Bán hàng trên Zalo - Xu hướng kinh doanh hiệu quả 2018

Tính đến đầu năm 2017, Zalo đã đạt đến 70 triệu người dùng, Zalo là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.

Mỗi User đều được đăng ký dưới một số điện thoại để có thể truy cập Zalo. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm về lượng khách hàng chuẩn của mình, hạn chế được tình trạng đơn hàng “ảo”.

Là ứng dụng của Việt Nam, Zalo có chính sách hỗ trợ tối ưu cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng và các đơn vị quảng cáo trong nước. Bạn cũng có thể truy cập Học viện Zalo để tiếp cận những thông tin được Update đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.

Zalo cá nhân 

Bán hàng trên Zalo cá nhân là hình thức hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng đăng các sản phẩm, dịch vụ lên hàng ngày, hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết.

Tương tự Facebook, mỗi người dùng sở hữu số tài khoản Zalo tương đương với số điện thoại đăng ký, và họ sẽ đăng bài trên trang cá nhân. Bài đăng sẽ được xuất hiện trên nhật ký Zalo và có thể đạt tỉ lệ tiếp cận lên đến 100% người bạn đã kết bạn.

Zalo là nơi những người bạn quen, có số điện thoại  mới có thể kết nối, nên hàng hóa đăng lên tại Zalo cá nhân sẽ tiếp cận thân thiện hơn mạng xã hội khác, không quá rộng và không bị loãng thông tin hay trôi bài.

Zalo Shop 

Như một cửa hàng offline, bán hàng trên Zalo Shop sẽ đưa đến cho người dùng một cái nhìn trực quan hơn. Sau đây là một số tính năng của Zalo Shop

-  Không giới hạn thành viên quan tâm

-  Phân chi danh mục rõ ràng theo mục đích người dùng

-  Cho phép gửi tin nhắn hàng tuần đến tất cả thành viên

-  Inbox và trả lời comment từng thành viên

-  Mời bạn bè quan tâm free, theo dõi mỗi ngày 20 lời mời.

-  Xác thực doanh nghiệp, cửa hàng

-  Bài viết đầu tiên trong ngày được hiển thị 100% đến các thành viên theo dõi Shop.

-  Chi phí phát triển thấp: 10-20 triệu cho một Zalo Shop có 20.000 Member, và không mất thêm chi phí để tiếp cận 20.000 member, không giới hạn bài đăng.

-  Zalo Shop cho phép tạo ra cửa hàng trên ứng dụng Zalo, có giao diện và tính năng tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ shop và khách hàng có thể tương tác trực tiếp với nhau thuận tiện cho việc chăm sóc và khám phá nhu cầu mua hàng của khách. Ngoài ra, Zalo còn cung cấp tính năng gửi BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí dưới dạng tin nhắn.

Zalo Ads

  • Giống như Facebook, các chủ shop trên Zalo có thể tự tạo các chiến dịch quảng cáo để bán hàng trên Zalo Ads qua 3 hình thức quảng cáo sau:
  • Quảng cáo Zalo Official Account (giống Facebook page): trên Official Account, Zalo Ad hoạt động tương tự như Fanpage Facebook, người quản trị trên Zalo Official Account sẽ đăng bài viết tương tác và sản phẩm hàng ngày để cung cấp cho khách hàng thông tin cụ thể, đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.
  • Quảng cáo liên kết tới Website: Zalo Ads sẽ có mục cài đặt nhân khẩu học bao gồm địa điểm, độ tuổi, giới tính, nền tảng sử dụng điều hành để tiếp cận quảng cáo website đến họ.
  • Quảng cáo hàng hóa, sản phẩm: Những mục sản phẩm được đăng trên Official Account sẽ được chạy quảng cáo theo yêu cầu của chủ shop kinh doanh. 

Zalo có gì nổi bật?

Khác với Facebook, Zalo có tính năng “Tìm Quanh Đây” giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng,ngoài ra còn tính năng “QR code” được áp dụng cho việc buôn bán của các chủ shop, như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng.

Với ưu thế là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất màu mỡ đang đợi các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.

Chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo thì việc tạo ra đơn hàng là một điều quá đơn giản. Tham gia tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian, hấp thu những kĩ năng thu hút khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.

Để hiểu được rõ hơn về  Bán hàng trên Zalo, bạn có thể liên hệ chúng tôi - đối tác lâu dài của Zalo.

 

TIN LIÊN QUAN

“Trời ơi tin được không!”: Zalo cho ra mắt trợ lý ảo đầu tiên tại Việt Nam

Một trong những xu hướng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2018 vừa qua chính là sự phát triển mạnh mẽ của những trợ lý ảo trên thị trường. Các thương hiệu đang cố gắng đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất thông qua những “tiện ích”

ZION gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Công ty TNHH ZION - thành viên của Cty Cổ phần VNG với hoạt động chính là cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, đã chính thức gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hốt bạc, nhưng 99% lại bị hiểu sai nghĩa

Vậy còn omnichannel thì sao? Nó có điều gì giống và khác với multi-channel? Điều này đã từng được đưa ra bàn luận rất nhiều, tuy nhiên liệu đã có ai hiểu đúng về omnichannel? Và nếu đã hiểu thì họ có phân biệt được sự khác nhau giữa multi-channel

ZaloPay: Ứng dụng thanh toán mọi tiền bạc một cách nhanh chóng

Sau nhiều nghiên cứu và những nỗ lực phát triển sản phẩm, VNG group đã cho ra mắt ứng dụng thanh toán di động ZaloPay với sứ mệnh thanh toán trong 2 giây.

Báo cáo về các thương hiệu trên di động phổ biến hàng đầu tại Việt Nam

Hành vi “tiêu thụ” nội dung số của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong thời gian gần đây, và điều này đang tạo ra những cơ hội cho các thương hiệu trong việc gia tăng sự kết nối với người tiêu dùng. Với mức độ sở hữu các thiết bị di

Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn

Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...

Cập nhật bức tranh toàn cảnh Marketing thời đại mới tại Vietnam Mobile Day 2018

Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.