5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Tầm quan trọng về nội dung trong chiến dịch Marketing của bạn là một chủ đề được phổ biến rộng rãi được phân tích và chứng minh theo một cách riêng khi mà chúng ta đề cập đến kỹ thuật số.

Có một lý do cho rằng Content Marketing luôn là vấn đề mới mẻ không bao giờ cũ. Nhưng content riêng của nó không có giá trị. Nó chỉ có giá trị thực khi content của nó được phản hồi từ người sử dụng nó – đó là mối tương quan và sự tác động. Khi chúng ta nghĩ về content, chúng ta không nên tự hỏi mình làm như thế nào cho tốt hơn nhưng phải làm nó theo một cách khác biệt. Vậy chúng ta cần làm gì để nâng cao kinh nghiệm cho khách hàng cũng như là kết nối với họ trên các kênh ưa thích và trong từng ngữ cảnh phù hợp.

Đầu tiên là đi vào ngữ cảnh marketing

Khi nội dung được đáp ứng hoặc vượt quá sự mong đợi của khách hàng, khi vấn đề được giải quyết hay hướng dẫn cho khách hàng một số thông tin mới thậm chí nó phù hợp với những gì mà khách hàng đang tìm kiếm – chúng ta có thể nói đến Context Marketing. 

5 bước dễ dàng để hiểu về Marketing theo ngữ cảnh

Context Marketing là khả năng cung cấp content hoặc trải nghiệm phù hợp cho người thực sự cần nó, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm dựa trên tổng số đã từng tương tác với thương hiệu của họ và nhu cầu hiện tại.

Vậy làm cách nào để chúng ta thành công trong việc triển khai Context Marketing cho các chiến dịch kỹ thuật số của riêng mình? Hãy xem xét 5 bước đơn giản về cách bắt đầu.

“COntext Marketing là khả năng cung cấp content hoặc trải nghiệm phù hợp cho người thực sự cần nó, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm dựa trên tổng số đã từng tương tác với thương hiệu của h ọ và nhu cầu hiện tại”

Đây không phải là một công thức dễ nhớ và bạn chỉ có thể biết những điều này dựa trên lý thuyết, nhưng điều quan trọng là bạn cần ghi nhớ và áp dụng nó:

Biết được đối tượng của bạn

Như đã được đề cập trước thì việc viết và quảng bá nội dung chỉ là mục đích để tìm kiếm khách hàng phù hợp hay là không. Thậm chí một chiếc đồng hồ hỏng còn có thể đúng giờ hai lần trong một ngày, điều đó có nghĩa là sau tất cả những nỗ lực của bạn thì bạn sẽ tìm được một nội dung phù hợp.

Tuy nhiên, để thành công tạo ra một nội dung ý nghĩa, bạn cần biết chính xác người mà bạn đang nói đến là ai, dự định của họ là gì và làm thế nào để giúp họ phát triển xa hơn.

Nội dung không chỉ là những từ 

Khi chúng ta nghĩ về content, hầu hết chúng ta sẽ nghĩ về các đề tài ở trên Website, Email, hay thậm chí là ở trên tài liệu quảng cáo, nhưng content nó còn nhiều hơn thế nữa, nó có thể đúng với bối cảnh bất kể là loại nào.

Những khách hàng họ không thích duy nhất một chủ đề, nghĩ về infographics, những video, những mẩu truyện ngắn, những bức tranh, những hình ảnh động hay thậm chí là nhiều hơn thế nữa. Một content và bối cảnh chiến lược tốt được quản lý để phục vụ đúng với phương diện đối tượng khách hàng mục tiêu.

Dữ liệu, dữ liệu và nhiều dữ liệu

Hãy nghĩ đến dự liệu khách hàng – nếu như bạn không biết gì về đối tượng của bạn, điều đó cực kỳ phức tạp nếu như không thể thẳng thắn để làm bất cứ thứ gì trong bối cảnh này, đó là lý do tại sao dữ liệu không thể phóng đại.

Big Data là thuật ngữ được sử dụng trong vài năm qua và trong khi AI và Machine Learning đang mở ra nhiều con đường trong việc thu thập dữ liệu, bạn cần phải hiểu rằng giá trị của dữ liệu chỉ có thể được đo lường theo tính hữu dụng của nó. Đó là lý do tại sao “dữ liệu thông minh” là cách tốt hơn để xem.

Chỉ thu thập những gì bạn cần, khi bạn cần nó và nếu bạn có thể sử dụng nó để thực sự cung cấp nội dung với một giá trị gia tăng cho đối tượng của bạn. Hãy nhớ giữ dữ liệu của bạn ở một nơi và đảm bảo dữ liệu của bạn luôn an toàn và đáng tin cậy.

Cá nhân hóa nhiều hơn là dùng tên cơ bản

Bạn có thể đoán được nó – bạn không thể đọc ý 3 mà không đọc ý 4 tiếp theo. Đó là vì cá nh ân hóa mà dữ liệu không thể làm- nhưng dữ liệu có thể đến từ nhiều nơi. Có dữ liệu ngầm và rõ ràng mà bạn có thể sử dụng để truyền tải thông điệp của mình trong b ối cảnh phù hợp.

Dữ liệu ngầm sẽ cho thấy hành vi của khách hàng trực tuyến ( như các trang được truy cập, thiết bị di động được sử dụng, vị trí, vv) trong khi dữ liệu rõ ràng là dữ liệu của khách hàng được cung cấp bởi chính đối tượng (chẳng hạn như tên, email, biểu mẫu được điền vào v.v.).

Bằng cách thu thập và kết hợp hai loại dữ liệu khác nhau này, bạn có thể cá nhân hóa từng trải nghiệm của khách hàng một phần bằng cách hiểu ý định từ lần truy cập trang đầu tiên đến tương tác cuối cùng trên bất kỳ kênh nào.

Kiểm tra và lạc quan

Bất kể việc bạn thu thập dữ liệu tốt như thế nào, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và phân phối các loại content khác nhau cho từng đối tượng khách hàng, cũng chỉ là một phần hành vi của khách hàng và chúng ta sẽ không thể đoán trước được điều gì. Đó là điều hiển nhiên, bạn không thể chính xác 100% mọi lúc.

Điều quan trọng là phải tìm hiểu những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả, mặc dù hầu hết các phần và cách duy nhất để làm điều đó là bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa. Vẻ đẹp của tiếp thị kỹ thuật số là tốc độ mà bạn có thể chạy chiến dịch, content và phiếu mua hàng, tất cả đều thích ứng bằng cách liên tục kiểm tra mọi thứ để tăng chuyển đổi và luôn làm cho khách hàng hài lòng.

TIN LIÊN QUAN

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: dạng SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin,… Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kỳ content writer nào khi làm content marketing bất động

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? Tại sao nên bắt đầu Marketing tài trợ cuộc thi

Tài trợ cuộc thi là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho cuộc thi nào đó. Mục đích của việc tài trợ là giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu kinh doanh nhất định. Tuy nhiên, theo tài liệu hướng dẫn tài trợ của IEG, các hoạt

Top 5 trang web tự học Digital Marketing và nhận chứng chỉ hoàn toàn miễn phí

Google đã trở thành một cái tên quá quen thuộc đối với người dùng trong kỷ nguyên số. Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm nổi trội của Google là công cụ tìm kiếm Google – công cụ phổ biến nhất

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Đánh giá tai nghe Plantronics Explorer 110 giá 1,2 triệu đồng

Hướng tới sự tiện lợi và đơn giản hơn cho người sử dụng, thương hiệu tai nghe nổi tiếng Plantronics đến từ Hoa Kỳ tiếp tục tung ra mẫu tai nghe mới nhất mang tên Plantronics Explorer 110

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.