7 điều các thương hiệu quan tâm khi tìm kiếm một social media influencer

Influencer marketing là một cú hích đối với thương hiệu trên con đường tìm kiếm khách hàng mới.
7 điều các thương hiệu quan tâm khi tìm kiếm một social media influencer

Có bao giờ bạn muốn đọc được suy nghĩ của các thương hiệu trong việc tìm kiếm những KOLs trên truyền thông mạng xã hội? Bạn có muốn biết thước đo nào là quan trọng nhất? Những khía cạnh nào được họ coi trọng ở một influencer đúng nghĩa?

Mặc dù họ không phải là người có thần giao cách cảm, nhưng dưới đây là những điều mà Socialbakers đã nghiên cứu và tìm ra câu trả lời đích thực.

1. Số lượt tương tác trung bình trên một bài đăng

Không quá ngạc nhiên, các thương hiệu gần như nhất trí cho rằng số lượt tương tác trung bình trên một bài đăng của một influencer là yếu tố quan trọng nhất khi họ xem xét hợp tác. Bởi tương tác là một số liệu tuyệt vời để đánh giá mức độ ảnh hưởng và thành công của influencer.

Để có được điều này, họ cần một lượng người theo dõi rất lớn. Nhưng nó sẽ là một trò chơi khác nếu nội dung của bạn tốt đến mức các thành viên trong cộng đồng của bạn thường xuyên tương tác với nó. Ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng influencer marketing để giao tiếp và trò chuyện với những khán giả bên ngoài để mở rộng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Và để có thể nhận lại được nhiều hơn số tiền mà họ bỏ ra, họ phải lựa chọn một cách cẩn thận để có thể biến nội dung thành một thứ ma thuật trên mạng xã hội.

2. Tỷ lệ tương tác giả

Đôi khi những gì bạn nhìn thấy chưa chắc đã là sự thật. Influencer marketing cũng không ngoại lệ. Việc nhìn thấy các chỉ số tương tác là bắt buộc đối với các thương hiệu để đảm bảo họ có thể thực sự đạt được những điều trong thỏa thuận.

Mặc dù chỉ số tương tác cao là một điều rất tuyệt. Nhưng chi phí có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp rất lớn nếu họ sử dụng một phương tiện truyền thông không xác thực, chẳng hạn như bot.

3. Phân bố độ tuổi

Chỉ số này khá là thú vị. Mặc dù phân bố độ tuổi không là đáng kể so với các chỉ số tương tác nhưng nó đóng một vai trò rất lớn trong tiếp thị dưới mọi hình thức. Thương hiệu dựa vào “personas” rất nhiều để xây dựng các chiến lược phù hợp với một nhóm độ tuổi cụ thể đóng một vai trò lớn trong phân khúc.

Nhìn vào sự phân bố độ tuổi của influencer, các thương hiệu sẽ có một cái nhìn sâu sắc về cộng đồng của họ nhằm đánh giá rằng họ có phù hợp hay không. Tuổi tác là một nhân khẩu học mạnh mẽ vì nó giúp cho các nhà tiếp thị biết được vị trí của một cá nhân trong cuộc đời của họ. Họ có đang học đại học, bắt đầu một gia đình hay chuẩn bị nghỉ hưu không? Chỉ có tuổi mới có thể biết!

4. Các thương hiệu đã hợp tác trước đó

Các thương hiệu rất quan tâm đến nhưng thương hiệu đã hợp tác với KOLs trước đó. Có rất nhiều lý do giải thích cho câu hỏi vì sao nó quan trọng. Biết được những thương hiệu đã làm việc với influencer trước đó cho phép bạn đánh giá được hiệu quả tương tác hay các thành viên trong cộng đồng của họ sẽ phản ứng nhanh đối với loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào.

Các công ty muốn biết mối quan hệ của influencer với thương hiệu trong quá khứ có bất kỳ điểm tương đồng nào với họ hay không. Tất nhiên, các thương hiệu cũng có thể sử dụng các đối tác trong quá khứ như là một cơ hội để đánh giá hiệu suất. Đi sâu vào những dữ liệu truyền thông xã hội có thể giúp họ vẽ lên một bức tranh về mức độ thành công của chiến dịch infuencer marketing.

5. Tỷ lệ phần trăm số lượng người theo dõi giả

Đây là một vấn đề rất quan trọng. Influencer marketing là một cú hit đối với thương hiệu bởi vì nó mang lại cho họ những cơ hội tiếp cận khán giả mới. Và những đối tượng khán giả này sẽ vô nghĩa nếu chúng là bot hoặc hồ sơ giả mạo. Bạn sẽ không trả tiền cho một bảng quảng cáo nếu không ai nhìn thấy nó. Vậy tại sao bạn đầu tư vào các chiến dịch social media influencer mà không ai thực sự lắng nghe? Đây chính xác là những gì đang diễn ra trong tâm trí của các thương hiệu.

Các influencers nên đặc biệt cẩn thận với những lượt theo dõi giả này. Nhiều hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là tốt hơn. Các thương hiệu đang dần nhận ra điều đó. Đó là lý do chính xác tại sao những influencer nhỏ lại trở nên phổ biến đến vậy!

6. Sở thích cá nhân của influencer

Bạn có thể hiểu được rất nhiều điều về một người nào đó bằng cách biết họ thích gì. Họ thích một con mèo hay một con chó? Họ thích cà phê hay trà? Hay có lẽ họ là những người thích đi bộ dài trên bãi biển? Thương hiệu muốn biết influencer là người như thế nào. Và bằng cách nhìn vào các mối quan hệ của họ, thương hiệu có thể biết được điều đó. Hơn hết, tất nhiên sở thích cũng là một phần để xây dựng một thứ gì đó lớn hơn – đó là tiếp thị nội dung được cá nhân hóa.

Có được cái nhìn toàn diện về người có ảnh hưởng, các thương hiệu sẽ phát hiện ra influencer có những điểm chung nào với các khách hàng hiện tại hoặc mục tiêu của họ. Sử dụng dữ liệu để cân nhắc việc ra quyết định sẽ giúp các thương hiệu lựa chọn influencer phù hợp nhất đối với khán giả. Khi thương hiệu cảm thấy rằng họ có một influencer hoàn hảo, họ có thể chắc chắn rằng nội dung có liên quan và tốt nhất sẽ được tạo ra dễ dàng.

7. Vị trí của influencers

Vị trí cũng rất quan trọng. Các thương hiệu muốn chọn những infuencers có liên quan đến một vùng hoặc quốc gia cụ thể. Mặc dù những influencer nổi tiếng nhất có thể mở rộng phạm vi tiếp cận ra toàn cầu. Nhưng việc chọn ai đó là người có tầm ảnh hưởng trong một khu vực cụ thể có thể tạo ra tác động lớn hơn đến khán giả. Và việc đưa vị trí của người có ảnh hưởng vào tiêu chí chọn có thể giúp các thương hiệu tiếp cận thị trường mong muốn một cách tự nhiên mà không cần sử dụng bất kỳ chiến thuật truyền thông đại chúng nào.

Và tất nhiên, chúng ta không thể nói về vị trí mà không nhắc đến ngôn ngữ. Những influencer theo vùng cụ thể có lợi thế rất lớn và họ có thể giao tiếp với khán giả bằng ngôn ngữ mà họ cộng hưởng với nhau nhiều nhất – ngôn ngữ địa phương.

Bài học

Việc tìm kiếm một social media influencer hoàn hảo luôn gặp nhiều thách thức. Có nhiều yếu tố mà thương hiệu cần phải cân nhắc trước khi lựa chọn hợp tác. Những influencer cũng cần phải quan tâm đến các thương hiệu đang nghĩ gì để họ có thể cải thiện bản thân hơn. Một lời khuyên, tính xác thực là một chía khóa rất quan trọng.

Những ưu điểm của socia influencer chắc chắn nhiều hơn khuyết điểm. Phần khó nhất chính là tìm một người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn cũng như khách hàng của bạn. Nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian, bạn chắc chắn sẽ gặt hái được những thành công. Sau khi bạn đã thu hẹp thông tin phù hợp, bạn có thể bắt đầu một mối quan hệ hợp tác mới. Nó sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn hơn nữa.

Trúc Đặng / Advertisng Vietnam

Nguồn: Brandinginasia

TIN LIÊN QUAN

Bạn đã chọn đúng Influencer?

Hình thức influencer marketing có điểm giống với hình thức WOM- marketing truyền miệng, một trong những hình thức marketing thành công và tiếp cận hiệu quả đến nhiều người. Hiện nay, sử dụng hình thức Influencer marketing trên mạng xã hội có thể

6 bước sử dụng influencer hiệu quả từ Biti’s hunter

Chiến dịch truyền thông “Đi để trở về” tung sản phẩm Biti’s Hunter được đánh giá là một trong những chiến dịch truyền thông thành công nhất trong năm 2017. Hãy cùng phân tích bài học này.

Cùng tìm hiểu phương thức kiếm tiền online kiểu mới đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng Influencer Việt Nam

Nếu bạn nổi tiếng, có tên tuổi kèm theo lượng followers khủng, cơ hội kiếm tiền sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu những phương thức kiếm tiền online kiểu mới trong cộng đồng Influencer Việt Nam. Affiliate marketing – mảnh đất màu mỡ cho giới

Trend là gì? Tầm quan trọng của Trend trong Marketing và một số ví dụ nổi bật trong năm 2018

Trend nếu được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là xu hướng, xu thế. Có thể hiểu cụ thể hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Vậy trong Marketing, Trend là gì?

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

Instagram cung cấp tính năng mua hàng ngay trong bài đăng

Sáng kiến ​​này, trước đây chỉ được thử nghiệm tại Mỹ với các thương hiệu Warby Parker và JCrew, nay đã đến Úc với Myer và Country Road là những nhãn hàng đầu tiên kiểm tra tính năng mới.

Blackpink bất ngờ gia nhập “vũ trụ” Viral quảng cáo của Shopee

Chắc chắn một điều rằng khi nghe thông tin này nhiều người sẽ “Ồ” lên rằng: Blackpink đóng quảng cáo cho Shopee ư? Bạn không hề nghe nhầm đâu, ngày hôm qua những clip của Shopee Indonesia đăng tải lên clip có sự hiện diện của nhóm nữ hàng đầu Hàn

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.