Nên tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội hay thuê dịch vụ?

Hỏi:

Chào bạn

Tôi muốn thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội thì nên sử dụng dịch vụ bên ngoài với chi phí bao nhiêu? Liệu tôi thuê ngoài thì có hiệu quả như tự thực hiện không?

Độc giả Ngọc Nhi – 33 tuổi – Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh


Đáp

Chào bạn Ngọc Nhi, rất vui vì bạn đã gửi đến chúng tôi thắc mắc của bạn về kinh doanh online.

Quảng cáo trên mạng xã hội là một phần quan trọng trong kế hoạch marketing online của nhiều thương hiệu kinh doanh và bán hàng từ online cho đến offline. Hiện nay, với nhiều người đanh kinh doanh online như bạn, sẽ thường băn khoăn giữa 2 lựa chọn khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, đó là: nên thuê dịch vụ hay tự mình thực hiện.

Mỗi hình thức sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Xin cung cấp đến bạn thông tin khách quan để bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

Theo khảo sát “Xu hướng 2016: Chọn kênh bán nào cho kinh doanh online?” thực hiện vào tháng 12.2015 đối với 2,000 khách hàng là các chủ shop online vừa và nhỏ, đã cho thấy xu hướng, các shop có doanh thu càng cao sẽ tỷ lệ nghịch với việc tự thực hiện mong muốn. Các shop có doanh thu trong ngưỡng dưới 200 triệu/năm, có tỷ lệ tự chạy quảng cáo Facebook vào khoảng 62,34%. Trong khi đó, các shop có doanh thu từ 500 triệu – 1 tỷ đồng/năm, tỷ lệ tự thực hiện quảng cáo giảm xuống còn 51,35%. Các shop có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, tỷ lệ này chỉ còn khoảng 42,5%.

Các số liệu này thay đổi do khả năng thực hiện và kinh nghiệm của các chủ shop. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và muốn tự tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự thực hiện quảng cáo Facebook cũng như trên các mạng xã hội khác. Bằng cách tự chạy quảng cáo, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để tối ưu quảng cáo thông qua tối ưu nội dung, hình ảnh cũng như hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Thông qua các chiến dịch quảng cáo và thông tin theo dõi từ các hoạt động này, bạn sẽ có dữ liệu rõ hơn về tập khách hàng, giúp cải thiện trang fanpage, trang đích…giúp đem lại nhiều đơn hàng hơn nữa.

Sau khi công việc kinh doanh đi vào ổn định hơn, bạn sẽ có nhiều việc cần giải quyết như tìm nguồn hàng mới, mở rộng danh mục sản phẩm…nên tỷ trọng thời gian giành cho việc tự chạy quảng cáo sẽ giảm đi. Không chỉ vậy, lúc này shop của bạn sẽ bước vào giai đoạn quảng cáo phát triển thương hiệu, vừa tăng độ nhận diện vừa thu về nhiều đơn hàng hoặc khách hàng tiềm năng hơn. Do đó, sẽ phát sinh nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo từ bên ngoài với chi phí hợp lý. Báo cáo sẽ được gửi về hằng ngày hoặc hàng tuần giúp bạn theo dõi và đưa ra yêu cầu điều chỉnh phù hợp đối với đối tác quảng cáo.

Bạn có thể tự thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội sau đó thuê dịch vụ bên ngoài để có thể so sánh mức độ hiệu quả và chi phí tối ưu, qua đó sẽ có quyết định phù hợp nhất với bạn nhé.

 

TIN LIÊN QUAN

Vẫn khúc mắc cách tính thuế chưa phù hợp

Sẵn sàng nộp thuế đối với loại hình kinh doanh qua mạng. Song lợi tức kinh doanh qua mạng khác với doanh thu kinh doanh trực tiếp nên đa số người kinh doanh qua mạng cho rằng cách...

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

5 lời khuyên giá trị giúp phát triển kinh doanh online bền vững

Doanh thu là một dấu hiệu rõ ràng nhất biểu thị sự thành công trong kinh doanh online, nhưng chỉ...

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Những kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2017

Bán hàng trên mạng hiện đang là ngành cực kỳ tiềm năng, hàng ngàn bạn trẻ và chủ cửa hàng truyền thống đã dịch chuyển mô hình, để tiếp cận với hàng triệu khách hàng mà không bị giới hạn về thời gian, địa lý.

Mách nhỏ cho bạn các bước mở shop hoa tươi online

Kinh doanh hoa tươi hiện nay đang là 1 trong những ngành “hot” của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...