như các bạn đã biết. Để mở và kinh doanh shop hoa tươi thành công không hề dễ. Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã gửi đến các bạn bí quyết thành công cho shop hoa tươi. Và hôm nay, để tiếp tục chủ đề này, chúng ta sẽ bàn luận về vấn đề

Ngành thực phẩm trong "cơn lũ" đầu tư ngoại

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam luôn có sức hút nhất định, không chỉ với các quỹ đầu tư tài chính mà ngay cả các công ty nước ngoài trong cùng ngành.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?