Chiến lược Marketing của Ovaltine: Sự Im hơi lặng tiếng bấy lâu để rồi bùng nổ

Ovaltine là một thương hiệu sữa rất nổi tiếng trên toàn thế giới và tại Việt Nam đây cũng là một tên tuổi nổi danh và cạnh tranh với các đối thủ khác. Trong thời gian vừa rồi Chiêu trò quảng cáo của Ovaltine nổi lên như một hiện tượng và nó phủ sóng trên truyền thông rất mạnh mẽ. Vậy hãy cùng MarketingAI theo dõi chiến lược Marketing của Ovaltine đã được thực hiện như thế nào để tiếp cận người dùng và tạo nên thành công.

 

Tiểu sử và chiến lược Marketing của Ovaltine

Ovaltine là một thương hiệu sữa nổi tiếng có xuất thân từ Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1904. Phần lớn các sản phẩm của Ovaltine sử dụng chiết xuất từ lúa mạch, sữa và cacao, bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ em, đã và đang nhận được sự quan tâm và tin dùng của hàng triệu khách hàng trên thế giới. Ovaltine được xuất khẩu đi nhiều nước và Vương Quốc Anh là quốc gia đầu tiên được Ovaltine lựa chọn để đầu tư và phát triển vào năm 1909. Đến nay, sau hơn 1 thế kỷ phát triển thì Ovaltine đã có mặt ở nhiều quốc gia, ở hầu hết các châu lục và mức độ phổ biến rất lớn. 

Chiến lược Marketing của Ovaltine: Sự Im hơi lặng tiếng bấy lâu để rồi bùng nổ

(Nguồn: Ant team)

Trên thị trường Việt Nam, Ovaltine là nhãn hiệu thức uống dinh dưỡng quen thuộc dành cho trẻ em. Thông điệp nền tảng của Ovaltine là khuyến khích và đề cao trí thông minh được phát triển một cách tự nhiên qua những thực tế cuộc sống mà trẻ trải qua, bởi điều trẻ học được khi tiếp xúc với môi trường xung quanh sẽ tạo tiền đề quan trọng cho những kỹ năng cần thiết trong học tập cũng như trong cuộc sống sau này. Đây được coi là đối thủ “nặng ký” của các hãng sữa dành cho trẻ em trong phân khúc thị trường FMCG.

Với chiêu trò quảng cáo của Ovaltine “đá xéo” vừa qua, thương hiệu đã nhắm vào đối thủ chính trực tiếp hiện nắm giữ nhiều thị phần nhất đó chính là Milo. Vậy chiến lược Marketing của Ovaltine từ trước đến nay như thế nào, và hãng có những chiến lược gì nổi bật không?

Chiến lược Marketing của Ovaltine: Từ kẻ mờ nhạt đến vai chính của một “Drama”

Chất lượng được lấy ra làm trọng tâm

Có thể nói, với một hãng sữa nhắm vào đối tượng là trẻ em thì yếu tố chất lượng được ưu tiên lên hàng đầu. Với Ovaltine thì điều được nhắm vào trọng tâm khi coi chất lượng lên hàng đầu và được lấy ra để làm “chất liệu” cho các chiến dịch Marketing của mình. Một số vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng là một điều cần thiết đối với các bà mẹ cho con của họ, bao gồm canxi, axit folic, kẽm, và sắt, một số trong đó bạn cần nhiều hơn khi nói đến dinh dưỡng mang thai. Ovaltine luôn định hình mình là một loại dinh dưỡng có nguồn gốc từ nước giải khát có chứa 4 loại vitamin và 6 khoáng chất để giúp trẻ em và gia đình sống trong lối sống lành mạnh. 

(Nguồn: Youtube)

Hơn thế nữa, việc nhấn mạnh làm từ lúa mạch cũng là điểm để phát triển các sản phẩm của hãng đến người tiêu dùng. Xu hướng của khách hàng ngày càng muốn cải thiện cuộc sống của mình hơn, và theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì những sản phẩm liên quan tới sức khỏe của khách hàng sẽ có lợi hơn rất nhiều và tạo được thiện cảm với khách hàng. Chính bởi điều này chiến lược Marketing của Ovaltine tập trung về những chất dinh dưỡng cung cấp cho khách hàng và cho người dùng thấy được sản phẩm của mình là tốt nhất cho trẻ em và cung cấp dinh dưỡng đầy đủ hoàn thiện nhất.

Ovaltine phát triển sản phẩm tại từng thị trường chiến lược

Chiến lược Marketing của Ovaltine bên cạnh sản phẩm chính là thức uống cacao sữa kết hợp với lúa mạnh thì ở từng thị trường hãng phát triển dựa theo sở thích và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.

Ở Hồng Kông, Ovaltine, giống như Horlicks , được biết đến như một thức uống cà phê. Nó được phục vụ tại nhà hàng cha chaan cũng như các cửa hàng thức ăn nhanh như “Café de Coral và Maxim’s Express”

Ở Brazil, thức uống thường được trộn với kem vani. Nó được phục vụ nóng, hoặc trên băng như một thức uống lạnh.

Các McCafe tại Hồng Kông cung cấp “Ovaltine Crunchy Latte” và đồ uống và các món tráng miệng khác.

Ở Úc, Ovalteenies được bán dưới dạng viên nén tròn Ovaltine nén, ăn như kẹo. 

Ovaltine Crunchy Latte kết hợp với McDonad tại thị trường HongKong (Nguồn: www.mcdonalds.com)

Đây được coi như động thái rất “chiều” người tiêu dùng. Hãy thử xem những toan tính của Ovaltine ở từng thị trường, hãng muốn tạo ra sự khác biệt và muốn tạo ra hình ảnh Ovaltine trong mắt khách hàng là một thương hiệu thấu hiểu người tiêu dùng, đi đến đâu bản địa hóa đến đó. Tại Việt Nam, Ovaltine cũng có một sản phẩm được chế ra từ Ovaltine đó chính là loại kẹo viên được nén lại dành cho trẻ em, tương tự như Milo.

Chiến lược truyền thông với Insight mạnh mẽ

Có lẽ với những chiến lược Marketing của Ovaltine hãng chưa gây được sức bật giữa một thị trường có quá nhiều đối thủ mạnh trong ngành FMCG. Ovaltine đã tung chiêu đòn cực mạnh là chiến dịch quảng cáo “Không cần vô địch, chỉ cần con thích” tại thị trường Việt Nam và đã tạo được độ phủ rất lớn, cùng đi sâu vào chiến lược này để xem đây là một kế hoạch hay đến như thế nào. 

Insight đánh trọng tâm vào khách hàng (Nguồn: Facebook)

Đối tượng mục tiêu của Ovaltine là các bà mẹ có con học tiểu học. Insight của số đông đối tượng này là muốn con học giỏi đầu tiên, sau mới đến chuyện “giỏi” về thể chất. Insight của Ovaltine đưa ra khá thú vị, về thế hệ những bố mẹ trẻ và am hiểu công nghệ, có quan điểm nuôi dạy con trẻ theo xu hướng hiện đại, đó là cho con sự tự do để phát triển bản thân, để trở thành chính mình chứ không cần phải cạnh tranh để trở thành nhà vô địch. Ovaltine đã đánh thẳng vào tâm lý của khách hàng mục tiêu và chiếm được trái tim của người dùng trẻ.

Social Media và lượng Seeding cao

Có thể sự kiện vừa rồi đã thu về cho Ovaltine một lượng người biết đến và quan tâm khá đáng kể. Có thể thấy trên mặt trận Social media, Ovaltine thành công như thế nào và lượng người bàn luận về Ovaltine đang rất lớn liên quan đến từ khóa “Ovaltine và Chiến lược Marketing của Ovaltine”. Ovaltine rất sáng suốt khi chọn lựa Social Media làm nơi để quảng bá về cho mình và thu về lượng bàn tán rất lớn đến từ khách hàng và cộng đồng mạng. 

Những bức ảnh chế gây sốt được cư dân mạng chế từ chiến dịch của Ovaltine (Nguồn: VMCC)

Lượng Seeding ở con số đáng nể khi lượng chia sẻ và bán luận về chủ đề này được “on top” mấy ngày trở lại đây và nó đang được đánh giá là phủ sóng dư luận trên mặt trận truyền thông. Khách hàng cảm thấy rất thú vị khi Việt Nam đã có một thương hiệu “thâm sâu” như thế này, khi mà thế giới đã có rất nhiều vụ quảng cáo kiểu “đá xéo” lẫn nhau. Nhưng với chiến dịch tập trung trên mạng xã hội nơi mà phần đông khách hàng sử dụng hàng giờ thì chiến lược Marketing của Ovaltine rất thành công khi chọn Social Media và tạo nên được lượng đề cập lớn.

Kết luận

Chiến lược Marketing của Ovaltine trong thời gian trước được đánh giá là khá mờ nhạt và không có gì nổi bật, thế nhưng với sự kiện “truyền thông” vừa rồi được dư luận quan tâm cực kỳ lớn thì Ovaltine đã có bước nhảy vọt khá đáng kể. Mặc dù hãng đã có thời gian phát triển khá lâu, nhưng với sự phủ sóng của Milo trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam thì đây là thời điểm Ovaltine cần gỡ gạc lại thị phần. Với chiến dịch vừa rồi thì Ovaltine đang được kỳ vọng làm nên chuyện trong tương lai với những chiến dịch bùng nổ hơn nữa.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/chien-luoc-marketing-cua-ovaltine-su-im-hoi-lang-tieng-bay-lau-de-roi-bung-no/

TIN LIÊN QUAN

Ovaltine tung ra phim ngắn ý nghĩa “Cho điều con thích”

Sau vụ lùm xùm cạnh tranh không công bằng cùng với Milo, Ovaltine tiếp tục trở lại với chiến dịch ý nghĩa đánh đúng tâm lý của các bậc phụ huynh. Phim ngắn mang tên “Cho điều con thích” kết hợp cùng đạo diễn tài ba Hàm Trần mới đây đã được tung ra

Chiến lược Marketing của Dutch Lady – đối thủ trực tiếp của Vinamilk có gì đặc biệt?

Dutch Lady là một nhãn hiệu thuộc tập đoàn FrieslandCampina, đây là sự kết hợp giữa hai nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Hà Lan là Royal FrieslandFood và Campina. Hiện nay tập đoàn có trụ sở ở 48 quốc gia trên toàn thế giới với rất nhiều loại sản phẩm

L’oréal đã dành những gì cho chiến lược Marketing của Lancôme?

Nhắc tới L’oréal không thế không nhắc tới dòng sản phẩm cao cấp mà hãng đã tạo nên. Có thể nói Lancôme là dòng sản phẩm cao cấp của hãng để nhắm vào thị trường phân khúc tầm cao, nhằm đối đầu với những sản phẩm thương hiệu khác. Có thể nói thương

Từ “Vịt con xấu xí” đến sản phẩm đại chúng từ chiến lược Marketing của Nissan

Các hãng xe Nhật luôn nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời, cùng với đó là cơ chế tiết kiệm xăng vượt trội cùng với giá bán “mềm” hơn so với những hãng khác. Một điều nữa là những thiết kế của các thương hiệu này được đánh giá khá thân thiện với thị

Hành trình bền bỉ phát triển thời trang Việt với chiến lược Marketing của Ivy moda

Ngành thời trang Việt Nam đang chứng kiến rất nhiều thương hiệu vươn lên và trở thành một tên tuổi lớn. Mặc cho những hãng như ngoại địa đến từ Phương Tây rất được ưa chuộng, các công ty thời trang Việt Nam với chiến lược chậm mà chắc, dần dần xây

Chiến lược Marketing của Oracle điển hình cho một tập đoàn công nghệ

Là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin, và chiến lược Marketing của Oracle được nhắc đến nhiều nhất là chiến lược Marketing Mix. Cùng MarketingAI phân tích những điều cốt lõi trong chiến lược 4Ps của tập đoàn công nghệ Oracle.

Hành trình ghi dấu ấn với chiến lược Marketing của Nivea

Trong ngành mỹ phẩm trên thế giới, cái tên Nivea không hề xa lạ với người tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng của mình. Những danh tiếng mà Nivea thu về được đến phần lớn từ những nước đi đúng đắn, cùng với đó là những sản phẩm đơn giản nhưng

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt