Những kết quả Amazon thu được sau 3 tháng mở cửa hàng bán lẻ không có thu ngân

Ba tháng sau khi thử nghiệm mới nhất của Amazon, cửa hàng Amazon Go không có thu ngân, công ty đang nghiên cứu khách hàng của họ là ai và điều chỉnh dựa trên những phản hồi của họ.

Tại một cuộc hội thảo chuyên đề được tổ chức tại Shoptalk, một hội nghị bán lẻ tại Las Vegas, Gianna Puerini, Vice President của Amazon Go và Dilip Kumar, Vice President of Technology của Amazon Go và Amazon Books đã cho biết một số lý do để mở Amazon Go và một số những phát hiện mà họ đã thu thập kể từ khi nó được mở vào tháng Giêng.

Puerini cho biết: “Làm cho Amazon Go thật tự nhiên và không bắt khách hàng phải học cách mới để mua sắm là một điều rất quan trọng với chúng tôi”.

Kumar giải thích: “Phát triển mô hình mua sắm này bao gồm các thuật toán xây dựng để  giải quyết được vấn đề “người này đã lấy gì “. Nó cũng có nghĩa là đầu tư vào khả năng nhìn nhận máy tính và các thuật toán để tránh chi phí hoạt động của một công nghệ như thẻ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID).

Puerini đã nói về trải nghiệm khách hàng ở Amazon Go và cách Amazon học được khách hàng của mình là ai và nhu cầu của họ. Ứng dụng Amazon Go, nơi khách hàng có thể để lại phản hồi về cửa hàng, cung cấp cho công ty một lượng thông tin về khách hàng của mình. Công ty sử dụng dữ liệu và thông tin đó để tìm ra những gì mà những khách hàng này thích nhất và những gì họ muốn thay đổi ở cửa hàng.

Đây là một vài phát hiện đáng ngạc nhiên. Một vài lần đầu khách hàng có xu hướng đắn đo có thật sự “chỉ cần lấy hàng rồi đi” sau khi kết thúc mua sắm (và đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy một biển báo phía trên cửa cho biết OK). Các bánh mì sandwich gà bán chạy nhất, và bộ dụng cụ nấu ăn của Amazon cũng “phổ biến”. Trái cây tươi vào buổi sáng cũng là một sản phẩm chính.

Mặc dù hai giám đốc điều hành đã không nói rõ Amazon có mở bất kỳ cửa hàng Amazon Go nào khác trong tương lai hoặc nếu nó sẽ ra mắt mô hình này cho Whole Foods, họ đã nói rằng khách hàng sẽ quyết định mô hình Amazon Go sẽ lớn mạnh như thế nào.

Khi được hỏi, Puerini đã từ chối trả lời số lượng khách hàng quay trở lại, cũng như số người sử dụng cửa hàng. Thay vào đó, Puerini chỉ ra việc thay đổi vai trò của người thu ngân truyền thống sang công việc lưu kho hay nấu ăn.

Các giám đốc điều hành cũng tuyên bố hiện tại họ không có kế hoạch yêu cầu khách hàng có tài khoản Amazon Prime để mua sắm tại cửa hàng.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Adweek

TIN LIÊN QUAN

Cửa hàng tiện lợi không cần quầy tính tiền của Amazon mở cửa cho mọi người từ hôm nay

Sau một thời gian thử nghiệm cho nội bộ nhân viên Amazon, cửa hàng này sẽ mở ra cho mọi người trải nghiệm tại thành phố Seattle kể từ ngày hôm nay.

Amazon âm thầm xây dựng mảng kinh doanh tỷ đô mới mà bạn không ngờ tới

Amazon Business là chợ điện tử Amazon dành cho khách hàng doanh nghiệp và có thể mang lại doanh thu 'khủng' tương tự Amazon Web Services.

Amazon đăng ký thương hiệu AmazonTube, sẽ cạnh tranh trực tiếp với YouTube

Bên cạnh AmazonTube, Amazon cũng được cho là đã đăng ký luôn thương hiệu OpenTube. Dĩ nhiên chúng ta vẫn chưa biết Amazon sẽ sử dụng AmazonTube và OpenTube như thế nào, nhưng rõ ràng là hãng không còn muốn phụ thuộc vào nội dung của YouTube nữa.

Amazon Key: Dịch vụ mở cửa giao hàng tận bên trong nhà, mới chỉ có tại Mỹ, có camera quan sát từ xa

Amazon vừa giới thiệu một hình thức giao hàng mới có tên là Amazon Key, nhân viên giao hàng sẽ mở cửa nhà của bạn, để gói đồ vào bên trong nhà rồi sau đó đóng cửa ra về. Điều này giúp cho gói hàng của bạn an toàn hơn, không bị mất cắp do để ở ngoài

Amazon độc quyền thế nào để bị phạt gần 1,3 tỷ USD?

Tập đoàn Mỹ sử dụng vị thế thống trị trên thị trường để khuyến khích các nhà bán hàng trên trang amazon.it sử dụng dịch vụ vận chuyển của hãng.

Apple “đá đểu” Google và Amazon tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới

Apple không chính thức tham dự sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới – Las Vegas CES, nhưng người hâm mộ thương hiệu vẫn cảm thấy sự hiện diện của Apple với màn đá xoáy Google và Amazon sau vụ làm rò rỉ thông tin người dùng.

Toan tính mới của Amazon: Cạnh tranh với Facebook?

Ứng dụng mới của Amazon có thể là một dịch vụ tổng hợp, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi và chia sẻ hình ảnh (có cả các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt), nghe nhạc, đặt thức...

"Hiệu ứng bánh đà" - Động lực tăng trưởng bền vững của Amazon

Nếu phân tích Amazon Prime Day năm nay, rõ ràng nó không chỉ là ngày dành cho các sản phẩm giảm giá mang tính chất ngắn hạn, mà còn liên quan đến động lực bền vững dài hạn trong hoạt động kinh doanh của Amazon.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang