Apple Watch sắp có tính năng...đo huyết áp?!

Một bằng sáng chế mới cho thấy rằng Apple có thể đang xem xét tích hợp khả năng đo huyết áp cho Apple Watch.  

Bằng đăng ký sáng chế số 15 / 094,978 được công bố vào ngày 12 tháng 10 vừa qua cho thấy Apple đang sở hữu công nghệ đặc biệt này. Bằng cách sử dụng các cảm biến bên trong Apple Watch, thiết bị không chỉ đo được huyết áp của người đeo, mà nó còn có thể đo lường các tình trạng về thể chất và tinh thần của người dùng. Chẳng hạn như sau khi uống thuốc phản ứng cơ thể như thế nào, sau khi uống rượu bia người dùng có đủ tỉnh táo để lái xe hay không.

Những thông tin này được gửi về điện thoại iPhone thông qua Bluetooth hoặc WiFi để người dùng có thể lưu giữ, lập thành hồ sơ để họ có thể theo dõi sức khoẻ của mình tốt hơn. Ngoài ra bằng sáng chế cũng đề cập đến việc tích hợp công nghệ này vào miếng đeo tay của bệnh nhân để giúp các bệnh viện theo dõi bệnh án tốt hơn.

Kèm theo đó, cũng sẽ có một ứng dụng trên iPhone với giao diện người dùng trực quan, cùng các biểu đồ theo dõi tình trạng, các chỉ số trong cơ thể như huyết áp, độ cồn và những phản ứng khác khi dùng thuốc, lượng oxy trong máu và nhịp thở.

DominV

Theo AppleInsider

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt vào cuối năm với nhiều tính năng hỗ trợ sức khỏe

Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã xuất hiện với tính năng theo dõi huyết áp người dùng. Được biết, Apple đã nộp bằng sáng chế này từ 2 năm trước, bản phác thảo này cũng đi kèm với một thiết kế vòng đeo tay đơn giản.

Có thể dùng Apple Watch để chuẩn đoán bệnh

Nhóm nghiên cứu này kết hợp với nhà phát triển ứng dụng Cardiogram để thực hiện thử nghiệm này.

Galaxy Watch và Apple Watch thế hệ mới có thể sẽ trang bị khả năng theo dõi mức đường huyết

Smartwatch dần trở nên phổ biến với người dùng hơn vì giá thành hợp lý, thiết kế thời trang, hỗ trợ theo dõi sức khỏe,.... và có thể kể đến các tên tuổi như Samsung, Apple. Sắp tới đây, smartwatch của hai ông lớn này sẽ tiếp tục được nâng cấp nhằm

Không chỉ là 1 phụ kiện thời trang, Apple Watch thực sự đã cứu sống nhiều người

Không chỉ là 1 phụ kiện thời trang mà Apple Watch thực sự đã cứu sống nhiều người, dưới đây là 2 câu chuyện thú vị.

Phụ kiện giúp Apple Watch dự đoán chứng đột quỵ

Mẫu phụ kiện đây đeo đi kèm cùng Apple Watch sẽ giúp người dùng chuẩn đoán chính xác nhịp tim và các chứng bệnh nguy hiểm.

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật

Hướng dẫn sao chép mã nhúng video, clip trên Youtube

Giao diện của Youtube thời gian gần đây đã có những thay đổi nhất định, điều này đã gây ra đôi chút khó khăn với các bạn không có nhiều kinh nghiệm, những người muốn copy mã nhúng trên Youtube

Sửa giao diện Blogger bị mã hóa Javascript thật dễ dàng

Hưỡng dẫn sửa giao diện trên các Template của Blogger bị mã hóa jаvascript với các bước hưỡng dẫn chi tiết và thật dễ dàng.

Cách tải video trên điện thoại lên Youtube

Youtube là một dịch vụ cho phép tải video cá nhân của bạn lên mạng Internet để chia sẻ với mọi người xung quanh. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ điện thoại của mình lên dịch vụ Youtube nhé.

Website cho phép tìm và sử dụng font chữ cực đẹp từ logo các thương hiệu lớn

Đây là một trang web chuyên cung cấp font chữ từ các thương hiệu lớn do thành viên thuộc nhóm J2Team chia sẻ, cung cấp rất nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam như COCA COLA, Adobe, Apple, Google, Chrome,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W