Apple Pay là gì và công dụng thanh toán điện tử của Apple Pay

Apple Pay là một dịch vụ thanh toán của Apple, mang lại sự tiện lợi khi thanh toán qua điện thoại mà không cần phải mang theo nhiều thẻ ngân hàng cùng lúc. Vậy Apple Pay còn giúp ích được gì cho người dùng di động nữa không, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé. 

Apple Pay là gì và công dụng thanh toán điện tử của Apple Pay

1/ Apple Pay là gì?

Dịch vụ Apple Pay được công ty Apple giới thiệu lần đầu vào năm 2014 nhằm giúp người dùng không cần phải mang theo nhiều thẻ ngân hàng cùng lúc để thanh toán. 

Cũng tương tự như Samsung Pay, Apple Pay giống như 1 chiếc ví ảo chứa toàn bộ các thẻ tín dụng, ghi nợ của bạn. Ngoài lợi ích thanh toán online, Apple còn có thể thanh toán tại những cửa hàng hỗ trợ Apple Pay cực kì nhanh chóng và hiệu quả bằng giao tiếp NFC.

2/ Cách thêm mới thẻ ngân hàng trong Apple Pay.

Đầu tiên bạn cần phải nhập thông tin thẻ ngân hàng vào trong ứng dụng Wallet của iPhone hay iPad (trước đó tên là Passbook) hoặc có thể dùng camera để chụp hình lại thẻ ngân hàng để máy tự động nhận diện.

Đối với những khách hàng đã nhập thông tin thẻ ngân hàng của mình trên iTunes để tải nhạc, thì họ có thể sử dụng tài khoản này cho dịch vụ Apple Pay bằng cách mở ứng dụng, ấn vào dấu cộng ở góc trên bên phải màn hình và nhập mã an ninh của thẻ. 

Mỗi lần bạn nhập một thẻ mới, Apple sẽ tạo ra một mã số riêng dành cho thẻ đó gọi là 'Device Account Number', nó được lưu trong một con chip riêng của iPhone có tên là 'Secure Element' và cũng không được lưu trên máy chủ của hãng Apple để bảo mật thông tin người dùng.

3/ Cách thức thanh toán của Apple Pay.

Khi thanh toán bằng Apple Pay, thiết bị sẽ dùng mã số 'Device Account Number' để giao tiếp với máy tính tiền, số thẻ thật sự của bạn sẽ không được sử dụng để giao dịch. Mỗi lần giao dịch, Apple sẽ tạo ra tiếp một mã số giao dịch một lần (tương tự mã OTP) để xác thực giao dịch. 

Sau đó để hoàn tất giao dịch, Apple Pay yêu cầu thêm một bước xác thực đó là mật khẩu, Touch ID hoặc Face ID để đảm bảo chính bạn là người đang thực hiện giao dịch này.

4/ Apple Pay có an toàn không?

Apple không lưu lại mọi thông tin giao dịch cũng như các thông tin liên quan đến thẻ ngân hàng của người dùng nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng ứng dụng này. 

Có thể nói Apple đã rất khôn khéo kết hợp đồng thời nhiều yếu tố bảo mật lại với nhau để thực hiện một giao dịch, nếu bạn vô tình làm mất điện thoại thì có thể dùng Find My Phone để khóa máy lại, hoặc nếu có lấy được thì cũng cần phải có Touch ID mới có thể thanh toán thành công.

5/ Apple Pay hỗ trợ ở những nước nào?

Một điều rất đáng tiếc là hiện nay Apple Pay vẫn chưa hỗ trợ ở Việt Nam mà chỉ hỗ trợ ở một số quốc gia dưới đây: 

Hi vọng rằng trong tương lai dịch vụ này sẽ được Apple giới thiệu tại Việt Nam và được đón nhận nhiều hơn nữa. Nếu có thắc mắc gì về Apple Pay mời các bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Lazada Việt Nam sắp có “Apple Store” online

Số hàng này vẫn được bán ra bởi Lazada, do Lazada mua trực tiếp từ Apple chứ không phải Apple mở store trên Lazada. Do đó khi mua hàng bạn sẽ thấy ghi thông tin người bán là Lazada chứ không phải Apple.

Lazada chính thức phân phối các sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam

Được ủy quyền bởi chính Apple, Lazada sẽ phân phối toàn bộ các sản phẩm của hãng công nghệ này bao gồm điện thoại iPhone, máy tính MacBook, MacBook Pro, máy tính bảng iPad, iPad Pro, Apple TV, tai nghe Beats by Dr. Dre... và các phụ kiện khác.

Apple lại tung video mới quảng cáo cho tính năng Face ID và Apple Pay

Vừa qua, Apple đã tung ra TVC mang tên “Fly Market” kết hợp quảng cáo 2 tính năng cải tiến trên iPhone X là Face ID và Apple Pay. Bộ phim mở đầu bằng cảnh người đàn ông đang đị dạo trong một khu chợ trời và mua sắm những món mình mong muốn chỉ

Apple ra mắt iPad được nâng cấp và TV box set-top giá rẻ hơn

APPLE đã giới thiệu chiếc iPad được thiết kế lại đầu tiên sau 5 năm, cũng như mẫu Pro mới có tốc độ cao hơn và hộp set-top TV rẻ hơn

Apple “đá đểu” Google và Amazon tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới

Apple không chính thức tham dự sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới – Las Vegas CES, nhưng người hâm mộ thương hiệu vẫn cảm thấy sự hiện diện của Apple với màn đá xoáy Google và Amazon sau vụ làm rò rỉ thông tin người dùng.

Bài tập về nhà chán ngấy bỗng trở thành chuyến phiêu lưu kỳ thú trong quảng cáo iPad phiên bản mới

Tất cả những hoạt động thí nghiệm đều được quay lại bằng iPad như cách khám phá về trọng lực bằng cách thả rơi một quả dưa hấu, những trải nghiệm AR hay vẽ bài thuyết trình bằng Apple Pencil… Bài tập về nhà chán ngấy đã thực sự trở thành một chuyến

Giới bán lẻ điện thoại trong nước tiếp tục "dậy sóng"

Một văn bản cảnh báo 'xâm phạm bản quyền nhãn hiệu' từ đại diện sở hữu trí tuệ của Apple tại Việt Nam đã gửi đến hàng loạt cửa hàng bán và sửa điện thoại di động.

Apple ra mắt chương trình Tự sửa chữa MacBook Air và MacBook Pro M1

Ngày 23 tháng 8, Apple sẽ mở rộng chương trình Tự phục vụ cho các mẫu máy tính xách tay MacBook Air và MacBook Pro M1 của mình.

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.