Optane SSD 900P, được xem là ổ cứng thể rắn dành cho người dùng có tốc độ cao nhất hiện nay

Intel vừa giới thiệu dòng bộ nhớ Optane SSD 900P, được xem là ổ cứng thể rắn dành cho người dùng cuối có tốc độ cao nhất hiện nay.

Nhờ sử dụng công nghệ bộ nhớ 3D Xpoint, sản phẩm này được giới thiệu là có hiệu năng cao gấp 4 lần và bền hơn gấp 22 lần ổ SSD truyền thống dùng chip nhớ flash NAND.

Trước đó Intel cũng giới thiệu Optane ở dạng M.2, tuy nhiên dung lượng rất khiêm tốn cũng như mục đích chính của nó là dùng làm bộ nhớ đệm. Intel Optane 900P lần này là một SSD hoàn chỉnh, với 2 tuỳ chọn dung lượng và sử dụng chuẩn card add-in (280 GB, 480 GB) hoặc ổ cứng U.2 (280 GB).

Tốc độ cao và độ trễ thấp của Intel Optane 900P được tối ưu cho những tác vụ đòi hỏi hoạt động ổ cứng cao như làm đồ hoạ, dựng video hay chơi game. Intel cho biết sản phẩm này sẽ cho phép người dùng cuối khai thác tối đa khả năng của các hệ thống PC desktop và workstation cao cấp.

Ngoài việc cải thiện tốc độ và độ bền, một ưu thế quan trọng của công nghệ 3D Xpoint và cả Optane SSD 900P chính là hiệu năng của nó luôn ổn định và không bị phụ thuộc vào dung lượng còn trống như chip nhớ flash NAND.

Thông số kỹ thuật Intel Optane SSD 900P

  • Bộ điều khiển: Intel SLL3D
  • Loại bộ nhớ: Intel 128 Gb 3D XPoint
  • Giao tiếp: PCIe 3.0 x4
  • Định dạng: card add-in hoặc SSD U.2
  • Tốc độ đọc/ghi tuần tự: 2500/2000 MB/s
  • Tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên: 550k/500k IOPS
  • Điện năng tiêu thụ: 5 - 14W
  • Độ bền: 10 DWPD
  • Bảo hành: 5 năm
  • Giá: 389 USD (280 GB) và 599 USD (480 GB)

Tham khảo Techpowerup, Anandtech

TIN LIÊN QUAN

Intel mang ổ SSD Optane tốc độ siêu nhanh đến MacBook

Dòng ổ SSD siêu nhanh Optane của Intel sẽ sớm đến với các sản phẩm MacBook của Apple nếu được ông chủ Mac OS X chấp nhận.

Intel Optane SSD 905P sẽ được sản xuất với dung lượng tối đa lên đến 1,5GB

Hãng Intel lại tiếp tục nâng cấp dòng sản phẩm Intel Optane SSD 905P của họ. Ổ cứng SSD Optane của Intel được thiết kế dành cho những tín đồ đam mê công nghệ một nâng cấp hiệu năng của các thiết bị lưu trữ SATA của họ. Với Optane, người dùng sẽ

MacBook có thể trang bị ổ SSD Optane siêu nhanh của Intel

Ổ SSD Optane của Intel có khả năng tương thích với laptop của Apple, có nghĩa phiên bản MacBook sắp tới có thể được trang bị ổ SSD với công nghệ bộ nhớ bền và nhanh hơn 1.000 lần so với ổ SSD hiện tại.

Thử nghiệm bộ nhớ Intel Optane với ổ cứng thứ cấp

Trang Regit Reviews đã thử nghiệm trên máy tính có cấu hình bao gồm: vi xử lý Intel Core i7-8700K, bo mạch chủ Gigabyte AORUS Gaming 3 WiFi H370, RAM DDR4 16 GB Crucial 2666MHz, ổ đĩa chính Intel Optane 800P 118 GB, ổ cứng thứ cấp WD Black 1 TB

Chi tiết về bộ nhớ Optane: "Cứu cánh" cho máy tính sử dụng ổ cứng HDD

Mặc dù được Intel giới thiệu lần đầu tại sự kiện CES 2017, nhưng phải đến nửa sau của năm 2017 người dùng mới có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bộ nhớ Optane đầu tiên. Với công nghệ chế tạo bộ nhớ mới mà Intel gọi là 3D NAND, bộ nhớ Optane mang

Intel giới thiệu ổ SSD có dung lượng đến 1 Petabyte, tương đương 70 năm xem phim HD liên tục

Sau khi AMD giới thiệu chiếc VGA dung lượng 2TB, Intel cũng khẳng định tài năng của mình bằng việc giới thiệu ổ cứng SSD có thể 'đạp đổ' tất cả các đối thủ trên thị trường, với dung lượng lưu trữ lên đến 1 Petabye(PB).

PC Build 101: Mọi điều bạn cần biết khi chọn mua SSD

Các vi xử lý hiện đại có thể thực hiện hàng tỷ tác vụ trong 1 giây. Tuy vậy, đời thường không như mơ, CPU dù chạy nhanh cỡ nào cũng phải chờ ổ cứng cung cấp dữ liệu cho nó xử lý. Ổ cứng truyền thống (HDD) thường khá chậm chạp bởi chúng hoạt động

[CES18] Intel và AMD giới thiệu bộ xử lý Core i dòng H thế hệ thứ 8

Được thiết kế dành cho các laptop hiệu năng cao, các chip Core i dòng H sẽ sử dụng nhân CPU Intel kết hợp với GPU AMD Radeon Vega M.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.