Dịch vụ kinh doanh lượt xem ảo trên Youtube ngày càng phổ biến

Youtube hiện đang là trang mạng xã hội kiếm tiền nhanh và phổ biến đối với các tài khoản người dùng.  Cơ chế hoạt động của nền tảng này là trả tiền theo mỗi lượt view, do đó, dịch vụ kinh doanh lượt xem ảo trên Youtube ra đời và ngày một phổ biến. Với mỗi lượt xem trên Youtube, người mua phải trả từ  35.000 đến 65.000 đồng.

Lê Quân, một người làm nội dung trên nền tảng YouTube tại TP.HCM cho biết anh vừa mua 10.000 lượt view cho video đăng tải của bản thân với giá 500.000 đồng trên một website mua bán loại dịch vụ này. Quân chia sẻ bạn vừa đăng tải video của mình lên tài khoản Youtube mới tạo, và việc mua lượt xem là cách dễ dàng nhất để tăng độ phổ biến và thu hút cho video mới đăng tải. Theo Quân, khi kênh Youtube được chú ý đến, bạn sẽ dễ dàng kiếm tiền từ nền tảng này hơn.

Thông thường để có thể kiếm tiền trên nền tảng này, người dùng phải trở thành đối tác của Youtube, gọi là YouTube Partner. Đây là chương trình hợp tác giữa kênh video đã đăng kí với những “nhà xuất bản” – họ sẽ quảng cáo trên chính video của bạn.

Có hai cách để trở thành YouTube Partner, một là đăng ký trực tiếp với YouTube hoặc đăng ký thông qua một đối tác trung gian, hay còn gọi là YouTube network, nhưng phải chia sẻ phần trăm doanh thu.

Dịch vụ kinh doanh lượt xem ảo trên Youtube ngày càng phổ biến

Không chỉ nước ngoài, Việt Nam cũng phổ biến tình trạng kinh doanh lượt xem ảo (Ảnh: Nova Post)

Thành Huỳnh, một thành viên của cộng đồng người bán người mua lượt view cho biết hiện nay dịch vụ này đang phát triển nhanh chóng. Đối với những kênh mới lập tài khoản Youtube, họ thường mua lượt xem để quảng bá hình ảnh, tăng thứ hạng tìm kiếm hoặc tăng lượt xem cho video nhằm đủ điều kiện bật tính năng kiếm tiền. Theo quy định mới của YouTube, một kênh phải đạt đủ 4.000 giờ xem và 1.000 lượt đăng ký (Subscribe) mới có thể bật tính năng này. Bên cạnh đó, cũng có những người mua lượt xem với mục đích khác, như ca sĩ, nhạc sĩ muốn tăng độ lan tỏa cho tác phẩm của họ, nhà quảng cáo muốn quảng bá sản phẩm… hay đơn giản là một người nào đó muốn có số lượt xem “đẹp” để khoe với bạn bè.

Việc mua lượt xem hiện có hai loại: thông qua chạy quảng cáo (Google AdWords, Admicro, Adtima…) và qua thị trường “chợ đen”. Với hình thức chạy quảng cáo, lượt xem luôn hiển thị trên video và không mất đi sau mỗi đợt YouTube quét hệ thống. Chúng chủ yếu được các công ty lớn, nghệ sĩ nổi tiếng, cá nhân có kênh uy tín… lựa chọn vì độ tin cậy cao. Tất nhiên, người mua cũng phải bỏ ra số tiền lớn để sử dụng.

Trong khi đó, đối với các kênh nhỏ, kênh mới thành lập nếu muốn quảng bá thường tìm đến các dịch vụ bên ngoài với giá rẻ hơn. Ví dụ, với 50.000 đồng, người mua chỉ được khoảng 400 – 500 lượt xem trên Google AdWords, nhưng có thể mua được 1.000 lượt xem hoặc hơn trên thị trường “chợ đen”, kèm theo khuyến mãi về lượt thích hay lượt bình luận. 

Bảng giá các gói lượt xem YouTube được đăng tải trên một website (Ảnh: VN Express)

Trên các website kinh doanh loại này, mức giá mỗi 1.000 lượt xem chỉ dao động khoảng 35.000 – 70.000 đồng, giới hạn khoảng hai triệu lượt xem mỗi gói, độ dài video không quá 15 phút (nếu vượt quá sẽ tính tiền cao hơn). Số này được thực hiện trong nhiều ngày, tối đa 40.000 – 50.000 lượt mỗi ngày.

Một số người bán lượt view trên Youtube cho biết có rất nhiều gói view để khách hàng lựa chọn, từ 5.000, 10.000 đến vài triệu view, đảm bảo thời gian xem trên 5 phút và view toàn thế giới. Điều đáng nói là dịch vụ này thậm chí còn được bảo hành từ hai tuần đến một tháng sau khi bạn sử dụng dịch vụ. Người chủ đảm bảo rằng, nếu bị Google quét, bạn sẽ được đền bù bằng hợp đồng khác có giá trị tương đương.

Một số người bán cũng giới thiệu dịch vụ nếu thuê gói càng cao khách hàng sẽ càng phải trả ít tiền, nhưng người bán sẽ không bán kèm dịch vụ bảo hành khi video bị xóa hoặc bị Google khóa do việc vi phạm bản quyền. Với các trường hợp cần tăng nhanh lượt xem trong thời gian ngắn, có thể sử dụng nhiều hệ thống cùng lúc nhưng “dễ bị YouTube phát hiện”.

Hữu Bằng, người từng làm trong lĩnh vực Make Money Online – kiếm tiền qua mạng tại TP HCM tiết lộ, những người mua bán lượt xem tại Việt Nam hiện nay đa số đứng ra môi giới. Tức là họ tạo ra các website mua bán lượt xem, sau đó nhận hợp đồng các bên và gửi về phía đối tác cung cấp. 

Một hệ thống “cày” lượt xem, tương tác và lượt tải cho các mạng xã hội và cửa hàng ứng dụng tại Trung Quốc.

Theo anh Bằng, đa phần dịch vụ bán lượt xem trên “chợ đen” hiện nay sử dụng các hình thức gian lận, đồng nghĩa với việc người mua đang vi phạm chính sách cộng đồng của YouTube. Mua chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, phổ biến nhất là bị hệ thống của YouTube phát hiện lượt xem ảo và loại bỏ, trong khi bên cung cấp không thực hiện bảo hành như cam kết. Hoặc nặng hơn, video sẽ bị xóa, thậm chí kênh sẽ bị khóa vĩnh viễn. “Vẫn có những người bất chấp rủi ro, sẵn sàng vi phạm chỉ để nội dung của họ có nhiều lượt xem, kể cả khi họ biết rằng kênh của mình có nguy cơ bị khóa”, anh Bằng nói.

Đại diện YouTube thừa nhận có tình trạng lượt view ảo trên trang tổng hợp video của mình. Phát ngôn viên của Youtube cho rằng những hành vi gian lận để tăng lượt xem cực kì đáng nghiêm trọng tuy nhiên chưa có hệ thống xử lí nào đạt mức hoàn hảo. Youtube đang nỗ lực giảm thiếu tối đa lượng xem ảo xuống còn 1% tổng số lượt xem, tuy nhiên cũng chỉ là những giải pháp tạm thời.

Nguồn: VN Express

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/dich-vu-kinh-doanh-luot-xem-ao-tren-youtube-ngay-cang-pho-bien/

TIN LIÊN QUAN

Đa số người dùng Youtube chỉ học những kỹ năng mới với tiêu đề video “How to?”

Có một thực tế không phải ai cũng biết đó chính là đa số người dùng Youtube chỉ học những kỹ năng mới với tiêu đề video có chứ từ khóa “How to?”. Nắm bắt được tâm lý này sẽ khiến video trên mạng xã hội Youtube của bạn trở nên được nhiều tương tác

YouTube đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của mạng lưới toàn cầu trong hơn một thập niên qua

Việc cung cấp một nền tảng nơi hàng triệu người dùng có thể đăng tải và xem video đã chứng tỏ là một trong những tiến bộ đổi mới nhất trong lịch sử Internet và với gần 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, 1 tỷ giờ nội dung được xem mỗi ngày,

Tổng kết những hành vi xem video nổi bật trên Youtube năm 2018

Youtube là mạng lưới video lớn nhất thế giới. Trung bình, mỗi ngày người dùng YouTube xem video hơn 1 tỉ giờ và tạo ra hàng tỉ lượt xem. Dựa vào những nội dung được xem nhiều nhất, YouTube đã tổng kết được những hành vi của khách hàng và nhu cầu

YouTube đạt 1,8 tỷ người dùng đăng ký hàng tháng

Phát biểu tại sự kiện Brandcast, YouTube tự hào rằng chỉ trong 10 tháng, họ đã tăng số người dùng hàng tháng lên thêm 300 triệu nữa, đạt mốc 1,8 tỷ người dùng. Cần chú ý rằng, con số này chưa bao gồm những người dùng không có tài khoản YouTube.

Quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? Cách tối đa hóa ngân sách cho quảng cáo Youtube

YouTube có lượng người dùng khổng lồ với 1,5 triệu người dùng đăng nhập hàng tháng. Họ xem YouTube trên các thiết bị di động trung bình hơn một giờ mỗi ngày. Công cụ tìm kiếm YouTube chỉ đứng sau công cụ tìm kiếm của Google. Với sức mạnh của Google

Quảng cáo trên YouTube bị lợi dụng để tài trợ cho khủng bố

Quảng cáo của doanh nghiệp bị chèn tự động vào các video có nội dung xấu trên YouTube là vấn đề không chỉ xảy ra tại Việt Nam.

YouTube Rewind 2018: Lần đầu Việt Nam góp mặt top 10 video nổi bật nhất

Đến hẹn lại lên, Google vừa công bố những video nổi bật nhất trong năm 2018 với chuyên mục Youtube Rewind 2018. Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt vào top 10 video nổi bật nhất trong danh sách này.

51% người dùng lên Youtube chỉ để học những kỹ năng mới qua các video có dạng “how to”

“Hướng dẫn cách thắt cà vạt”, “Cách để sử dụng Photoshop thành thạo”, “Hướng dẫn cách cài đặt winrar” và vô số các video theo dạng “how to”, hướng dẫn làm đủ thứ khác đều đang có sẵn trên Youtube.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.