Đánh giá nhanh thanh AirBar 13.3” dành cho MacBook Air 13.3"

Màn hình máy tính Mac của bạn sẽ không còn “vô cảm” chỉ để nhìn nữa mà nó còn có thể cảm ứng và “nghịch” được nhiều trò với một phụ kiện đặc biệt của Neonode: thanh AirBar 13.3” dành cho MacBook Air 13.3'.
Đánh giá nhanh thanh AirBar 13.3” dành cho MacBook Air 13.3"

Giá tại Việt Nam của bản AirBar dành cho MacBook Air 13.3” này là 2tr650, đắt hơn so với AirBar dùng cho laptop Windows.


Video trên tay AirBar cho MacBook Air 13.3'

AirBar dành cho MacBook Air có thiết kể nhỏ gọn để đặt ngay dưới màn hình máy, che đi phần viền dưới và màu sắc cũng có phần tương đồng với màu máy nên không cần lo lắng về tính thẩm mỹ khi lắp vào. Phụ kiện này có 2 nút nam châm (còn được kèm keo dính) và 2 vạch đen nhỏ 2 bên để bạn có thể đính chuẩn và chắc vào phần viền máy mà không sợ rớt hay lệch.

Đây là là một thiết bị plug-n-play, bạn chỉ việc cắm vào cổng USB là màn hình máy tính đã có thể cảm ứng được. Làm như thế nào mà AirBar có thể biến 1 màn hình bình thường thành màn hình cảm ứng như vậy? Thật ra, cơ chế hoạt động của AirBar khá giống với Leap Motion. AirBar sẽ phát ra một vùng ánh sáng không thấy được song song với màn hình và khi bạn đưa ngón tay lên màn hình, thực chất ngón tay đi vào vùng ánh sáng này và làm cản trở ánh sáng. Từ đó cảm biến trong AirBar nhận biết được vị trí của ngón tay, tính toán và đưa ra vị trí tương ứng trên màn hình.

Khác với bản AirBar dành cho Window chỉ dùng được tối đa 2 ngón tay với những tác vụ cảm ứng và chọn cơ bản, bản AirBar cho MacBook Air hỗ trợ đến 3 hoặc 4 ngón tay với nhiều tiện ích hơn. Bạn chỉ cần tải về driver AirBar trên trang chủ để cài đặt và tuỳ chỉnh.Vậy là ngoài chạm, vẽ thì giờ bạn có thể:

Về độ nhạy, có lúc AirBar khá nhạy và hầu như không có độ trễ nhiều, cảm giác như khi thao tác trên màn hình cảm ứng xịn nhưng cũng có lúc bị đơ đơ chút nếu bạn thao tác quá nhanh. Theo mình nghĩ là do nó không có lớp cảm ứng điện dung mà dùng thuật toán và cảm biến để xử lý thao tác nên việc thao tác quá nhiều và nhanh sẽ bị trễ là điều hiển nhiên.

Mình có thử chơi một số game vui vẻ và phù hợp với màn hình cảm ứng như Pikachu với AirBar, trải nghiệm chơi game trở nên thú vị hơn, cảm giác như khi chơi trên iPad, dù đôi khi thao tác nhanh sẽ hơi trễ nhưng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tóm lại, mọi thứ của chiếc AirBar này mang đến không phải là chỉ để cho vui mà thật sự hữu ích và thú vị, chỉ có điều mức giá của nó sẽ khiến nhiều người hơi lăn tăn.

Mình cũng thử chỉnh ảnh trên Lightroom nhưng có vẻ AirBar không phù hợp cho việc này, bởi nó sẽ nhận diện rất kém với những điểm quá sát nhau trên màn hình như các thanh công cụ chỉnh sửa của Lightroom.

Cảm ơn pula.vn đã cho mình mượn sản phẩm để trên tay.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 27/10: sự kiện Apple ra mắt MacBook mới

Vào lúc 12h đêm ngày 27/10 (giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt MacBook mới. Cách đây hơn 30 năm, Apple cũng 'hello' với chiếc máy Macintosh đầu tiên, và bây giờ họ lại ...

Ổ cứng SSD của MacBook Pro 2018 có tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh nhất hiện nay

Laptop Mag đã có thể có được một trong những mẫu MacBook Pro 13 inch 2018 mới và đã thực hiện một số tiêu chuẩn để cho chúng ta biết cách nó hoạt động ra sao so với các máy tính đối thủ. Theo Laptop Mag, ổ SSD trên MacBook Pro 13 inch mới có tốc độ

Mời tải về bộ hình nền cho điện thoại và laptop của Macbook Pro 2016

Hôm qua, ngày 28/10/2016, siêu phẩm Macbook Pro 2016 đã được ra mắt.

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016! Lỗi nặng đấy!

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016 nếu không muốn chiếc máy tính đắt tiền của bạn bị lỗi nặng! Hãy đọc ngay thông tin bên dưới trước khi quá muộn!

Apple chuẩn bị nâng cấp MacBook Pro, MacBook Air và iMac

Sau khi giới thiệu iPhone 7, vào tháng 10 dự kiến Apple sẽ có một sự kiện khác để giới thiệ dòng máy tính Mac mới, cùng những nâng cấp phần mềm giúp tăng sức mạnh và độ tiện dụng cho iPad.

Apple chuẩn bị ra mắt MacBook 12 inch thế hệ tiếp theo

Có vẻ như thế hệ thứ hai của MacBook 12 inch sắp được ra mắt.

Microsoft "sỉ nhục" MacBook Air trong video quảng cáo Surface Pro 4

Trong đoạn video quảng cáo máy tính bảng Surface Pro 4, Microsoft chế một bài hát ngụ ý trong khi sản phẩm của họ làm được nhiều thứ, thì chiếc MacBook Air của Apple 'hữu ích như một chiếc mũ đội cho... con mèo'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn stream màn hình iPhone bằng Omlet Arcade

Với ưu điểm gọn nhẹ, miễn phí, giao diện đơn giản, Omlet Arcade là sự lựa chọn hoàn hảo những ai muốn khoe thành tích, các kỹ năng chơi game của mình với người khác. Đây cũng đồng thời là một diễn đàn thu nhỏ của các

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

3 cách lấy lại tiền từ MoMo khi chuyển nhầm cực kỳ hữu ích cho bạn

Bạn đã lỡ chuyển tiền nhầm trên MoMo cho một người nào đó hoặc thanh toán nhầm hóa đơn thì xem ngay bài viết dưới đây để biết cách lấy lại tiền từ MoMo khi chuyển nhầm...

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.