Những nguyên nhân tạo nên sự khởi sắc trong chiến lược Marketing của HP


HP là một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới với các sản phẩm công nghệ của mình trên thị trường. Với một thị trường đầy sự cạnh tranh cao đến từ nhiều hãng lâu năm và cả những thương hiệu mới nổi, ngành công nghệ luôn được xếp vào một trong những ngành cạnh tranh “gay gắt” nhất. Mặc dù thế, những chiến lược Marketing của HP là điểm sáng giúp hãng có được một vị thế nhất định trên thị trường với những đối thủ khác. Hãy cùng xem hãng đã làm những gì để đem về lợi thế cho mình.

Lịch sử hình thành của HP

HP hay còn gọi là Hewlett-Packard là tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất thế giới được thành lập năm 1939 tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ. HP hiện có trụ sở tại Cupertino, California, Hoa Kỳ. Năm 2006, tổng doanh thu của HP đạt 9.4 tỷ đô la, vượt đối thủ IBM với 9.1 tỉ, chính thức vươn lên vị trí số một (đến nay là google đứng số một) trong các công ty công nghệ thông tin. 

Những nguyên nhân tạo nên sự khởi sắc trong chiến lược Marketing của HP

(Nguồn: Recode)

Theo nghiên cứu của IDC và Gartner, HP tiếp tục dẫn đầu thị trường máy tính toàn cầu 5 quý liên tiếp tính đến quý 3/2007, bỏ xa đối thủ cạnh tranh kế tiếp. HP công bố vào ngày 12/12/2007 tại Sài Gòn thì HP đã có tổng lượng máy tính bán ra đạt mức tăng trưởng 33% (theo số liệu của IDC) và 18,8% thị phần với doanh số tăng 33,1% (theo số liệu của Gartner). Mức tăng trưởng này cao hơn mức tăng trung bình của thị trường toàn cầu và vượt xa tỷ lệ tăng trưởng bình quân vùng tại tất cả các vùng.

Vào ngày 6 tháng 10 năm 2014, Hewlett-Packard thông báo kế hoạch tách ngành kinh doanh máy tính và máy in ra khỏi các ngành về sản phẩm doanh nghiệp và dịch vụ của mình. Việc tách rời kết thúc vào ngày 1 tháng 11 năm 2015 và kết quả là hai công ty giao dịch: HP Inc. và Hewlett Packard Enterprise. Năm 2017, Hewlett Packard Enterprise tách bộ phận Dịch vụ Doanh nghiệp của nó lập thành DXC Technology và bộ phận phần mềm của nó thành Micro Focus. Những sản phẩm chủ yếu được HP sản xuất như:

  • Máy tính xách tay
  • Máy tính để bàn
  • Máy ảnh kỹ thuật số
  • Máy quét
  • Máy in
  • Pocket PC
  • Máy chủ UNIX
  • Máy chủ siêu mạnh Supper Dome và Non Stop 

(Nguồn: HSN.com)

Những điều này cho thấy tiềm lực to lớn của một hãng công nghệ có tên tuổi lâu đời. Những chiến lược Marketing của HP có gì hay và thú vị khiến hãng có được thành công to lớn như ngày hôm nay, hãy cùng tìm hiểu

Hành trình gặt “quả ngọt” từ chiến lược Marketing của HP

Địa điểm là điểm mạnh ngay từ khi ra mắt của HP

HP là một thương hiệu toàn cầu và nó có mặt trên khắp thế giới. Chiến lược Marketing hiệu quả của HP thể hiện ở ngay từ khi ra mắt đã nhắm tới việc chọn địa điểm vàng để ra mắt sản phẩm. Với các sản phẩm và dịch vụ của mình, HP có mặt tại hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới. HP bán sản phẩm của mình trực tiếp và gián tiếp. Nó có các cửa hàng độc quyền của HP và cũng là cửa hàng đa thương hiệu, nơi nó có sẵn. Có thể nói việc mua một sản phẩm HP rất dễ dàng bởi hãng muốn tập trung vào kế hoạch “Global Place” của mình, hãng triển khai rất mạnh việc cung cấp nhiều địa điểm chi nhánh toàn cầu. 

(Nguồn: Coroflot)

Thêm vào đó, HP có mặt trên cổng trực tuyến cũng như các sản phẩm có thể được mua trực tiếp từ các trang web thương mại điện tử. Nó có rất nhiều đối tác có thể được đặt thông qua trang web bán sản phẩm của HP. HP được biết là có sự hiện diện của các trung tâm dịch vụ hầu hết các thành phố làm cho dịch vụ hậu mãi dễ dàng tiếp cận. Các công ty con của nó nằm trên toàn cầu và HP vẫn giữ liên lạc với tất cả các bộ phận trong chuỗi cung ứng của mình. Điều này chứng tỏ hãng rất quan tâm đến trải nghiệm khách hàng vì việc thay linh kiện của HP là rất dễ dàng, đây là thế mạnh rất lớn với một thương hiệu công nghệ. 

(Nguồn: Twitter)

Truyền thông phủ sóng mạnh mẽ

Chiến lược Marketing của HP sử dụng thành thạo đem đến nhận thức đúng đắn về hình ảnh thương hiệu với các khách hàng của mình. Các chiến dịch quảng cáo của HP được phát tán trên các phương tiện truyền thông khác nhau như TV, báo, tạp chí, trang web, biển quảng cáo… HP có chiến dịch được gọi là “One Voice”, chiến dịch này được thiết kế để cộng hưởng hình ảnh của HP như giải pháp để quảng bá cho sản phẩm phần cứng và phần mềm của hãng. Chiến dịch đã được tích hợp thành công vào trang web và quảng cáo ngoài trời đem về độ “reach” rất lớn và lượng người quan tâm ở mức khá cao. 

(Nguồn: Issuu)

HP cũng có một chương trình tráo đổi các sản phẩm hiện có của mình, các sản phẩm cũ để tráo đổi cho sản phẩm mới. Ngoài việc giảm giá thường xuyên, đôi khi HP đã cung cấp một số dịch vụ miễn phí trong một khoảng thời gian để quảng bá HP. HP cũng đã từng là nhà tài trợ cho nhiều môn thể thao như công thức một và Premier League Club. Do đó, danh tiếng mà HP thu về từ những ngân sách chi tiêu mạnh tay truyền thông đã đem lại kết quả tích cực và độ nhận diện thương hiệu của hãng được nâng lên qua từng năm. 

(Nguồn: wallpapersafari.com)

Tập trung vào nền tảng bán hàng trên Internet

Không chỉ thay phần mềm nguồn nhân lực và bán hàng cũ bằng các chương trình dựa trên internet dễ sử dụng hơn của Salesforce.com, Workday Inc. và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác mà HP còn cơ cấu lại đội ngũ bán hàng để giúp việc mua các dịch vụ và công nghệ từ tập đoàn và từ hơn 150.000 đối tác phân phối của nó một cách dễ dàng hơn. Chiến lược Marketing của HP lần này mong muốn giúp nâng cao trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng, trong thời đại ngày nay việc mua hàng tại chỗ đóng vai trò hết sức thiết yếu và quan trọng. 

(Nguồn: HP)

Ngoài ra, HP cũng đã thiết kế lại website để người sử dụng dễ tìm kiếm sản phẩm trên website cả trên PC và di động, đồng thời cũng gia tăng thêm hàng ngàn sản phẩm tiêu dùng và nhiều video hơn. Hồi đầu tháng 3 vừa qua, HP đã tung ra một phiên bản thử nghiệm website mới cho một số khách hàng và dự kiến sẽ chính thức trình làng vào tháng 5 tới. Việc đưa vào áp dụng phần mềm nguồn nhân lực do Workday cung cấp cũng giúp nhân viên của HP xử lý nhanh các công việc hành chính như cập nhật thông tin dữ liệu cá nhân.

Kết luận

Việc HP vượt qua Dell về thị phần trong ngành công nghiệp máy tính cá nhân là một bước ngoặt rất lớn đến từ hãng công nghệ này. Chiến lược Marketing của HP đã nếm được “quả ngọt” nhờ sự tinh tế và thông minh từ đường đi, nước bước. Chỉnh bởi vậy đây được coi là một hãng công nghệ có sự phát triển nhanh trong vài năm trở lại đây, có thị phần vươn lên thuộc hàng top các công ty trên thế giới.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nhung-nguyen-nhan-tao-nen-su-khoi-sac-trong-chien-luoc-marketing-cua-hp/

TIN LIÊN QUAN

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Chiến lược marketing của tập đoàn REE: Trục xoay vững chắc hay ảo tưởng thương hiệu

Được thành lập hơn 40 năm trong lĩnh vực cơ điện lạnh, tập đoàn REE hiện là công ty hàng đầu trong lĩnh vực. Quyết định đầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào lĩnh vực điện, nước, tập đoàn REE nhấn mạnh sẽ tiếp tục các thương vụ mua bán và sáp nhập để tìm

Chiến lược Marketing của Google có gì nổi trội và biến hãng trở thành một đế chế khó vượt qua

Google là tập đoàn lớn nhất nhì tại thung lũng Silicon, Hoa Kỳ, nơi đây tập trung rất nhiều tập đoàn đình đám như: Apple, Facebook, Netflix, Amazon… Google có tên chính thức là Google.Inc được thành lập vào ngày 4/9/1998, đến nay hãng đã trở thành

Chiến lược Marketing của BMW: Khẳng định đẳng cấp của “anh cả” ngành xe hơi

BMW là một thương hiệu xe hơi có tiếng trên thị trường bởi những sản phẩm xe của hãng làm ra được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như thiết kế. Trải qua hàng thập kỷ, hãng vẫn trụ vững là một thương hiệu xe cao cấp với những sản phẩm được định

Chiến lược Marketing của Nestle: Hệ sinh thái sản phẩm phong phú

Nestle có thể nói là một công ty lớn trên thị trường, đây được coi là tên tuổi sáng của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong những năm trở lại đây, có lẽ rất nhiều công ty tập đoàn lấn sân sang ngành này, và Nestle đang phải chống chọi lại những sự

Chiến lược Marketing Mix giúp Oppo bứt phá ở thị trường Việt Nam

Oppo thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2013, cho đến nay đã bứt phá mạnh mẽ vượt qua cả những đối thủ đáng gờm để sở hữu thị phần lớn trong ngành mã nhiều hãng smartphone khác phải ao ước.

THỦ THUẬT HAY

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

Phát WiFi trên máy tính siêu đơn giản với MyPubicWiFi

Biến máy tính thành điểm phát WiFi hay nói cách khác là phát WiFi từ máy tính là cách đơn giản, tiết kiệm nhất để chia sẻ kết nối mạng với các thiết bị khác như laptop, điện thoại máy tính bảng.

5 cách khắc phục lỗi mất phím volume trên iPhone đơn giản nhất

Lỗi mất phím trên iPhone không còn xa lạ với những người sử dụng dòng điện thoại này nhưng không phải ai cũng có thể khắc phục và lỗi này ảnh hưởng đến sự trải nghiệm khi sử dụng, gây sự khó chịu đến người dùng.

Những mẹo xài laptop, macbook đỡ bị chai pin bạn nên biết

Khác với các dòng Laptop thông thường, ở Macbook bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được số lần sạc pin cũng như dung lượng pin còn lại rất dễ dàng. Và cách sạc pin cũng rất khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ