Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trong thời đại công nghệ số phát triển, các chiến lược Marketing đòi hỏi phải luôn luôn linh hoạt, sáng tạo, thay đổi phù hợp với thị trường và các đối tượng khách hàng. Do đó, việc cập nhật Trend liên tục là hoàn toàn cần thiết bởi Trend có tác động không nhỏ đến thị hiếu người tiêu dùng cũng như doanh thu mà doanh nghiệp đạt được. Hãy cùng TCN tìm hiểu Trend là gì? và tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018 sẽ giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

 

Trend là gì? 

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend là gì? Trend có ảnh hưởng lớn đến các chiến lược Marketing.(Ảnh: intelicle.com)

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

Trend trong Marketing có định nghĩa rõ ràng và mang tính chiến lược hơn. Đó là xu hướng mới được xuất hiện trên thị trường, và bạn cần nắm bắt được những xu hướng Marketing này. Từ đó thay đổi tư duy, tầm nhìn để đưa ra các quyết định Marketing đúng đắn và xây dựng chiến lược thành công.

Tầm quan trọng của Trend trong Marketing

Như chúng ta đã biết, Trend là sự thay đổi trên thị trường làm xuất hiện các xu hướng mới. Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng là những người nắm bắt các xu hướng này một cách nhanh nhất. Điều đó sẽ khiến cho thị hiếu người tiêu dùng thay đổi. Họ sẽ có nhu cầu, hành vi khác và sản phẩm mà họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới. 

Trend là gì? Cập nhật hot trend một cách nhanh nhạy giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định Marketing hiệu quả hơn (Ảnh: upfrontanalytics.com)

Vì vậy, nếu bạn nắm bắt xu hướng này sau chính khách hàng tiềm năng của bạn, điều đó có nghĩa là bạn bị “tụt hậu” sau họ. Khách hàng tiềm năng sẽ đi tìm các sản phẩm khác nắm bắt được “Hot Trend” trên thị trường thay vì chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau một thời gian không bắt kịp “Hot Trend” trên thị trường, doanh thu của bạn có thể sẽ bị “tụt dốc” và khó có thể thu hút lại các khách hàng tiềm năng.

Mặt khác, nếu bạn nhận biết Trend một cách nhanh nhạy thì việc lập kế hoạch, thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực hơn. Và khi đó, bạn là người giữ thế chủ động, biến các xu hướng đó trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động Marketing. Hơn thế nữa, một chiến lược Marketing sáng tạo có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, “vượt mặt” các đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng mạnh mẽ tới công chúng.

Một số Hot Trend trong Marketing năm 2018

Content Marketing quan trọng hơn và ngày càng mang tính cá nhân hóa 

Content Marketing có ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng ngày nay. (Ảnh: code95.com)

Content Marketing đã trở nên phổ biến và phát triển cách đây vài năm nhưng sức hút của nó vẫn tiếp tục và không hề suy giảm trong năm 2018. Đây là một hình thức tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất trong các hình thức Marketing. Vì thế các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư và phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau.

Ngày nay, mọi người ngày càng có xu hướng đề cao tính cá nhân hóa trong các phương tiện truyền thông hoặc với các trải nghiệm khách hàng. Do đó, Content Marketing đang phát triển và thỏa mãn nhu cầu đó của người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các thuật toán liên tục cập nhật dựa trên thông tin và thói quen của người tiêu dùng, các nội dung sẽ mang tính cá nhân hóa cao và cung cấp cho họ nhiều thông tin có ích hơn.

Phát triển trải nghiệm thực tế dành cho khách hàng 

Công nghệ thực tế ảo tăng cường được dự báo sẽ đưa trải nghiệm khách hàng lên một tầm cao mới.(Ảnh: tasawk.com.sa)

Các trải nghiệm thực tế trong quá trình tiếp thị ngày càng được đầu tư hơn để giúp cho khách hàng có cảm nhận tốt nhất về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Công nghệ thực tế ảo đã xuất hiện từ nhiều năm trước và đang ngày càng trở nên phổ biến với mọi người. Tuy nhiên, trong năm 2018, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thực tế ảo  và thực tế tăng cường lại là điều được trông chờ nhất. Khác với thực tế ảo, thực tế tăng cường cho phép bạn có thể tương tác được với những vật thể ảo ngay trong môi trường thực tại.

Live Video 

Video trực tiếp giúp khách hàng có caí nhìn chân thực hơn về doanh nghiệp.(Ảnh: asombromarketing.com)

Ngày càng nhiều nền tảng, ví dụ như Facebook và Instagram, có thêm tính năng quay video trực tiếp. Việc sử dụng thêm video vào bài viết trên website/ page cũng được đánh giá là sẽ mang lại thành công cho chiến dịch Content Marketing của bạn.

Hướng tới “thế hệ Z” 

Thế hệ Z sẽ trở thành khách hàng tiềm năng chính trong vài thập kỉ tới. (Ảnh: cdn.zerocater.com)

Hầu như tất cả các chiến lược Digital Marketing trước đây và hiện tại đều hướng tới thế hệ Y, những người sinh từ 1970-1985, bởi họ được nhìn nhận là thế hệ có hiểu biết và bị ảnh hưởng bởi công nghệ. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2018, thế hệ Z – những người sinh ra trong khoảng 1995-2000, sẽ tốt nghiệp và gia nhập lực lượng lao động. Thế hệ Z được đánh giá là thế hệ mang đến sự thay đổi trong công nghệ trực tuyến, và chính là người tiêu dùng chính trong nhiều thập niên sắp tới.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của thế hệ này, vì vậy, nếu muốn đạt được thành công trong chiến lược Marketing tiếp theo của mình, hãy thay đổi tầm nhìn của bạn ngay bây giờ.

Sức ảnh hưởng lớn từ Micro-influencer 

Micro-influencer có ảnh hưởng tới người tiêu dùng lớn hơn cả Influencers. (Ảnh: jagadsosmed.com)

Khác với Influencer thường có tầm ảnh hưởng rộng, Micro-influencer là những người không nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong một nhóm nhỏ. Ngày nay, chúng ta càng thấy rõ được sự thành công trong việc họ quảng bá các sản phẩm thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram.

Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng ý kiến, đánh giá của họ về một sản phẩm/dịch vụ hơn là từ những Influencer nổi tiếng. Bởi trong suy nghĩ của khách hàng, Micro-influencer là những người bình thường, chính vì thế, các nội dung mà họ đưa ra sẽ chân thật, khách quan và thân thiện hơn. Trong khi đó, những Influencer nổi tiếng sẽ dễ dàng được trả tiền để quảng bá một sản phẩm nào đó.

Kết luận

Trend có xu hướng thay đổi nhanh chóng qua từng khoảng thời gian khác nhau. Chính vì thế, để ra các quyết định Marketing đúng đắn và đạt được thành công trên thị trường, hãy chắc chắn doanh nghiệp của bạn đã cập nhật các “hot trend” được dự báo trong vài năm tới.

Lan Hương – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/trend-trong-marketing-la-gi-mot-so-hot-trend-noi-bat-trong-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

Chiến lược Marketing đập tan Insight “đồ Tàu” của hãng điện thoại Huawei tại Việt Nam

Huawei là một công ty vè thiết bị mạng và điện tử viễn thông. Từ lợi thế về mặt công nghệ, Huawei đã bắt đầu sản xuất điện thoại di động từ năm 2003. Trải qua nhiều năm phát triển, đến nay hãng điện thoại Huawei trở thành hãng sản xuất Smartphone

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Marketing 0 đồng là có thật, và đây là 8 kênh online để bạn tận dụng

Mỗi lần Facebook thay đổi, mỗi lần nó ‘’bão’’ là nhiều anh em khóc lên khóc xuống bởi “Sáng sớm ra súc miệng đi 50 con tài khoản’’ ’’giá thầu sao tự nhiên cao đột biến’’… Những lần Facebook đến tháng như thế là nhiều người lại khổ sở đánh vật với

SME là gì và 4 thủ thuật tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dành cho SME

Chữ viết tắt “SME” thường được Liên minh châu Âu, Liên Hợp Quốc và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sử dụng. SME là viết tắt của cụm từ Small and Mid-size Enterprise, mang ý nghĩa là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

Các thương hiệu chạy đua vào chung kết cùng đội tuyển Việt Nam mùa AFF Cup 2018

Cơn sốt bóng đá chưa bao giờ ngừng hot cùng đội tuyển Bóng đá Việt Nam kéo theo trào lưu Marketing thể thao bùng nổ theo từng mùa giải có sự tham dự của “Đội bóng thế hệ vàng”. Không nằm ngoài kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã giành

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...