Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online tuyệt đẹp các shop nên học hỏi

Lựa chọn cách chụp ảnh quần áo bán hàng online phù hợp nhằm mang lại được những hình ảnh thực tế mà vẫn thu hút khách hàng được các shop đặc biệt quan tâm.

Với shop quần áo bán hàng online thì hình ảnh sản phẩm là yếu tố then chốt để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bởi, hình ảnh là một trong những kênh thông tin ít ỏi để khách hàng đưa ra nhận định về chất lượng cũng như kiểu dáng của sản phẩm và hình ảnh cũng chi phối rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng. Do vậy, các shop quần áo online đặc biệt quan tâm đến câu hỏi: “Làm sao để có được một hình ảnh đẹp nhất?”. Dưới đây Blog Sapo sẽ hướng dẫn bạn một số cách chụp ảnh quần áo bán hàng online đẹp nhất! 

Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online tuyệt đẹp các shop nên học hỏi

Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online

1. Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online đẹp

Hình ảnh sản phẩm trên mạng đẹp sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo lòng tin với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online đẹp sẽ mang lại hình ảnh đẹp, chi tiết sẽ giúp khách hàng hiểu rõ thêm về sản phẩm, tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của cửa hàng online và sẵn sàng order nhiều sản phẩm.

Chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh quần áo bán hàng online

Để chụp ảnh quần áo bán hàng online hiệu quả, bạn cần có các dụng cụ sau: máy ảnh, chân máy, phông nền và đèn chiếu sáng trắng. Thông thường, không gian chụp ảnh cần đảm bảo đủ rộng với ánh sáng tự nhiên. Nhưng nếu có quá nhiều nguồn sáng cùng chiếu vào sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh.

Tiến hành chụp ảnh quần áo bán hàng online

Khi tiến hành chụp ảnh, bạn cần phải tìm ra phương pháp tốt nhất để có thể phô diễn những đặc điểm nổi bật của sản phẩm cần bán. Nếu không có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh, cách đơn giản nhất khi muốn chụp ảnh quần áo bán hàng online là để phẳng hoặc gấp lại rồi đặt xuống một mặt phẳng và chụp từ trên xuống dưới. Lưu ý cơ bản khi chụp ảnh theo phương pháp này là nền bên dưới (có thể là một tấm vải, chăn mỏng hay nền gạch lá) cần có màu sắc phù hợp, làm nổi bật quần áo, phụ kiện cần chụp.

Với những bạn đã có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh, có thể chụp sản phẩm trên ma nơ canh hoặc trên người thật. Nếu chuyên nghiệp có thể thuê người mẫu hoặc nhờ bạn bè, khách hàng… chụp ảnh thử trang phục và đăng lên. Cách làm này sẽ giúp khách hàng nhìn rõ và tưởng tượng được các kiểu dáng trang phục muốn mua. Tuy nhiên khi chụp cần chú ý tránh bị rung, khiến ảnh bị mờ nên hãy sử dụng chân máy để cố định hoặc đặt máy trên một chiếc bàn.

Chỉnh sửa ảnh

Sau khi chụp xong các bức ảnh quần áo bán hàng online, bạn nên chỉnh sửa để hoàn thiện hơn. Bạn có thể sử dụng photoshop nhưng đừng quá lạm dụng. Thông thường, bạn nên chỉnh sáng, hiệu chỉnh màu sắc, chỉnh phông nền và cắt ảnh, thêm logo shop nếu cần thiết.  Lưu ý không nên xóa ảnh chụp khi mới chỉ xem trên máy ảnh bởi có thể lúc lên máy tính sẽ khác.

2. Những bí quyết để chụp ảnh quần áo bán hàng online đẹp

Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online phù hợp sẽ tạo ra hình ảnh đẹp, thu hút khách hàng

Để có những hình ảnh thật long lanh do chính tay shop chụp giúp lôi kéo và giữ chân các thượng đế thì việc tích lũy kỹ năng chụp ảnh quần áo rất quan trọng. Dưới đây là một số bí quyết để các shop bán quần áo online nên áp dụng để thu hút khách hàng hơn.

Bạn nên đa dạng góc chụp ảnh để khách hàng có cái nhìn cận cảnh về sản phẩm. Hãy đặt mình ở vị trí của một người khách muốn mua sản phẩm, họ sẽ cần rõ ràng các chi tiết, những điểm nhấn trong thiết kế… Do đó chủ shop cần tìm những góc chụp và điểm nhìn mới lạ, độc đáo để làm nổi bật được sản phẩm. Hãy luôn nhớ, sản phẩm càng chụp ở nhiều góc, càng chi tiết càng tốt. Điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm để bán hàng online là phải đủ sáng, tạo cảm giác thực tế và gần gũi với khách hàng.

Về ánh sáng khi tiến hành chụp ảnh quần áo bán hàng online, tốt nhất là chụp ảnh bằng ánh sáng tự nhiên, vào ban ngày từ khoảng thời gian 8-10h và 13h-17h (tránh ánh sáng quá gắt) để có được bức ảnh lý tưởng nhất. Nếu không có ánh sáng tự nhiên có thể dùng đèn nhưng phải đảm bảo đủ độ sáng cần thiết. Để không làm mất màu thật của sản phẩm, nên tránh các loại đèn có ánh sáng vàng hoặc các màu khác. Tuyệt đối không chụp ảnh quần áo bán hàng online trong điều kiện ngược sáng vì nó khiến sản phẩm bị tương phản, tối màu.

 Với những phông nền chụp ảnh quần áo màu trắng cơ bản, các shop thời trang online có thể sử dụng các màu khác nhau như đen, trắng, xanh lam, vàng… Đặc biệt ưu tiên các phông nền chụp ảnh quần áo tự nhiên để các shop có ảnh quảng cáo sản phẩm đẹp mắt.

Nếu có nhiều thời gian và muốn tăng tính chuyên nghiệp, chủ shop có thể kê thông tin về mẫu, chiều cao, cân nặng để khách hàng dễ dàng hình dung kích thước thật, dễ so sánh, lựa chọn và đặt hàng phù hợp. Một lưu ý khác quan trọng không kém khi chụp ảnh quần áo bán hàng online là đảm bảo ống kính camera luôn sạch sẽ để có được những bức ảnh đẹp, rõ nét.

Nếu không sử dụng mẫu thật để chụp ảnh quần áo bán hàng online, các shop có thể lựa chọn cách chụp thời trang flat laid. Lưu ý khi chụp sản phẩm theo phong cách này là hãy chọn những item chủ đạo cần chụp là trung tâm của bức ảnh, tỉ lệ các item chủ đạo và các phụ trang cần có kích thước phù hợp, cân xứng, màu nền trắng hoặc các màu có thể phản chiếu rõ màu sắc thực sự của đồ vật. Ngoài ra, hãy đứng ở vị trí đủ cao để chụp, tránh để bóng mình đổ vào flatlay mà bạn định chụp.

Đối với bán quần áo online thì hình ảnh sản phẩm là cực kỳ quan trọng và cần được đầu tư kỹ càng. Hình ảnh chân thật, bắt mắt, ấn tượng sẽ là yếu tố quyết định việc khách hàng có mua sản phẩm của bạn không.

Hy vọng những gợi ý về cách chụp ảnh quần áo bán hàng online đã giúp bạn có những bức ảnh quần áo thật đẹp để thúc đẩy việc bán hàng hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Mách nhỏ cho bạn các bước mở shop hoa tươi online

Kinh doanh hoa tươi hiện nay đang là 1 trong những ngành “hot” của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là...

Zara về Việt Nam, đầu mối nhận đặt hàng online lo mất khách

Cửa hàng Zara đầu tiên khai trương tại TP. Hồ Chí Minh khiến các tín đồ của thương hiệu thời...

Phim 'Hậu duệ Mặt trời' làm thị trường kinh doanh Online sôi động trở lại

Nếu vài năm trước, làn sóng sản phẩm ăn theo các bộ phim như “Người thừa kế”, “Vì sao đưa anh tới” hay “Pinochio” giúp nhiều chủ shop giàu lên nhanh chóng, thì nay không thể bỏ qua cơ hội như vậy với bộ phim đang nổi đình nổi đám – “Hậu duệ Mặt

Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi: Chào Blog Bizweb Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì...

Kinh nghiệm đặt hàng online trên các website Trung Quốc

Các website order hàng online của Trung Quốc là nguồn hàng của nhiều cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam....

Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ

Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết

Những vấn đề khó chịu khi khách hàng vào Website của bạn

Bán hàng trực tuyến không còn là xa lạ đối với người kinh doanh hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng

Chuẩn bị Kinh doanh thời trang 'Đồ Bầu' Online như thế nào ?

Mình viết bài này với mục đích tư vấn cho các bạn nào có ý định mở cửa hàng kinh doanh đồ sơ sinh dựa trên kinh nghiệm và các bước để chuẩn bị.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá