6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 2)

Cùng tìm hiểu thêm những chiến lược marketing online trên mạng xã hội từ các thương hiệu nổi tiếng như Coca-Cola, Intuit, Squre…và “ghi chép” những bài học kinh nghiệm phù hợp với công việc kinh doanh online của bạn nhé.

4. Thể hiện phong cách như Coca-Cola

Coca-Cola là một thương hiệu nổi tiếng, luôn hiểu rõ họ là ai và đại diện cho điều gì. Nhưng bạn không cần tìm kiếm thông tin trên website mới cảm nhận được giá trị mà họ mang lại. Coca-Cola đã và đang lồng ghép khéo léo các giá trị xuyên suốt các kênh mạng xã hội trong những bài viết tình cảm và lay động lòng người, và người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ như một cách để lan tỏa câu truyện.



6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội

Coca-Cola chia sẻ các câu truyện trên phạm vi toàn cầu, nhưng vẫn gắn liền với giá trị và sứ mệnh của mình trong đó. Giống như cách mà Coca-Cola đang thực hiện trên kênh Youtube của mình. Thay vì chia nhỏ thành các kênh nhỏ theo quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc dòng sản phẩm Coca-Cola đăng tải và chia sẻ những video của mình trên toàn cầu từ một kênh duy nhất.



Chiến lược marketing online trên mạng xã hội hiệu quả 

Và bạn cũng hoàn toàn có thể tạo được dấu ấn với sứ mệnh và giá trị như vậy qua:

– Xác định sứ mệnh rõ ràng cho giá trị của thương hiệu. Nếu bạn không hiểu rõ về giá trị của chính thương hiệu mình, làm sao bạn có thể truyền cảm hứng đến những người khác. Định hướng giá trị thương hiệu, đóng gói và lồng ghép trong suốt thông điệp truyền thông.

– Theo dòng sự kiện nhưng vẫn gắn liền với sản phẩm của mình.

Có thể bạn quan tâm: 6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

5. Xây dựng thương hiệu như Square

Mạng xã hội là nơi để mọi người tương tác. Nếu thương hiệu của bạn chỉ đăng tải những thông điệp bán hàng cứng nhắc, người dùng sẽ nhanh chóng “đá” bạn ra khỏi cộng đồng. Một cách hữu hiệu để duy trì sự quan tâm và tương tác của người dùng trong các mạng xã hội là tạo nên thương hiệu mang đậm tính nhân văn.

Square là thương  hiệu đã làm được điều đó. Với Square Stories, thương hiệu không chỉ đem đến tính năng nổi bật về các sản phẩm thanh toán trên di động mà quan trọng hơn nữa là các sản phẩm tác động đến cuộc sống thực sự và mối quan hệ của những người đang sử dụng sản phẩm. Điều này khiến người dùng cảm thấy như được kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã mua và gắn bó sâu sắc hơn giữa mối quan hệ của khách hàng và doanh nghiệp.


6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 2)

Square và chiến lược marketing online mới lạ

Làm thế nào để bạn kết nối với khách hàng?

-Làm việc và nghiên cứu với đội ngũ chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ khách hàng để hiểu rõ hơn về khách hàng và cách họ sử dụng sản phẩm.

– Gặp gỡ khách hàng trong cuộc sống thực, ghi chép thông tin, kết nối hình ảnh khách hàng trong những bài viết phù hợp về sự thành công, thách thức của chính người dùng.

– Khách hàng không muốn sử dụng sản phẩm trong một quy chuẩn nhất định. Mỗi người sẽ có cách tiếp cận và cảm nhận khách nhau về sản phẩm. Đa dạng bài viết và nội dung tiếp cận khách hàng, mỗi người đọc sẽ như thấy chính họ trong từng bài viết và từ đó họ sẽ muốn chia sẻ và gắn bó hơn với thương hiệu của bạn.

6. Thể hiện văn hóa doanh nghiệp như Intuit

Intuit là một trong những thương hiệu B2B hiếm hoi sử dụng thành công Pinterest trong chiến lược marketing online của mình. Intuit được vinh danh là 1 trong 100 doanh nghiệp tốt nhất để làm việc. Không chỉ đem đến cho người dùng xã hội thông tin về doanh nghiệp, Intuit còn đem đến phong cách sống và lời khuyên cho những ứng viên tiềm năng.

Không chỉ là vấn đề quy mô doanh nghiệp, tuyển dụng được những thành viên nổi trội là một điều cần lưu tâm hàng đầu. Bạn cần tuyển được những cộng sự không chỉ hoàn thành tốt công việc được giao mà còn hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp. Intuit sử dụng các mạng xã hội để tương tác và cung cấp thông tin để tạo nên một nhân viên xuất sắc.



Intuit và chiến lược marketing online về hình ảnh thương hiệu

Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay shop bán hàng, dù bạn bán trực tuyến hay truyền thống, nhu cầu tuyển dụng và làm việc với những cá nhân phù hợp là điều bạn cần quan tâm:

-Làm việc với bộ phận nhân sự hoặc nhân viên nhân sự để tìm kiếm những cá nhân phù hợp với môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp.

– Trò chuyện, phỏng vấn đồng nghiệp, nhân viên về mơ ước, mong muốn và thói quen để tạo nên những mảng màu khác nhau cho doanh nghiệp.

– “Đóng gói” và đăng tải lên các mạng xã hội về những sự kiện của doanh nghiệp như nghỉ hè, tiệc cuối năm, hoạt động thể thao, hoạt động nhân đạo….vừa để xây dựng hình ảnh vừa thu hút sự quan tâm của người dùng.

Bạn có thể áp dụng bất kỳ bài học nào từ những chiến lược marketing online của các thương hiệu này vào công việc của bạn, tùy theo giá trị và khả năng của doanh nghiệp cũng như nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn có thể “pha chế” các chiến lược phù hợp để tạo thành một kế hoạch phù hợp với bạn.  Và đừng quên áp dụng ngay và luôn những bài học này nhé. Mạng xã hội sẽ ngay lập tức cho bạn thấy hiệu quả của từng chiến lược. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra chiến lược nào là phù hợp và lôi cuốn người dùng. Hãy chia sẻ với chúng tôi thương hiệu và chiến lược marketing online nào phù hợp và truyền cảm hứng cho bạn nhé.

(Theo: www.searchenginejournal.com)

Từ khoá : chi, marketing, online

TIN LIÊN QUAN

Coca-Cola ra mắt đồ uống có cồn đầu tiên tại Nhật Bản

Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu nước giải khát Coca-Cola chính thức góp mặt vào thị trường đồ uống có cồn với một sản phẩm đóng chai tại Nhật Bản. Nhà sản xuất nước giải khát có ga hàng đầu thế giới cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất

Sai lầm marketing lớn nhất mọi thời đại của Coca Cola

Coca Cola vốn là một “ông lớn” trong thị trường nước ngọt có ga. Trong những năm 1950, sản phẩm Coke của họ bán nhiều hơn Pepsi gấp 5 lần. Tuy nhiên, nhờ những chiến dịch marketing thiên tài, Pepsi đã tự định vị lại và trở thành thức uống dành cho

Đánh vào tâm lý chung, Coca Cola tìm ra chiến lược lôi kéo giới trẻ thành công

Theo đó, Coca-Cola đã đáp ứng kỳ vọng của nhà đầu tư trong báo cáo lợi nhuận hàng quý và ghi nhận tăng trưởng hai con số một phần nhờ vào dòng sản phẩm đồ uống cho người ăn kiêng.

Coca-Cola nhảy vào thị trường cà phê lon tại Việt Nam mang tên Georgia Coffee Max

Phát biểu tại Lễ ra mắt sản phẩm, ông Lê Trung Tín, Giám đốc nhãn hàng Georgia Coffee Max cho biết, đây là sản phẩm toàn cầu mang hương vị Việt Nam. Georgia Coffee Max được sản xuất hoàn toàn từ nguồn cà phê robusta chất lượng cao của vùng Tây

Bạn biết gì về các chiến lược quảng cáo nổi tiếng của Coca-Cola

Đám đông nhanh chóng bị thu hút với cách thức dùng thử sản phẩm kỳ diệu này, dù trước đó, nhánh nước ngọt không đường Coke Zero không mấy phổ biến trong tâm trí người Mỹ.

10 chiến dịch marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (phần 1)

Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào “tiếng ồn” ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ

Chiến dịch Marketing bằng Packaging: Nước đi mới cho các nhãn hàng?

Khách hàng ngày càng trở nên khó tính, các thương hiệu ngày nay đều có thể dễ dàng nhận ra một điều rằng hành trình lấy tiền từ túi khách hàng khó hơn bao giờ hết. Khách hàng thông minh hơn và ngày càng trở nên “phòng thủ” với những lời quảng cáo

Chiến lược là gì? Những chiến lược Marketing thành công mà Marketer nên biết

Một trong những làm nên thành công của một doanh nghiệp trên thị trường đó chính là tài lãnh đạo của doanh nghiệp cũng như là những chiến lược sắc bén mà công ty tạo ra. Trong đó những chiến lược của doanh nghiệp là nền tảng để định hướng doanh

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo hay trên Windows và Windows Phone tuần vừa qua

Tuần vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản mới cho hệ điều hành Windows và Windows Phone của mình, nhờ đó mà càng nhiều thủ thuật hay đã xuất...

Thay đổi giao diện nghe nhạc màn hình khóa thêm độc đáo hơn

Để đổi giao diện phát nhạc trên màn hình khóa iPhone, chúng ta có thể cài đặt tweak SpinXI mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn tới bạn đọc. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu thêm tweak ColorFlow 4. Tinh

5 website chỉnh sửa video trực tuyến tốt nhất hiện nay

Ban đầu là các dịch vụ resize ảnh, chuyển đổi định dạng pdf online, cho tới việc tải nhạc MP3 trên Youtube hay quét virus trực tuyến... Tất dường như đều đang được 'trực tuyến hóa' nhằm giúp người dùng cảm thấy tiện

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.