Thuật toán ưu tiên thứ hạng website trên di động

Vì đây là một trong những thuật toán mới nhưng những thông tin về chúng vẫn chưa thật sự rõ ràng, chính xác, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đánh giá và lựa chọn phương án tối ưu SEO. Để có thể nắm rõ được những thuật toán xung quang việc sắp xếp thứ hạng website trên di động thì hay cũng chúng tôi đi tìm đáp án chính xác nhất cho những câu hỏi sau nhé!

1. Bạn sẽ biết được mức độ thân thiện của website thông qua thuật toán mới

Thuật toán ưu tiên thứ hạng website trên di động
Tù công cụ kiểm tra mức độ thân thiện của website trên mobile bạn có thể xác định được rằng website của mình có thân thiện với người dùng hay không.
Đừng chỉ kiểm tra trang home của websitt và cảm thấy hài lòng với mức độ thân thiện này, vì khi các bạn đang bỏ qua những web page còn lại thì sẽ không thể nào đo lường chính xác được. Nên nhớ, trang homepage chỉ có một và giá trị của nó chỉ thiên về mặt thương hiệu, trong khi những web oage còn lại không chỉ có giá tị về mặt thương hiệu mà nội dung của chúng còn có tác dụng ở khoản kinh doanh bán hàng nữa.

2. Sẽ chỉ có hai trường hợp duy nhất: Website có thân thiện với thiết bị di động hoặc không.

Về mức độ thân thiện với thiết bị di động của web page theo đánh giá của Google thì công cụ này sẽ chỉ ra hai đáp án: thân thiện hoặc không thân thiện. Chứ công cụ này của Google lại không đưa ra bất kỳ một con số định lựa cụ thể nào để đánh giá mức xếp hạng chính xác. Đây chắc chắn sẽ là một trở ngại khi bạn không thể biết được website của mình chưa thân thiện với thiết bị di động và chúng đang ở ngưỡng nào, để tối ưu cho thật hiệu quả.
Mặc dù Google không chỉ ra cho bạn các điểm số về mức độ thân thiết của website thế nhưng bạn vẫn có nhưng phương án khác mà hiệu quả nhất là bạn nên sử dụng những công cụ để hỗ trợ Mobile-friendly checker trên chrome là một ví dụ.
Với công cụ này, sẽ có các thang điểm số được đưa ra với mức điểm cao nhất là 100 và thấp nhất là 0. Trng đó điểm số sẽ được tích góp từ nhiều yếu tố khác nhau và 1 web page được xác định là thân thiện với di động thì nó phải đạt được mức điểm từ 80 đến 85 nếu như cao hơn thì càng tốt.

3. Tốc độ load trang có nằm trong đánh giá về mức độ thân thiện di động và web page của Google hay không?

Trước đây thì không, nhưng với thuật toán xếp hạng website trên di dộng thì hiện tại, yếu tố tốc độ load trang đang nằm trong đánh giá về yếu tố thân thiện của web page. Ngoài yếu tố về tốc độ load trang thì 5 yếu tố khác cũng có  tác động đến độ thân thiện của web page đó chính là:
  • Các web page đều phải được gắn thẻ meta viewport để cài đặt độ rộng cũng như là có thể co giãn phù hợp khi hiển thị trên từng loại thiết bị
  • Plugin: Đối với các plugin thì chúng cần phải được sử dụng trên các web page một cách phù hợp, không gây trở ngại cho trải nghiệm người dùng và đặc biệt là không sử dụng các plugin mà trình duyệt không hỗ trợ
  • Văn bản: Phông chữ cần dễ nhìn, dễ đọc, cỡ chữ hợp lý để người dùng không cần phải Zoom khi đọc nội dung
  • Nội dung: Nội dung trên các trang cần phải được hiển thị vừa vẹn trong không gian hiển thị di động

4. Thứ hạng của website trên máy tính có bị ảnh hưởng bởi độ thân thiện của các web page trên mobile hay không?

Phía Google đã khẳng định rằng, thuật toán mobile-friendly sẽ chỉ có tác động đến thứ hạng của website khi hiển thị trên trang tìm kiếm di động. Thuật toán sắp xếp thứ hạng của website trên di động được Google phát triển với mục đích mang đến những trải nghiệm tốt nhất trên thanh tìm kiếm, những kết quả tìm kiếm chất lượng cao cso liên quan mật thiết đến nội dung tìm kiếm của người dùng trên di động sẽ được trả về một cách nhanh chóng và hiệu quả. Phía người dùng sẽ được quyền truy cập và tìm kiếm nội dung trên các trang web ở chế độ di động một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Thuật toán sắp xếp thứ hạng website trên di động ra đời là một bước tiến mới của Goog le nhằm mang đến thêm những trải nghiệm tuyệt vời khác cho các người dùng di động.

TIN LIÊN QUAN

Thuật toán Google 21/04 sẽ làm thay đổi phần lớn kết quả tìm kiếm

Ngày 21/4 tới, Google sẽ tung ra một bản cập nhất lớn mảng tìm kiếm trên di động của mình. Trong đó, thuật toán sẽ thay đổi để thứ tự hiển thị kết quả tìm kiếm của người dùng trên điện thoại và máy tính bảng.

Tìm hiểu về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó

15 công cụ miễn phí kiểm tra tối ưu website website bán hàng

Đối với kinh doanh online thì hoàn thiện thiết kế website bán hàng cố nhiên là một việc hết sức quan... Read more »

Kỹ Thuật SEO những từ Khóa Dễ

Có thể nói bây giờ là thời đại của bác google nhà ta, mà đã google để lên top thì có 02 cách đó là thứ nhất, website của bạn cực cực đỉnh, và thông tin luôn luôn hot nhất, thứ 2 là phải làm SEO mà cách này thì chúng ta có thể làm được, còn cách thứ

Cảnh báo website thanh toán lừa đảo tại Việt Nam

Khi bạn truy cập website thi logo của công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY sẽ hiện lên như trang thanh toán điện tử gốc nhưng chức năng của trang lừa đảo chỉ có thanh toán nạp thẻ cào điện thoại vào điện thoại.

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng cáo để quyết định có nên sử

Dịch vụ Tăng Traffic User Download - Hỗ trợ SEO Web hiệu quả

Trong việc tối ưu hóa SEO cho website, một yếu tố quan trọng là tăng lượng traffic user download, tức lưu lượng truy cập web từ nguồn gốc mà người dùng tải file. Điều này đảm bảo rằng website của bạn nhận được sự quan tâm từ người dùng thực tế và

Làm thế nào để đưa website lên Google nhanh nhất?

TCN sẽ giới thiệu những thủ thuật SEO cơ bản nhất nhưng thường bị các Webmaster ở Việt Nam bỏ qua trong khi chúng ta mải tìm hiểu những thủ thuật sao siêu, tốn thời gian mà chẳng hiệu quả.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.