Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu: Chìa khóa quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Trong các phần trước, chúng ta đã tìm hiểu thế nào là quảng cáo Google Shopping, cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh trước khi chạy quảng cáo. Trong phần này sẽ là hướng dẫn cách tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu – nền tảng để có thể bắt đầu chạy quảng cáo Google Shopping.

Tại sao cần tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu?

Nguồn cấp dữ liệu (Feed) là nơi chứa thông tin sản phẩm theo định dạng mà Google có thể đọc và hiểu. Vì Google Shopping không phải là loại quảng cáo theo từ khóa, nghĩa là bạn không thể lựa chọn những từ khóa mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị mà Google sẽ tự động thu thập thông tin từ nguồn cấp dữ liệu và xác định xem những sản phẩm nào phù hợp với một truy vấn tìm kiếm cụ thể để hiển thị những sản phẩm đó lên danh sách Google Shopping trên trang tìm kiếm.

Chúng ta có thể nhận thấy điều này khá giống với SEO, vì thế tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu chính là yếu tố quan trọng giúp bộ máy tìm kiếm của Google có thể đọc, hiểu thông tin và hiển thị sản phẩm của bạn cho những tìm kiếm liên quan.

Vì vậy, tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sẽ:

  • Giúp quảng cáo hiển thị với các truy vấn tìm kiếm phù hợp
  • Làm tăng tỷ lệ nhấp chuột
  • Giúp quản lý dễ dàng hơn
  • Bên cạnh đó, tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu còn làm tăng điểm chất lượng của quảng cáo Google Shopping, từ đó giúp giảm giá thầu mà quảng cáo của bạn vẫn có thứ hạng và lượt hiển thị tốt.

Điểm chất lượng của quảng cáo Google Shopping

Điểm chất lượng là một sáng kiến tuyệt vời của Google để khuyến khích các nhà quảng cáo đầu tư vào việc tối ưu trang đích sao cho thân thiện và có ích với người dùng thay vì chỉ đầu tư tiền vào chạy quảng cáo. Điểm chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo hiển thị nhiều hơn, thu hút được nhiều lượt nhấp chuột hơn và khiến người dùng thỏa mãn hơn khi được đưa đến trang đích quảng cáo.

Điểm chất lượng của quảng cáo dạng văn bản được chấm dựa trên 3 tiêu chí:

  • CTR của bạn hoặc CTR dự kiến
  • Mức độ liên quan của quảng cáo
  • Trải nghiệm trang đích

Điểm chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí hiển thị của quảng cáo trên trang tìm kiếm. Thứ hạng của quảng cáo sẽ được tính theo công thức:

  • Điểm chất lượng x CPC tối đa = Thứ hạng quảng cáo

Điều này có nghĩa là, điểm chất lượng cao hơn sẽ giúp bạn phải trả ít chi phí hơn mà vẫn có thể nâng thứ hạng quảng cáo so với đối thủ.

Tuy nhiên, khác với 1 chiến dịch quảng cáo dạng text là bạn có thể nhìn thấy ngay điểm chất lượng của mỗi từ khóa trong Google AdWords thì quảng cáo Google Shopping lại không thể hiện rõ ràng điểm chất lượng của mỗi sản phẩm. Nhưng, không phải không hiển thị nghĩa là quảng cáo Google Shopping không có điểm chất lượng.

Điểm chất lượng của quảng cáo Google Shopping cũng tương tự như quảng cáo dạng văn bản, chỉ khác 1 điểm duy nhất đó là mức độ liên quan. Nếu như ở quảng cáo dạng text thì Google sẽ đánh giá mức độ liên quan giữa từ khóa và quảng cáo, còn với quảng cáo Google Shopping là mức độ liên quan giữa từ khóa và nguồn cấp dữ liệu. Đó chính là lý do tại sao việc tối ưu nguồn cấp dữ liệu lại quan trọng đến vậy. Hãy thực hiện đúng như những hướng dẫn trên đây, một khi nguồn cấp dữ liệu được tối ưu hóa thì điểm chất lượng sẽ tăng lên và CPC cũng sẽ giảm theo.

Dưới đây là 10 thông tin mà một sản phẩm cần phải có và chuẩn hóa nếu muốn chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả.

1. Tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề sản phẩm cần vừa ngắn gọn mà vẫn đảm bảo có đầy đủ thông tin về sản phẩm. Thông tin phải chính xác và chi tiết thì Google mới có thể xác định được sản phẩm mà bạn đang mô tả để hiển thị quảng cáo đến các truy vấn tìm kiếm tương ứng.

Tiêu đề sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng nhất trong các trường thông tin của nguồn cấp dữ liệu. Nếu đã từng làm SEO thì tiêu đề sản phẩm trên nguồn cấp dữ liệu được ví như thẻ title trên website.

Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm chạy quảng cáo Google Shopping:

Nên:

  • Chứa từ khóa chính: Bạn muốn hiển thị quảng cáo Google Shopping trên trang tìm kiếm khi người dùng gõ vào từ khóa gì? Hãy thêm vào tiêu đề sản phẩm từ khóa đó.
  • Có tên sản phẩm: Đây là thông tin cần phải có trong tiêu đề. Nếu sản phẩm có nhiều tên gọi khác nhau thì bạn nên sử dụng cái tên phổ biến nhất.
  • Có tên thương hiệu, màu sắc, giới tính, kích cỡ: Như đã nói trong các phần trước, từ khóa tìm kiếm càng dài và chi tiết càng chứng tỏ người dùng có nhu cầu mua sắm thực sự đối với sản phẩm đó. Ví dụ một người search “áo phông nam adidas climate xanh” sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn người chỉ gõ vào ô tìm kiếm “áo phông”. Vì vậy, hãy thêm vào tiêu đề các thông tin như thương hiệu, màu sắc, giới tính, kích cỡ… để quảng cáo của bạn hiển thị cho các từ khóa tìm kiếm chi tiết.
  • Sắp xếp các thông tin quan trọng ở trước: Cũng giống như khi tối ưu thẻ title trong SEO, những thông tin quan trọng nên được ưu tiên đứng đầu tiên trong tiêu đề. Ví dụ bạn kinh doanh các sản phẩm in ấn thì tiêu đề sản phẩm nên để là “Catalog size A5, giấy cán bóng, khổ dọc” thay vì “Size A5 catalog, khổ dọc, giấy cán bóng”.
  • Cung cấp các thông số kỹ thuật (nếu có): Một số loại sản phẩm sẽ có các thông số kỹ thuật mà bạn không nên bỏ qua trong tiêu đề sản phẩm. Giả sử bạn kinh doanh sản phẩm công nghệ, điện máy hãy đưa vào tiêu đề các thông số cần thiết của sản phẩm như mẫu mã, cấu hình, phiên bản…, ví dụ: “Iphone X 256MB màu bạc” hoặc “Máy ảnh Canon EOS 60D Kit 18-135mm IS” hay “Điều hòa LG Dual Inverter 12.000BTU”…
  • Luôn nhớ giới hạn độ dài tiêu đề sản phẩm là 70 ký tự: Tiêu đề sản phẩm nên càng chi tiết càng tốt nhưng vẫn phải đảm bảo trong độ dài cho phép để quảng cáo hiển thị tối ưu trên Google Shopping. Mặc dù Google cho phép tải lên sản phẩm có tiêu đề tối đa là 150 ký tự, tuy nhiên trong danh sách quảng cáo hiển thị trên trang tìm kiếm, tiêu đề sản phẩm chỉ hiển thị được tối đa 70 ký tự.
Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu: Chìa khóa quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Không nên:

  • Nhồi nhét từ khóa: Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong tiêu đề sản phẩm, chỉ lựa chọn 1 từ khóa chính mô tả chính xác nhất sản phẩm của bạn.
  • Chèn nội dung quảng cáo: Hãy xem ví dụ sau đây: “In catalog size A5, giảm ngay 50% chỉ trong hôm nay”. Bạn có thể chạy 1 chiến dịch khuyến mãi nhưng thực sự tiêu đề sản phẩm không phải là nơi thích hợp để đặt những nội dung như thế này.
  • Tiêu đề sản phẩm quá chung chung: Đừng sử dụng những tiêu đề quá nghèo nàn thông tin và khiến cho người dùng khó hiểu. Ví dụ: Thay vì đặt tên sản phẩm là “Giày thể thao” không thôi thì bạn nên đặt tiêu đề cụ thể hơn như “Giày thể thao Adidas Original Stan Smith S82251”.
  • In hoa tiêu đề sản phẩm: Capslock vô tội vạ trong nội dung tiêu đề không chỉ gây phản cảm cho người dùng mà còn khiến cho sản phẩm hoặc nguồn cấp dữ liệu bị Google từ chối chạy quảng cáo.

2. Mô tả sản phẩm

Mặc dù phần mô tả sản phẩm không đặc biệt quan trong như tiêu đề nhưng cũng góp một phần không hề nhỏ trong nguồn cấp dữ liệu và là cơ sở để Google thu thập thông tin và xác định những từ khóa nào sẽ phù hợp để hiển thị quảng cáo của bạn trên trang tìm kiếm của người dùng.

Dưới đây là các cách tối ưu hóa phần mô tả sản phẩm:

Nên:

  • Mô tả đúng và đủ: Phần mô tả sản phẩm không nhất thiết phải quá dài, nhiệm vụ của nó là cung cấp đến người dùng những thông tin cần và đủ để mua hàng. Vì vậy hãy viết mô tả sản phẩm chính xác và rõ ràng.
  • Thêm từ khóa: Nếu như tiêu đề sản phẩm chỉ nên đặt 1 từ khóa chính thì phần mô tả sản phẩm chính là “đất” để bạn đưa vào các từ khóa liên quan. Các từ khóa có trong mô tả sản phẩm cũng là thông tin để Google xác định những từ khóa để hiển thị quảng cáo.
  • Sắp xếp các thông tin quan trọng lên trước: Cũng giống như tiêu đề, mô tả sản phẩm cần đưa ngay các thông tin quan trọng và cần thiết lên đầu để người dùng nhanh chóng hiểu về sản phẩm. Đừng để khách hàng phải đọc cả 1 đoạn dài miêu tả “hoa lá cành” rồi tìm mỏi mắt mới thấy những thông tin cần thiết về thứ mình cần mua.

Không nên:

  • Nhồi nhét từ khóa: Tương tự như tiêu đề sản phẩm, đừng cố nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần mô tả vì điều này không giúp cho quảng cáo hiển thị nhiều hơn mà còn bị Google đánh giá thấp. Mỗi từ khóa chỉ nên sử dụng 1 lần trong mô tả sản phẩm.
  • Mô tả sản phẩm dài dòng hoặc phóng đại: Khi click vào sản phẩm, người mua chắc hẳn không ai muốn thấy 1 bài thuyết trình dài dằng dặc giới thiệu về sản phẩm hoặc những lời bay bướm say sưa giải thích sản phẩm đó tuyệt vời thế nào. Vì 1 sai lầm tưởng như đơn giản này mà bạn có thể mất đi không ít khách hàng tiềm năng khi họ đã click vào sản phẩm đến nơi rồi nhưng lại thoát ra. Thật là một cái kết cay đắng! Vì thế, hãy viết mô tả sản phẩm thật đơn giản. Cái khách hàng cần là những thông tin cụ thể, chính xác, ngắn gọn và khách quan về sản phẩm mà họ đang muốn mua.

3. Danh mục sản phẩm của Google

Google có 1 danh sách cách danh mục khá đầy đủ để bạn sắp xếp các sản phẩm quảng cáo Google Shopping vào các danh mục tương ứng. Đây cũng là cơ sở để Google xác định sản phẩm bạn đang bán là gì để hiển thị quảng cáo cho các truy vấn phù hợp. Bạn không thể tạo ra 1 danh mục riêng mà phải lựa chọn 1 trong số các danh mục của Google. Vậy phải làm thế nào để lựa chọn danh mục phù hợp cho sản phẩm?

Tìm hiểu các danh mục của Google: Bạn có thể tải về danh sách các danh mục của Google để tìm hiểu cách phân loại và lựa chọn danh mục sản phẩm cho chính xác.

Danh sách danh mục sản phẩm của Google

Hiện tại, Google có tất cả 5.427 danh mục sản phẩm. Bạn có thể sử dụng phím tắt tìm kiếm nhanh trong trang tính Ctrl+F (hoặc Command+F) để tìm kiếm và lựa chọn danh mục cho các sản phẩm của mình.

Lựa chọn danh mục phù hợp nhất: Mỗi sản phẩm bạn chỉ có thể lựa chọn 1 danh mục trong số 5.427 danh mục của Google. Vì thế hãy chọn danh mục chính xác nhất với sản phẩm của bạn. Ví dụ, bạn muốn chọn danh mục cho sản phẩm ốp lưng điện thoại thì thay vì chỉ chọn danh mục Điện máy thì bạn nên lựa chọn danh mục Điện máy> Thiết bị liên lạc> Điện thoại> Điện thoại di động và phụ kiện> Ốp lưng điện thoại. Danh mục mà bạn chọn càng chi tiết thì càng giúp Google định vị chính xác sản phẩm của bạn.

Lựa chọn danh mục sản phẩm Google cho hàng loạt sản phẩm

Trong trang quản trị ứng dụng Google Shopping, bạn có thể tạo liên kết giữa danh mục sản phẩm có trên website với một danh mục sản phẩm của Google chỉ với 1 click chuột.

Để Product Type giúp bạn hoàn thiện: Thế còn nếu sản phẩm bạn kinh doanh không thể tìm ra 1 danh mục con nào phù hợp thì sao? Cố gắng chọn danh mục sản phẩm sát nhất có thể, còn lại để Google thu thập trong trường thông tin product_type của sản phẩm.

4. Loại sản phẩm

Như đã nói ở trên, bạn lựa chọn danh mục sản phẩm càng sát thì Google càng có thể xác định chính xác sản phẩm của bạn là gì. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn danh mục sản phẩm thì loại sản phẩm trở thành trường thông tin vô cùng quan trọng. Mặc dù product_type là một trường thông tin tùy chọn, nhưng bạn vẫn nên điền đầy đủ vào trường thông tin này giúp Google có thêm dữ liệu về sản phẩm, đặc biệt là khi bạn không lựa chọn được danh mục chi tiết cho sản phẩm đó.

Sử dụng đường dẫn danh mục trên website: Nếu như không chọn được danh mục sản phẩm trong danh sách các danh mục sản phẩm của Google thì hãy điền vào trường thông tin này đường dẫn danh mục trên website của bạn. Ví dụ: Ô tô> Xe tải> Phụ kiện> Tay nắm cửa, như vậy Google sẽ hiểu sản phẩm đó là tay nắm cửa của ô tô tải.

Thêm mô tả nếu cần thiết: Tiếp tục với ví dụ trên, nếu như sản phẩm tay nắm cửa ô tô tải của bạn chỉ nằm trong danh mục Tay nắm cửa mà không có các danh mục cha trước đó, bạn có thể thêm vào các danh mục cha theo cấu trúc Ô tô> Xe tải> Phụ kiện> Tay nắm cửa để làm rõ hơn về sản phẩm.

5. Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến người dùng click vào quảng cáo.

Hiển thị hình ảnh sản phẩm đầy đủ trong hình thu nhỏ: Nếu hình ảnh không thể hiện được đầy đủ sản phẩm thì khách hàng không thể thấy rõ sản phẩm mà bạn đang bán, vì thế mà tỷ lệ nhấp chuột cũng bị giảm đi.

Sử dụng ảnh nền trắng: Google yêu cầu sử dụng hình ảnh có nền trắng để chạy quảng cáo Google Shopping.

Hình ảnh không chứa văn bản, watermark hoặc chèn logo: Hình ảnh chèn text, watermark hoặc logo sẽ bị cấm chạy quảng cáo, trừ khi logo được in trực tiếp lên sản phẩm.

Hình ảnh có tính thuyết phục: Hình ảnh đẹp, đủ ánh sáng, kích thích khách hàng click vào mua hàng.

6. Giá bán

Mặc dù hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng nhưng giá bán mới là yếu tố khiến họ quyết định bấm vào quảng cáo hay không. Đặc biệt, nếu mặt hàng bạn kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt về giá mà sản phẩm của bạn lại không có mức giá hợp lý thì quảng cáo Google Shopping cũng khó đạt hiệu quả, thậm chí còn có thể gây thiệt hại về chi phí.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn độc đáo, chưa phổ biến trên thị trường hoặc có sự khác biệt rõ ràng so với đối thủ cạnh tranh thì giá bán lại không phải là vấn đề. Dù bạn bán với giá cao hơn những đơn vị cung cấp khác nhưng vẫn có thể thu hút được những click chuột phù hợp. Ví dụ, bạn kinh doanh một loại đèn xe độc dành cho ô tô, nhắm mục tiêu là các khách hàng chịu chơi và không quá quan tâm về giá. Chỉ cần sản phẩm của bán đánh trúng nhu cầu của họ thì việc bán hàng với giá cao hơn chẳng quá khó khăn.

7. Thương hiệu

Đây là 1 trường thông tin bắt buộc trong nguồn cấp dữ liệu cho Google Shopping. Dù sản phẩm bạn kinh doanh là 1 thương hiệu nổi tiếng hay là sản phẩm thủ công thì đều cần phải có nhãn hiệu và cung cấp đầy đủ cho Google.

Việc điền tên thương hiệu cho các sản phẩm còn giúp quảng cáo hiển thị với các truy vấn tìm kiếm theo tên thương hiệu, và những truy vấn tìm kiếm kiểu này thường có tỷ lệ chuyển đổi rất cao.

8. Mã GTIN và MNP

Nếu sản phẩm bạn kinh doanh có mã vạch thì bạn nên nhập đầy đủ trường thông tin này giúp Google có thể nhanh chóng định danh sản phẩm và giảm khả năng bị từ chối quảng cáo. Còn nếu mặt hàng bán bán là một sản phẩm thủ công thì trường thông tin này không bắt buộc, tuy nhiên thông tin bạn cung cấp cho Google càng đầy đủ bao nhiêu thì số lượt hiển thị của quảng cáo cũng tăng lên bấy nhiêu.

9. Các thông tin bắt buộc khác

Các trường thông tin này là bắt buộc với mọi sản phẩm có trong nguồn cấp dữ liệu, vì vậy hãy đảm bảo bạn điền đầy đủ nếu không muốn quá trình thêm nguồn cấp dữ liệu gặp lỗi.

ID sản phẩm: Đảm bảo mỗi sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu chỉ có 1 ID duy nhất. ID có thể bao gồm chữ và số, tối đa 50 ký tự. Bạn có thể sử dụng mã SKU để điền vào trường thông tin này. Tuyệt đối không chỉnh sửa ID sản phẩm trong quá trình chạy quảng cáo nếu không muốn gặp lỗi.

Quản lý kho: Các tùy chọn cho phép bao gồm “còn hàng”, “hết hàng” và “đặt trước”. Thường xuyên cập nhật tình trạng kho hàng của sản phẩm, nếu Google phát hiện có sự sai lệch về tình trạng kho hàng giữa nguồn cấp dữ liệu và website thì quảng cáo của bạn cũng sẽ bị dừng đột ngột.

 

10. Nhãn tùy chỉnh

Mặc dù, thêm nhãn tùy chỉnh sẽ không giúp sản phẩm hiển thị cho những truy vấn tìm kiếm mà bạn muốn nhưng lại là 1 cách rất hiệu quả khi muốn tối ưu chi phí quảng cáo. Trong bài viết 8 cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google Shopping có đề cập đến cách chia nhỏ chiến dịch quảng cáo theo hiệu quả để tối ưu giá thầu. Sau 1 khoảng thời gian chạy quảng cáo, bạn sẽ đánh giá hiệu quả của từng sản phẩm dựa vào các chỉ số trong Google AdWords. Sau đó, bạn có thể phân nhóm các sản phẩm vào các danh mục hoặc thêm nhãn tùy chỉnh và đặt giá thầu khác nhau cho từng nhóm hoặc thiết lập ưu tiên hiển thị cho một số nhóm nếu cần thiết. Việc thêm nhãn tùy chỉnh không chỉ giúp mô tả các thuộc tính của nhóm sản phẩm mà còn có thể giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa quảng cáo cho các chiến dịch sau này. Ví dụ, bạn có thể thêm vào các tag như “hàng bán chạy”, “hàng giảm giá”, “hàng tết”… để nhanh chóng lọc ra các nhóm sản phẩm phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Làm thế nào để tạo nguồn cấp dữ liệu?

Hiện nay, có 2 cách để tạo nguồn cấp dữ liệu:

  • Theo cách thủ công: Nhập thông tin sản phẩm bằng file hoặc Google Sheet theo form của Google.
  • Sử dụng tiện ích mở rộng: Sử dụng các plugin, ứng dụng hoặc dịch vụ để lấy thông tin từ website, định dạng dữ liệu và đưa lên nguồn cấp dữ liệu.

Nếu số lượng sản phẩm ít thì bạn có thể lựa chọn cách làm thủ công, nhưng nếu số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì chắc chắn không thể áp dụng biện pháp thủ công được.

Công cụ tự động đồng bộ thông tin sản phẩm lên nguồn cấp dữ liệu

Bạn có quá nhiều sản phẩm muốn bán trên Google Shopping? Việc nhập sản phẩm thủ công mất quá nhiều thời gian, công sức và gặp lỗi khiến quảng cáo bị dừng đột ngột? Tiết kiệm đến 90% công sức với ứng dụng Google Shopping giúp chủ shop đồng bộ sản phẩm tự động lên nguồn cấp dữ liệu trong nháy mắt.

Tuy nhiên, dù tạo nguồn cấp dữ liệu theo cách thủ công hay qua ứng dụng thì một điều chắc chắn là dữ liệu gốc trên website phải chuẩn và phải được tối ưu hóa cho quảng cáo Google Shopping. Thông tin sản phẩm không đầy đủ hoặc không chính xác có thể khiến nguồn cấp dữ liệu bị từ chối chạy quảng cáo hoặc gây lãng phí chi phí quảng cáo cho những nhấp chuột không liên quan. Mặc dù mỗi ngành nghề sẽ có cách tối ưu nguồn cấp dữ liệu khác nhau, tuy nhiên có những quy tắc chung mà bất cứ loại sản phẩm nào cũng phải tuân theo khi chạy quảng cáo Google Shopping. Vậy những nguyên tắc đó là gì?

Thiết lập nguồn cấp dữ liệu

Như đã nói ở trên, có 2 cách để tạo nguồn cấp dữ liệu là làm theo cách thủ công (bằng mẫu file text/excel hoặc Google trang tính) và tự động (sử dụng các tiện ích mở rộng). Chắc chắn thao tác thủ công sẽ làm bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức, còn sử dụng các công cụ hỗ trợ sẽ giúp bạn tiết kiệm nguồn lực hơn rất nhiều, đặc biệt là khi bạn có số lượng sản phẩm lớn. Nhưng nói là “tự động” không có nghĩa bạn chẳng phải làm gì hết mà nguồn cấp dữ liệu tự sinh ra và chạy quảng cáo được. Bạn vẫn phải qua 1 vài bước thiết lập và cài đặt ban đầu để dữ liệu trên website có thể đồng bộ lên nguồn cấp dữ liệu.

Ứng dụng lấy dữ liệu tự động sẽ quét dữ liệu trên website của bạn, vì vậy, việc bạn cần làm là tối ưu thông tin sản phẩm trên website theo các hướng dẫn trong phần đầu tiên. Khi thông tin trên website chuẩn thì nguồn cấp dữ liệu cũng sẽ được tối ưu hóa.

Ứng dụng Google Shopping sẽ giúp bạn đồng bộ hàng loạt sản phẩm lên nguồn cấp dữ liệu chỉ với 1 lần thiết lập. Sau khi đã kết nối thành công, các chỉnh sửa về thông tin sản phẩm, giá bán, tình trạng kho hàng… cũng sẽ được cập nhật tự động lên nguồn cấp dữ liệu. Bạn sẽ không phải thêm thao tác chỉnh sửa trên file hoặc Google Sheets, không lo sai lệch thông tin giữa website và nguồn cấp khiến quảng cáo bị dừng đột ngột.

Cách sử dụng và cài đặt rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Kho ứng dụng của Sapo Web, cài đặt ứng dụng Google Shopping vào website của bạn.

Trong trang quản trị ứng dụng Google Shopping, bạn lựa chọn các danh mục sản phẩm muốn đồng bộ lên nguồn cấp dữ liệu, chọn danh mục sản phẩm của Google tương ứng và ấn nút Tạo liên kết.

TIN LIÊN QUAN

Google Shopping hoạt động như thế nào?

Google Shopping là một dịch vụ quảng cáo đang được thử nghiệm tại Việt Nam. Tuy nhiên Google Shopping hoạt động như thế nào và ai là người sử dụng Mạng Quảng cáo mua sắm này một ...

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

3 điều cơ bản về Google Shopping bạn nên biết

Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa

Những điều cơ bản về Google Shopping

Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

Giới thiệu về Quảng cáo Mua Sắm Google Shopping

Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp khi sản phẩm. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử

Những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Bạn muốn biết trong một phiên đấu giá quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả như thế nào so với đối thủ. Báo cáo thông tin chi tiết sẽ giúp bạn làm điều đó. Bằng việc so sánh quảng cáo của bạn với đối thủ sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược

Google ra mắt Shopping Actions giúp các nhà bán lẻ thúc đẩy bán hàng

Shopping Actions cho phép người tiêu dùng mua hàng thông qua Trợ lý của Google hoặc quảng cáo mua sắm được tài trợ hiển thị bên cạnh các kết quả tìm kiếm. Sự hợp tác là miễn phí, và các nhà bán lẻ chỉ cần chia sẻ phần lợi nhuận nếu giao dịch mua

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh