Ví điện tử WeChat Pay chính thức hoạt động tại Việt Nam

Ví điện tử WeChat Pay chính thức hoạt động tại Việt Nam

Ví điện tử WeChat Pay hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Ví điện tử WeChat Pay của Trung Quốc hôm 13-11 đã công bố chính thức kết nối thanh toán tại Việt Nam thông qua hợp tác với ví điện tử trong nước là VIMO để chấp nhận thanh toán cho du khách trung Quốc.

Theo đó, ví điện tử VIMO là trung gian thanh toán đầu tiên tại Việt Nam cho phép du khách Trung Quốc sử dụng ví điện tử WeChat Pay thanh toán bằng tiền Việt Nam tại các cửa hàng chấp nhận VIMO.

Tuy nhiên để bảo vệ thị trường thanh toán điện tử nội địa, hợp tác này không bao gồm việc WeChat Pay sử dụng các kết nối ngân hàng của VIMO để xử lý thanh toán giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam.

Như vậy, các cửa hàng tại Việt Nam đều có thể cài đặt ứng dụng “VIMO Merchant” vào điện thoại hoặc máy tính bảng và đăng ký tài khoản nhận tiền bán hàng tại địa chỉ https://merchant.vimo.vn.

Khi du khách Trung Quốc thanh toán, người bán nhập thông tin đơn hàng và số tiền thanh toán bằng tiền Việt Nam để tạo mã giao dịch QR. Sau đó du khách Trung Quốc sẽ sử dụng ví điện tử WeChat Pay trên điện thoại của mình quét mã của người bán để hoàn tất giao dịch thanh toán không tiền mặt chỉ trong vài giây. Các cửa hàng nhận được tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng tại Việt Nam trong tối đa 2 ngày làm việc.

Như vậy việc hợp tác này tạo thuận lợi cho du khách Trung Quốc sử dụng ví điện tử WeChat Pay khi đến du lịch tại Việt Nam. Du khách đến Việt Nam sẽ thanh toán trên điện thoại di động thay cho hình thức thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc tiền mặt.

WeChat Pay và Alipay và là hai vi điện tử đang thống trị thanh toán điện tử ở Trung Quốc với đà tăng trưởng mạnh mẽ gấp 20 lần trong 4 năm, đạt gần 2.000 tỉ đô la Mỹ giao dịch năm 2016 với tổng số gần 1 tỉ người dùng thường xuyên.

Ông Đỗ Công Diễn, Tổng giám đốc VIMO.vn cho biết: “Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong khu vực, ước đạt 3,5 triệu lượt và mang lại doanh thu gần 3 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017. Tuy nhiên gần đây có nhiều thông tin tiêu cực về việc du khách Trung Quốc thanh toán bằng nhân dân tệ, trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán, VIMO đã ký thoả thuận và kết nối thanh toán điện tử với Tenpay Payment Technology, chủ quản WeChat Pay nhằm mang lại sự tiện lợi cho du khách'.

Đến nay VIMO.vn đã triển khai gần 500 cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng WeChat Pay, trong đó có hơn 50 cửa hàng thuộc 7 tổng công ty tại 5 sân bay quốc tế có đường bay thẳng từ Trung Quốc. Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Sóng Việt Group, một trong những công ty trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại hầu hết các sân bay nội địa và quốc tế tại Việt Nam, cho biết: “Sau khi thí điểm VIMO Merchant trên một số cửa hàng tại các sân bay quốc tế, sản lượng bán hàng cho du khách Trung Quốc đã tăng trưởng nhiều lần chỉ trong vài tháng. Dựa trên thành quả đó, chúng tôi sẽ triển khai rộng khắp tại tất cả các cửa hàng của Sóng Việt trên toàn quốc vào cuối năm 2017 đầu năm 2018”.

WeChat Pay công bố thông tin trên chỉ 3 ngày sau khi Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty quản lý dịch vụ thanh toán của Trung Quốc (Alipay, thuộc tập đoàn Alibaba) công bố thiết lập quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết thỏa thuận chiến lược. Theo đó, thông qua hợp tác giữa NAPAS, các ngân hàng và Alipay, các đơn vị bán hàng sẽ được cung cấp thêm một phương thức thanh toán thuận tiện, mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc thực hiện chi tiêu, mua sắm bằng ứng dụng thanh toán, ví điện tử Alipay khi đến Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay?

Sự xuất hiện của ví điện tử giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn khi thực hiện các giao dịch thanh toán mỗi ngày. Vậy ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay.

Louis Vuitton mở trang mua sắm online ở Trung Quốc

Đại gia hàng xa xỉ muốn tận dụng đà hồi phục tại thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?

Ví điện tử hiện đang trở thành xu hướng thanh toán mới, và ngày càng được áp dụng ở nhiều trang thương mại điện tử, cũng như các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến. Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào? Hãy

Chiến lược Marketing của Gucci với hành trình chinh phục thị trường Trung Quốc

GUCCI được giới thiệu vào năm 1906 tại Florence bởi Guccio Gucci. Thương hiệu này hiện có 425 cửa hàng trên toàn thế giới và nhiều cửa hàng nhượng quyền, cửa hàng bách hóa cao cấp mang thương hiệu của mình. Gucci là một trong những thương hiệu sang

Louis Vuitton mở trang mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc

Thương hiệu đình đám Louis Vuitton mở trang bán hàng online tại Trung Quốc để tận dụng thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center

Để thiết lập tài khoản google merchant center bạn phải cung cấp các thông tin về doanh nghiệp của bạn, để google có thể sử dụng những thông tin này hiển thị cho người dùng khi họ xem sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center - Google shopping

Để có thể chạy chiến dịch quảng cáo mua sắm, bạn phải liên kết tài khoản google merchant center với tài khoản Adwords. Google Merchant Center là một công cụ giúp bạn tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho

Dịch vụ thanh toán điện tử: đầu tư chờ ngày hưởng “trái ngọt”

Mặc dù được Chính phủ hậu thuẫn bằng các chính sách nhằm hướng đến một nền kinh tế có tỷ lệ sử dụng tiền mặt thấp nhưng những khó khăn dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thanh toán điện tử vẫn còn rất lớn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải