Tính năng Load Page tại Việt Nam khiến bạn bị “ép” like page một cách vô tội vạ

Rất nhiều người dùng Facebook đang tỏ ra vô cùng bức xúc về tính năng Load Page, tài khoản của họ tự động like một Page bất kì mà không có sự đồng ý của mình.

Sau một thời gian bị cấm ở Việt Nam, hôm qua Facebook chính thức mở lại và cho phép người dùng sử dụng tính năng Load Page. Đây là tính năng giúp bất cứ ai có thể tự tạo ra một Fan Page từ chính những thông tin được lấy trong trang cá nhân của mình. Lượt like của Page sẽ được lấy từ nguồn bạn bè mà người dùng Facebook đang có. Tên ban đầu của trang sẽ giống với tên của trang cá nhân của chủ sở hữu và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều này ngay sau đó.

Theo đó, tất cả bạn bè trong danh sách của một tài khoản Facebook bất kì sẽ trở thành số like của Page mà họ vừa tạo ra. Như vậy khác với việc tạo Trang bình thường chúng ta vẫn thường làm là kêu gọi bạn bè like thì giờ đây, chúng ta có thể buộc họ like page của mình mà không cần xin phép. 

Theo nhân viên hỗ trợ quảng cáo của Facebook, việc tạo ra Fan Page từ trang cá nhân hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì tới việc sử dụng Facebook của người dùng. Do đó, chúng có thể tồn tại và hoạt động song song cùng với nhau tùy theo cách sử dụng của chủ tài khoản đó.

Một ngày có đến hàng chục người trong friendlist liên tục lập Page

Tuy nhiên, chính tính năng khá thú vị này của Facebook lại đang làm cho rất nhiều người dùng đang tỏ ra vô cùng khó chịu. Lý do vì khi một người bạn bất kì của họ sử dụng tính năng Load Page, họ sẽ bị “ép” like Trang vừa được tạo ra bởi chính bạn bè của mình trong khi thực tế chính bản thân họ không muốn làm điều đó. Hiện tại vẫn chưa có cách nào để ngăn chặn được vấn đề bị “ép” like này. Chưa hết, một số người dùng cũng sẽ lợi dụng tính năng này để phục vụ cho mục đích kiếm tiền từ việc bán Fan Page.

Như đã nói bên trên, tính năng Load Page giúp chúng ta có thể tạo ra một Page có số lượt like từ 2000-4000 rất đơn giản. Bạn chỉ cần một tài khoản cá nhân có số lượng bạn bè lớn và chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo ra được một Page với số like bằng chính số lượng bạn bè của mình và nhiều người sẽ lợi dụng điều này để tạo ra những tài khoản Facebook clone, đi kết bạn, sau đó chuyển thành Page rồi rao bán kiếm lời.

Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Facebook Page bổ sung chỉ số đánh giá hiệu quả video

Trên Media Blog của mình, Facebook viết: “Khi nhiều publisher và creator chia sẻ video dài hơn trên nền tảng của chúng tôi, việc hiểu rõ về tỉ lệ giữ chân người xem trở nên quan trọng hơn”.

Tính năng mới của Facebook: Xem toàn bộ Quảng cáo đang chạy trên Page đối thủ

Hôm nay, chúng tôi thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các Trang trên Facebook. Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường

Thuật toán ưu tiên thứ hạng website trên di động

Tù công cụ kiểm tra mức độ thân thiện của website trên mobile bạn có thể xác định được rằng website của mình có thân thiện với người dùng hay không.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Facebook Page hay Group phù hợp với bạn hơn? Làm thế nào biết được điều đó?

Về cơ bản, nó không phải trang hồ sơ cá nhân - Nó giống như trang thông tin công ty, thương hiệu, tổ chức, web. Bạn cũng có thể tạo trang Facebook cho người nổi tiếng, chính trị gia. Trang khác hồ sơ Facebook cơ bản ở điểm nhiều người có thể cùng

“Đào vàng” trên Facebook không khó chỉ với vài mẹo nhỏ cực đơn giản

Facebook hiện là mạng xã hội thu hút người dùng đông đảo nhất hiện nay. Bạn là một chủ shop... Read more »

Bí mật của ngôn từ, và mối tương quan chuyển đổi trong content bán hàng

Ngôn từ không chỉ giúp người ta giao tiếp những lời hay ý đẹp trong cuộc sống mà ngôn từ... Read more »

Một số câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo trên Facebook

“Tôi muốn tự chạy quảng cáo!”. Quá tốt, nhiều doanh nghiệp, chủ shop vừa và nhỏ đều muốn học quảng cáo rồi tự chạy facebook ads không thuê agency, oursource bên ngoài. Bởi, chủ shop, chủ doanh nghiệp sẽ là người hiểu nhất về sản phẩm. Hơn nữa, việc

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.