Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công?


Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công?

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công? (Ảnh: Flipboard)


Từ khóa kinh doanh ít vốn đang là một chủ đề vô cùng hot trong 2 năm trở lại đây khi thế giới ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt thành công với những ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng đầy hấp dẫn cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh nhưng lại không có nhiều nguồn lực muốn thử sức điều hành những dự án kinh doanh của riêng mình.


Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng thành công. Trên thực tế có 80% các doanh nghiệp khởi nghiệp đóng cửa trong năm đầu tiên, đây là một tỷ lệ thất bại rất lớn. Con số này thể hiện việc bạn phải cân nhắc vô cùng cẩn thận trong từng bước khởi nghiệp của mình. Muốn khởi nghiệp thành công thì phải làm tốt cả hai yếu tố: Ý tưởng và cách vận hành.


Mục Lục


1 Xây dựng một ý tưởng “hay”
2 Cách để giảm chi phí khi kinh doanh
2.1 Tối đa hóa chi phí
2.2 Tự mình làm trước
2.3 Huy động vốn bên ngoài
3 Kết luận

Xây dựng một ý tưởng “hay”


Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc tự kinh doanh thì chắc hẳn trong đầu bạn đã có một hoặc vô vàn những ý tưởng kinh doanh, như: Kinh doanh cái gì? Kinh doanh như thế nào? Tên thương hiệu cho doanh nghiệp là gì? Nên chọn sản phẩm nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng mục tiêu? Cạnh tranh trên thị trường đang diễn ra như thế nào?





(Ảnh: OptinMonster)


Bây giờ, trong đầu của bạn đang tràn ngập những ý tưởng kinh doanh mới. Nhưng trước khi đổ tất cả mọi thứ bạn có vào ý tưởng ấy và sống với nó thì có một công việc không thể bỏ qua là đánh giá liệu nó có thể trở thành một doanh nghiệp nhỏ bền vững hay không. Dưới đây là những gì bạn cần đánh giá:


Thị trường mục tiêu là ai? Công việc kinh doanh sẽ chẳng ra sao nếu không ai mua sản phẩm của bạn. Ít nhất, hãy có những mường tượng về “những ai sẽ mua sản phẩm của bạn”, giới tính, tuổi tác, khu vực sống, thu nhập, sở thích, hành vi,… của họ. Tốt nhất là hãy ghi rõ chúng ra trong bản kế hoạch của bạn. Bức tranh về thị trường mục tiêu càng rõ ràng, thì việc kinh doanh của bạn càng có tương lai.


Bạn có điều gì nổi bật? Ý tưởng của bạn đã có ai làm chưa? Nếu có, thì bạn có gì khác so với đối thủ cạnh tranh? Sản phẩm có gì đặc biệt không, có gì hơn người ta không? Nếu bạn cũng kinh doanh mỹ phẩm online cho đối tượng sinh viên, thì điều gì khiến các bạn sinh viên phải mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ? Nếu như ý tưởng của bạn là mới thật sự, thì thị trường mục tiêu của bạn sẽ sẵn sàng “chấp nhận” bạn chứ?… Hãy đảm bảo rằng ý tưởng kinh doanh ít vốn của bạn có những yếu tố độc nhất, thì mới có chỗ đứng trên thị trường.


Tiền, tiền và tiền. Vẫn là vấn đề cần quan tâm nhất quyết định ý tưởng của bạn có khả thi hay không. Bạn cần ít nhất bao nhiêu tiền để thực hiện ý tưởng đó, và bạn lấy số tiền đó từ đâu? Mất bao lâu để hòa vốn, rồi bao lâu để có lãi? Làm thế nào để thu lãi nhanh nhất?… Hãy nghiên cứu thật kĩ để có thể đảm bảo vốn kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp.


Khi bạn đã hoàn thành những bước nghiên cứu và đánh giá kĩ lưỡng trên, có thể bạn sẽ thất vọng khi khám phá ra rằng ý tưởng ban đầu của bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Tuy nhiên, đừng buồn, ít nhất bạn đã phát hiện ra điều này sớm trước khi bạn đổ hết tiền và thời gian của bạn cho một ý tưởng chết người.


Hãy suy nghĩ và chọn cho bạn một ý tưởng kinh doanh ít vốn dựa trên điểm mạnh và đam mê. Một bí quyết là hãy xem bạn đang có những khả năng gì trong công việc hiện tại và những kĩ năng này sẽ chính là điểm mạnh trong ý tưởng của bạn trong tương lai.


Những ý tưởng kinh doanh dịp tết trung thu “siêu lợi nhuận” mà bạn phải biết!




Cách để giảm chi phí khi kinh doanh




Nguồn: azspa.com.vn


Yếu tố then chốt thứ hai đưa đến thành công cho việc kinh doanh của bạn chính là cách vận hành và với một ý tưởng kinh doanh ít vốn thì “cắt giảm chi phí” là một điều ai cũng phải đau đầu khi vận hành kinh doanh.


Tối đa hóa chi phí


Trước tiên, với số vốn nhỏ và ít, để giảm chi phí trước tiên các chủ doanh nghiệp cần phải biết cách tối đa hóa chi phí cho các nhu cầu khi vận hành kinh doanh.. Ví dụ, nếu bạn dự định bắt đầu một công ty với tư cách là một nhà tư vấn, ngoài những chi phí và lệ phí pháp lý bắt buộc, bạn có thể giảm chi phí “nhân viên” của mình bằng cách để nhân viên thực nhiệm đồng thời nhiều nhiệm vụ. Trừ khi bạn cần không gian văn phòng, bạn có thể làm việc ở nhà để tiết kiệm chi phí mặt bằng. Cắt ra những dòng sản phẩm quá tốn chi phí để sản xuất ngay từ đầu nếu ý tưởng của bạn là một doanh nghiệp sản xuất.


Tự mình làm trước


Thay vì đi thẳng vào vận hành kinh doanh chính thức, bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản như tự truyền thông trên trang cá nhân của mình hoặc tự chăm sóc Fanpage riêng của mình trước khi thuê hẳn một đội nhân viên truyền thông. Tự tính toán doanh thu và chi phí khi doanh thu vẫn còn nhỏ thay vì thuê hẳn một chị kế toán khi mới bắt đầu. Nếu bạn có thể bắt đầu như một cá nhân tự làm chủ, bạn sẽ tránh được một số chi phí ban đầu rất lớn. Khi đã bắt đầu nhận về một số doanh thu, bạn có thể tái đầu tư vào doanh nghiệp mà bạn luôn tưởng tượng, từng chút một, thay vì đổ hết vốn và tất cả cùng một lúc.


Huy động vốn bên ngoài




(Ảnh: OptinMonster)


Nhận tài trợ từ các nguồn bên ngoài chính là một sự lựa chọn khôn ngoan dành cho các ý tưởng kinh doanh ít vốn. Đây là giải pháp mà nhiều người khởi nghiệp kinh doanh nghĩ đến đầu tiên, tuy nhiên để huy động được nguồn vốn không hề dễ dàng. Dưới đây chỉ là một vài nguồn vốn bên ngoài tiềm năng cho bạn:


Bạn bè và gia đình: Cho dù bạn có nhiều nguồn để huy động vốn thì nguồn hỗ trợ từ bạn bè và gia đình vẫn là một ưu tiên bạn nên sử dụng, có thể nói đây là một nguồn giúp bạn yên tâm nhất cho công việc của mình.


Nhà đầu tư tiềm năng: Các nhà đầu tư tiềm năng là những cá nhân giàu có, những người đã thành công từ những ý tưởng kinh doanh của họ. Những người này thường đầu tư để đổi lấy quyền sở hữu một phần của công ty Đây là nguồn vốn bên ngoài đầy tiềm năng đáng xem xét dành cho ý tưởng kinh doanh ít vốn của bạn, điều cần lưu ý ở đây là bạn cần phải làm sao để thu hút được họ và cho họ thấy được tiềm năng sinh lời và phát triển doanh nghiệp trong tương lai


Huy động vốn từ cộng đồng: Cộng đồng chính là nơi mà ý tưởng và nguồn vốn gặp nhau. Nếu bạn có một ý tưởng đủ tốt và giúp ích nhiều cho mọi người thì họ sẽ sẵn sàng đóng góp cho ý tưởng của bạn.


Tiền thưởng từ các cuộc thi: Hiện nay các vô vàn các cuộc thi khởi nghiệp diễn ra và những ý tưởng hay với chiến lược khả thi thì không chỉ nhận được vốn từ tiền thưởng mà còn rất nhiều những sự hỗ trợ tư vấn, văn phòng, nguồn cung,… từ các chuyên gia trong cuộc thi. Vậy nên nếu có khả năng, hãy mạnh dạn tham gia các cuộc thi.


Vay vốn ngân hàng: Bạn luôn có thể mở hạn mức tín dụng với ngân hàng nếu tín dụng của bạn ở trạng thái tốt.


Kết luận


Kinh doanh ít vốn ai cũng có thể nhưng không phải ai cũng thành công. Nếu bạn đã quyết tâm gầy dựng nên một “đứa con của riêng mình” thì hãy làm một người cha/mẹ thông minh. Bên cạnh một ý tưởng kinh doanh thì bạn cần xem xét, đánh giá qua việc đặt ra các câu hỏi liên quan đến thị trường, sản phẩm, cách duy trì doanh nghiệp ra sao, nên tự thử nghiệm để có những kinh nghiệm thực tế nhất. Cùng với đó, tối đa hóa chi phí và huy động vốn đầu tư sẽ là chìa khóa giúp ý tưởng của bạn thành công hơn.


Phương Nguyễn – MarketingAI

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/kinh-doanh-it-von-chia-khoa-nao-dua-doanh-nghiep-den-su-thanh-cong/

TIN LIÊN QUAN

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

5 kỹ năng cần có để kinh doanh hiệu quả

Bạn mới bắt đầu kinh doanh và còn nhiều bỡ ngỡ. Bạn phải bắt đầu với hàng loạt những công...

Các loại hình doanh nghiệp hợp pháp tại Việt Nam theo Luật Doanh nghiệp

Mỗi cá nhân, tổ chức khi muốn thành lập doanh nghiệp, công ty cần có sự hiểu biết về các loại hình doanh nghiệp hợp pháp, ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình để phù hợp với tình hình và định hướng phát triển. TCN xin giới thiệu tới các bạn một

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

Luật doanh nghiệp mới nhất và những lợi thế khi thành lập doanh nghiệp

Cuối năm 2017, đầu năm 2018 luật doanh nghiệp mới đánh dấu nhiều thay đổi về thủ tục thành lập doanh nghiệp, những chính sách mới ưu đãi đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, một số ưu đãi dành cho quốc gia khởi nghiệp. Do đó, theo Luật Doanh nghiệp

Tại sao các công ty, doanh nghiệp phải đầu tư máy chủ ngay?

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng PC thông thường thay vì máy chủ. Mặc dù máy chủ hoặc máy trạm được thiết kế với cấu trúc riêng giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống, khả năng vận hành liên tục và có thể đảm bảo

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.