Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Việc kinh doanh trong nhưng lĩnh vực khác nhau với nhiều sản phẩm dịch vụ yêu cầu các doanh nghiệp cần có cách thức chạy quảng cáo hiệu quả với những đặc thù khác biệt. Và dưới đây là một số sai lầm có thể giết chết quảng cáo của bạn mà bạn cần tránh xa.

1. Bỏ bê việc tối ưu hóa quảng cáo

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords
Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến cho quỹ ngân sách đó bị “ngốn” một cách đầy lãng phí mà không đem về hiệu quả gì.

2. Sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa

Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn, và đối tượng khách hàng của bạn trước khi bạn bắt đầu thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google Adwords.
Cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng các từ khóa cho quảng cáo, chớ lựa chọn qua loa rồi cho khách hàng thấy những mẫu quảng cáo thiếu chuyên nghiệp. Như vậy bạn vẫn mất tiền mà quảng cáo chẳng được ai quan tâm.

3. Nội dung chính của quảng cáo không có chứa từ khóa

Đây là sai lầm mà rát nhiều người mắc phải. Sau khi lựa chọn được từ khóa tốt nhất, bạn cần phải vận dụng chèn từ khóa đó vào nội dung quảng cáo để thu hút người dùng. Khi bạn chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo của bạn.

4. Spam quá nhiều từ khóa trong một tin quảng cáo

Thực tế cho thấy, tin quảng cáo của bạn có nhiều từ khóa thì số tiền bị trừ của bạn cũng sẽ nhiều hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên đưa vào tin tức những từ khóa thực sự quan trọng và có mức cạnh tranh cao để tối ưu chi phí. Tuyệt đối tránh những trường hợp chọn bừa, chọn đại, hoặc việc chọn từ khóa quá rộng, vừa mất tiền lại đem đến hiệu quả không cao cho người sử dụng.

5. Quảng cáo phức tạp

Đừng tham lam cho quá nhiều những url dài, hay lựa chọn những ngôn từ khó hiểu không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Những sai lầm này có thể giết chết mẫ quảng cáo của bạn bất cứ lúc nào.

6. Trang đích không có sự liên quan

Rất nhiều người làm quảng cáo trên Google và chỉ tối ưu quảng cáo sao cho tốt và nghĩ rằng chiến dịch đó thành công. Tuy nhiên, sẽ thật sai lầm nếu như bạn bỏ qua sư quan trọng của trang đích, thứ mà người dùng sẽ thấy được sau khi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Vì vậy, nếu như nội dung không có sự liên uan thì sẽ là một điều thật sự sai lầm.

7. Không tích hợp công cụ Analytics để theo dõi chiến dịch quảng cáo

Dù cho bạn đang quảng cáo cho doanh nghiệp hay cho chính mình thì vẫn cần phải biết được hiệu quả mà quảng cáo từ quảng cáo Google Adwords mang lại sau một thời gian chi tiền. Vì thế phải liên kết với Google Analytics để theo dõi hiệu quả của  toàn bộ chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy.

8. Quảng cáo thiếu phân vùng địa lýTrong 

việc tối ưu chiến dịch quảng cáo Google, bạn đừng nên bỏ qua bước lựa chọn phân vùng đại lý. Cần phải nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu ở những vùng cụ thể mà doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn đang hướng tới để mức độ tiếp cận trở nên cụ thể hơn.

9. Mẫu quảng cáo gây nhiều hiểu lầm

Khi bạn làm phức tạp quảng cáo của mình lên thì điều tồi tệ nhất  có thể xảy ra là làm cho mẫu quảng cáo không phù hợp hoặc tệ hơn gây hiểu lầm cho quảng cáo của bạn.
Đó là lý do vì sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với trang đích nếu như bạn có nhiều URL lòng vòng sẽ càng khiến cho khách hàng mất đi sự tin tưởng với bạn.

10. Thiếu phần liên hệ trong mẫu quảng cáo và trang đích

Dù quảng cáo của bạn có “vẽ hươu, vẽ vượn” đến đâu, có thu hút khách hàng đến cỡ nào mà thiếu đi phần liên hệ giúp khách hàng kết nối được với bạn, thì cũng chỉ giống như việc bạn đang xây một cây cầu không tới bờ.
Đây là sai lầm rất “ngớ ngẩn” và nghiêm trọng trong khi tự chạy quảng cáo Google Adwords mà có thể bạn sẽ mắc phải.
Bạn cần chắc chắn rằng khi khách hàng xem tin quảng cáo hay đến trang đích của bạn, họ sẽ nhìn thấy được cách thức mua/đặt hàng và cách liên hệ với bạn.
Những sai lầm khi quảng cáo Google trên đây cũng là lý do mà “Tại sao bạn nên chọn phương án thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords?” để có được một chiến dịch tốt nhất. chúng tôi hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn tìm ra hướng thực hiện một chiến dịch quảng cáo thực sự chất lượng, thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận tối đa.

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

4 lỗi tuyệt đối không thể mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Trong khi việc tìm kiếm, đánh dấu từ khóa phù hợp luôn được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên Internet thì rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa theo linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Vì vậy, khi chạy chiến dịch

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

Vấn nạn 'Click tặc' trên 'Google Adwords', cuộc chiến chưa có hồi kết

Google Adwords, một công cụ giúp nhà quảng cáo đưa mặt hàng, doanh nghiệp của mình đến với khách hàng thông qua những từ khóa được chỉ định trước. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó trên Google Search, công cụ này sẽ ưu tiên những đường link

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ