Thêm 2 'tay chơi' ngoại Go-Jek, MVL vào cuộc chơi ứng dụng gọi xe tại Việt Nam

Hai ứng dụng gọi xe là Go-Jek từ Indonesia, và MVL từ Singapore đang tích cực mời gọi giới tài xế Việt Nam để chuẩn bị 'xuống đường vào đầu tháng 7 tới.

Như vậy, sau nhiều đồn đoán liên quan đến việc tuyển dụng nhân sự, tổ chức bộ máy hoạt động tại VN, ứng dụng Go-Jek đến từ Indonesia có thể sớm được triển khai ở Việt Nam.

Go-Jek sẽ hâm nóng lại thị trường gọi xe trực tuyến của VN?

Được thành lập vào năm 2010, Go-Jek nhanh chóng trở thành startup 'kỳ lân' khi gọi được hàng tỉ đô la Mỹ vốn và mở rộng hoạt động của mình.

Ban đầu, Go-Jek chỉ là một ứng dụng kết nối xe gắn máy nay đã trở thành nền tảng cung cấp nhiều dịch vụ gồm vận chuyển, hậu cần, thanh toán di động, giao nhận thức ăn… và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác.

Theo các tài xế taxi công nghệ, điều kiện đăng ký tham gia mạng lưới gọi xe trực tuyến mới cũng khá dễ dàng, đặc biệt là những người đã có lịch sử lái xe cho các ứng dụng gọi xe trực tuyến có mặt trước đó ở Việt Nam như Uber, Grab, hay VATO.

Để khuyến khích lái xe gia nhập, nhiều ưu đãi cũng được nhà điều hành xe trực tuyến đưa ra như tài xế không mất phí lắp đặt định vị, thời gian đầu, toàn bộ chiết khấu 20% tài xế hoàn toàn được giữ lại.

'Mức ưu đãi này khá hấp dẫn khi hiện nay tôi đang phải trả 28% chiết khấu cho Grab', anh Tuấn, một tài xế taxi công nghệ cho biết.

Tài xế này mới tham gia vào Grab khoảng 10 ngày sau hơn 2 tháng về quê 'nghỉ ngơi' do cho rằng các ứng gọi xe hiện nay không có chương trình khuyến mãi đủ hấp dẫn để cánh tài xế chạy xe, đặc biệt dịp cuối tuần.

Hồi đầu tháng 5, ứng dụng gọi xe P2P MVL của đội ngũ Easi6, một startup công nghệ từ Singapore, đã chính thức được giới thiệu tại TP.HCM, dự kiến sẽ ra mặt thị trường vào tháng 7.

Ứng dụng MVL được nhà sáng lập Kay Woo giới thiệu là một dự án dựa trên hệ sinh thái di động blockchain.

Tuy nhiên, tài xế sẽ không phải trả phí chiết khấu trên mỗi chuyến đi, thay vào đó MVL chỉ tính một khoản chi phí 'không đáng kể' nhằm duy trì nền tảng này.

Ứng dụng này còn kết nối với các dịch vụ bảo hiểm, sàn mua bán xe, trạm sửa chữa... thông qua công nghệ blockchain.

 Ông Kay Woo, nhà sáng lập của MVL Foundation, giới thiệu về ứng dụng gọi xe MVL ngày 5/5 tại Tp. HCM.

Hiện tại, MVL đã kết nối với hơn 25.000 xe tại thị trường của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, và sẽ hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức một công ty công nghệ, ban đầu tại TP.HCM, sau đó là Hà Nội và Đà Nẵng.

Như vậy, sau khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á nhường cho Grab chính thức từ ngày 9-4, hàng loạt các công ty đã giới thiệu các ứng dụng gọi xe của mình để cạnh tranh cùng Grab.

Thị trường, ngay sau đó đã ghi nhận nỗ lực 'tái xuất giang hồ' của VATO, một ứng dụng được công ty Phương Trang tuyên bố đầu tư 100 triệu USD.

VATO trước đây là FaceCar, sau đó sang tên đổi chủ trở thành Vivu, và nay về với Phương Trang.

Tuy nhiên, kể từ khi triển khai đến nay, VATO cũng vài lần gặp trục trặc khiến việc đặt xe bị gián đoạn.

Trong khi đó, nhiều người dùng cho biết họ cảm nhận cách tính tiền của Grab dường như cũng thay đổi, theo đó giá tính các cuốc xe tăng cao hơn, thời điểm áp dụng 'nhu cầu tăng cao' nhiều hơn, chưa kể nhiều người dùng cũng bắt đầu phàn nàn về chất lượng dịch vụ, thái độ tài xế GrabBike lẫn GrabCar.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

TIN LIÊN QUAN

Số người lần đầu mua sắm online ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng mạnh

Nhóm nghiên cứu của Facebook và Bain & Co dự báo 70% dân số trưởng thành của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore... sẽ là người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2021.

DHL eCommerce giới thiệu dịch vụ giao hàng trong ngày "DHL Parcel Metro Same Day" tại Việt Nam

Theo đó, thông qua dịch vụ mới này của DHL, các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho khách hàng tại cả hai thành phố, giúp họ theo dõi đơn hàng theo thời gian thực và thay đổi lịch trình giao hàng được

Bộ Công Thương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3

Bộ Công Thương thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 100% thủ tục hành chính thực hiện ở cấp Trung ương, bảo đảm nâng cấp dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 lên mức độ 4 đối với một số thủ tục hành chính thực hiện ở cấp TƯ.

Việt Nam và các nước Đông Nam Á đang trở thành "thỏi nam châm" thu hút giới doanh nhân Nhật Bản tới để khởi nghiệp

Những sáng lập viên của AnyMind Group là ví dụ điển hình cho xu hướng này. Họ chọn mở công ty tại Singapore bởi theo lời CEO Kosuke Sogo chia sẻ, ' chúng tôi muốn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp đẳng cấp thế giới '. Công ty này chuyên cung cấp

Tiki muốn IPO sớm tại Mỹ

Người sáng lập và CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn cho biết công ty đang muốn đẩy sớm kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ.

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

Các nước Đông Nam Á đang thiếu điều kiện gì để thương mại điện tử phát triển bùng nổ?

Những quan chức chính phủ, chuyên gia đều khẳng định tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử Đông Nam Á nhưng các quốc gia cần thống nhất được tiếng nói, có hệ sinh thái chung.

THỦ THUẬT HAY

Điểm danh những Chùa linh thiêng nhất cho mọi người đi lễ đầu năm ở miền Bắc

Tết là dịp các gia đình đi chùa, cầu một năm mới an lành, may mắn. Đặc biệt đối với người Bắc, đây là một nét đẹp văn hóa của riêng họ. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về một số địa

Power-user: Ứng dụng tạo Slide chuyên nghiệp cho PowerPoint nhanh chóng

Như các bạn đã biết trong chương trình Microsoft PowerPoint đã có sẵn một nguồn tài nguyên về khuôn mẫu (Template). Tuy nhiên nguồn tài nguyên này còn hạn chế về số lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu mới nhất

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho chủ đề Free App hằng ngày, TCN xin hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản ID Apple Nhật Bản theo biểu mẫu đăng ký mới nhất 2018, đặc biệt là không cần xác mình hình thức thanh toán như Master Card

Chuyển danh bạ 11 số về 10 số bằng công cụ chuyên dụng

Thế giới di động - Chỉ vài tháng nữa thôi là toàn bộ thuê di động 11 số sẽ được rút gọn về 10 số. Vậy bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số hay dùng công cụ hỗ trợ?...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.