Những điều thú vị về công nghệ sạc không dây được Apple trang bị cho iPhone

Như vậy, sau bao ngày tháng mong đợi của người dùng, thì cuối cùng, công nghệ sạc không dây chính thức được Apple trang bị cho iPhone. Dưới đây là những điều khá thú vị về chiếc sạc này mà bạn không được bỏ qua.

Vì sao sạc không dây là một điều thú vị?

Sạc không dây giúp việc sạc pin của người dùng được thuận tiện hơn. Cụ thể, người dùng chỉ cần đặt thiết bị của mình lên bàn, mọi việc còn lại sẽ để công nghệ lo.

Ngoài ra, nếu công nghệ này trở nên phổ biến, tất cả các địa điểm công cộng sẽ được trang bị sạc không dây. Do vậy, bạn có thể sạc pin ở mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất ô tô đã tính đến việc kết hợp công nghệ này vào những mẫu xe của họ. 

Những điều thú vị về công nghệ sạc không dây được Apple trang bị cho iPhone

Nhược điểm và hạn chế của sạc không dây

Sạc không dây có một nhược điểm lớn đó chính là về mặt chi phí. Chắc chắn sạc không dây sẽ đắt hơn sạc thường. Chiếc sạc AirPower của Apple còn có thể đắt hơn vì chúng có kích cỡ lớn và có thể sạc đồng thời nhiều thiết bị.

Khi sử dụng sạc không dây, bạn không thể dùng điện thoại trong khi sạc, bởi công nghệ này đòi hỏi thiết bị phải tiếp xúc với bàn sạc. Nhưng, rất có thể nhược điểm này sẽ được khắc phục trong tương lai. 

Ngoài ra, nếu muốn thiết bị của mình hấp thụ được lượng điện năng nhiều nhất thì trong quá trình sạc, bạn cần hạn chế việc di chuyển thiết bị như khi điện thoại rung, có cuộc gọi đến. Vì như vậy sẽ làm cho quá trình sạc bị chậm lại, hoặc dừng hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt các thẻ từ, thẻ tín dụng và các vật dụng kim loại giữa mặt lưng của iPhone và chiếc bàn sạc.

Cuối cùng, sạc không dây không thể giúp bạn truyền tải được tập tin, nó cũng đòi hỏi nguồn điện ở mức cao hơn. Vì vậy, nếu bạn chỉ có nguồn sạc là cổng USB của một chiếc máy tính thì khó có thể sử dụng sạc không dây.

Sạc không dây có chậm hơn sạc thường? 

Những bài kiểm tra thực tế cho thấy iPhone 8 và iPhone 8 Plus khi sạc không tốn quá nhiều thời gian so với bộ sạc 5W thông thường. Sự chênh lệch chỉ khoảng một vài phút.

Rất có thể trong tương lai, xuất hiện một bản cập nhật phần mềm sẽ tăng công suất sạc không dây lên tới 7.5W. Nhưng, ở thời điểm này, người dùng vẫn cần phải mua một chiếc cáp lightning. 

Sạc không dây liệu có làm hỏng pin?

Về lý thuyết, sử dụng sạc không dây sẽ tạo ra rất nhiều nhiệt. Nếu tiếp xúc nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến iPhone 8 và những chiếc iPhone sắp ra mắt. Bởi Apple đã trang bị cho iPhone 8 một phần mềm giúp phát hiện khi pin của máy nóng một cách bất thường. Khi đó, thiết bị sẽ tạm dừng quá trình sạc đến khi viên pin nguội trở lại. 

Duyên

Nguồn: phonearena.com

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt sạc không dây AirPower vào tháng 3

Theo Apple Post, nhà bán lẻ và cũng là đại lý ủy quyền của Apple sẽ bắt đầu bán AirPower và hộp sạc AirPods không dây cùng với tai nghe AirPods từ tháng sau. Theo đó Best Buy cũng sẽ bán phụ kiện này tại cửa hàng trực tuyến của mình, đây là một

Đế sạc AirPower sẽ trình làng cùng dòng iPhone 2018

Sau khi ra mắt cùng thế hệ iPhone 2017, đế sạc chung AirPower liên tục bị trì hoãn thời điểm lên kệ do gặp nhiều lỗi trong quá trình thử nghiệm, Tuy nhiên, theo nguồn tin mà trang công nghệ Bloomberg nắm được trong thời gian gần đây thì Apple đã

Apple muốn tạo đột phá với AirPower nhưng mọi thứ không như ý muốn

Báo cáo, do Sonny Dickson phát hành, cho thấy dự án bị nhiều vấn đề khiến nó không phù hợp với thị trường và có khả năng dẫn đến việc hủy bỏ sản phẩm, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Bộ sạc không dây của Funxim: giá rẻ, tính năng tương tự như AirPower

Hiện nay, trên thị trường cũng có một vài bộ sạc không dây tốt để bạn mua và sạc pin cho iPhone hoặc Apple Watch.

Tìm hiểu chip Apple A10X có ưu nhược điểm gì?

Apple đã công bố chip A10X Fusion 6 lõi mới tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) tại San Jose, California. Bộ xử lý A10X Fusion mới có 6 lõi xử lý, bao gồm ba lõi hiệu năng cao và ba lõi hiệu suất cao.

Ming-Chi Kuo: Apple AirPods mới sẽ có hộp đựng kiêm sạc không dây

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa dự đoán tai nghe Apple AirPods mới với hộp đựng kiêm sạc không dây sẽ ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2019.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Apple giới thiệu iPhone mới ngày 21-3?

TTO - Ngày 21-3 là thời điểm diễn ra 'sự kiện đặc biệt' theo thư mời của Apple đến giới truyền thông báo chí và công nghệ. Có thể ra mắt iPhone mới, kích cỡ nhỏ.

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

Cách tạo cuộc gọi giả mạo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trong tiềm thức của người dùng, cuộc gọi giả mạo luôn đi liền với lừa đảo nhưng thực tế thì cuộc gọi giả mạo trên iPhone nhiều khi lại giúp bạn thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười một cách không tưởng. Hãy để

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera