Trên tay Samsung SSD T5: thiết kế nhôm nguyên khối, rất gọn nhẹ, có thêm cáp 2 đầu USB-C

T5 là ổ SSD tiếp nối T1 và T3 được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ thiết kế cực kỳ nhỏ gọn. Phiên bản lần này Samsung đã đưa vào thiết kế nhôm nguyên khối nhìn sang trọng hơn với hai màu đen xám và xanh lam.
Trên tay Samsung SSD T5: thiết kế nhôm nguyên khối, rất gọn nhẹ, có thêm cáp 2 đầu USB-C

 Trong hộp sản phẩm có thêm cáp USB 3.1 với hai đầu USB-C rất phù hợp cho các thiết bị mới gần đây sử dụng giao tiếp này.

Thiết kế gọn nhẹ là điểm nhấn bên ngoài của T5. Kích thước của nó tương tự như T3 và khối lượng đạt mức 51 gram. Nhờ sử dụng nhôm nguyên khối nên T5 cho cảm giác cầm thích hơn, màu xanh lam dành cho phiên bản 250 GB và 500 GB còn màu đen xám cho phiên bản 1 TB và 2 TB.

Samsung bổ sung thêm sợi cáp USB 3.1 với hai đầu giao tiếp USB-C có chiều dài 50 cm. Sợi dây có chất lượng cao nhưng theo mình nó hơi dài cho nhu cầu sử dụng di động với smartphone, nếu vào khoảng 10 - 15 cm là đẹp nhất. Điều quan trọng là bạn không cần phải mua thêm cáp xịn như chiếc T3 trước kia.

Thử nghiệm nhanh tốc độ truy xuất với một thư mục 8.16 GB (theo cách tính của macOS) với 228 tập tin bên trong. Thời gian chép từ máy tính ra ổ cứng chỉ mất 28 giây (291,4 MB/s) còn khi chép ngược lại mất 45 giây (181,3 MB/s). Do chiếc máy tính thử nghiệm có ổ SSD 256GB gần đầy dung lượng nên việc chép từ ổ cứng ngoài vào máy tính lâu hơn chép ngược ra.
Mình thử với điện thoại Xperia XZ1 cũng cho thấy tốc độ truy xuất rất tốt giữa các thiết bị. Với thư mục giống ở trên thì dữ liệu chép từ ổ cứng vào điện thoại Xperia XZ1 mất 1 phút 9 giây (118,2 MB/s) và chép ngược ra ổ cứng là 1 phút 34 giây (86,8 MB/s). Như vậy nếu bạn đang có những chiếc điện thoại dùng USB 3.1 như Sony Xperia XZ1, Nokia 8, HTC U11, Samsung Galaxy Note 8 / S8 thì mang theo ổ cứng này để sao lưu dữ liệu sẽ rất nhanh.

Samsung trang bị sẵn phần mềm bảo mật trong ổ này hoặc có thể tải về trên website support của họ, hỗ trợ Windows, macOS và Android. Từ đó chúng ta có thể thiết lập bảo mật cho ổ. Nếu ai đó lấy được ổ thì cũng không đọc được dữ liệu trong đó nhờ mã hoá AES 256-bit.
Tất nhiên ổ SSD vẫn đang có hiệu năng trên giá thành chưa phải là tốt, nhưng xét về tính di động, tốc độ và tiện dụng thì Samsung SSD T5 sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Samsung SSD T5 có kích thước rất gọn: 7,4 x 5,73 cm, dày chỉ 1,05 cm

So với SSD T3, SSD T5 sử dụng USB 3.1 Gen 2 (10 Gbps), nó có băng thông lớn hơn so với USB 3.1 Gen 1 (5 Gbps) nên sẽ phù hợp cho những thiết bị mới gần đây.

Samsung bổ sung thêm cáp USB 3.1 với hai đầu USB-C thích hợp để sử dụng cho smartphone, các máy tính mới có cổng USB-C hoặc Thunderbolt 3.

SSD T5 có 4 mức dung lượng gồm 250 GB, 500 GB, 1 TB và 2 TB. Giá tham khảo tại Mỹ lần lượt là $130, $200, $400 và $800

Nếu được trang bị cáp ngắn hơn thì có lẽ tính di động và hữu dụng của nó sẽ cao hơn rất nhiều.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy A8 2016 ra mắt: Phiên bản kim loại nguyên khối của Galaxy S6

Thông tin về một sản phẩm sở hữu vi xử lý Exynos 7420 được ra mắt cuối tháng 9 của Samsung đã bị rò rỉ trước đó rất nhiều lần. Hôm nay, chiếc smartphone này đã chính thức được trình...

Samsung T5: SSD mới, chỉ có 1 cổng USB-C, giá từ 130 USD, 256 GB đến 2 TB

Samsung T5 có các mức dung lượng 256 GB, 500 GB, 1 TB và 2 TB. Giá lần lượt 130 USD, 200 USD, 400 USD và 800 USD. T5 đang được bán trên Amazon, được bảo hành 3 năm.

Samsung Việt Nam sản xuất thêm Galaxy S7 Edge màu xanh

Một phiên bản Galaxy S7 Edge màu xanh Blue Coral vừa được hé lộ tại nhà máy Samsung tại Việt Nam. Điều này được cho là để bù đắp cho người dùng Galaxy Note 7 khi bản màu này từng rất hút hàng.

Xả kho hàng xách tay Samsung, HTC giá hấp dẫn

Nhiều sản phẩm được thị trường ưa chuộng như Samsung Note 2, Note 3, Note 4 hay HTC M8, M9 có mặt trong đợt xả kho lần này.

Galaxy S7 màu xanh Coral sắp được lên kệ tại Viettel Store

Samsung tiếp tục ra mắt thêm một mẫu Galaxy S7 màu xanh Coral nhằm đón đầu xu hướng thời trang mới trong làng công nghệ.

Top 3 mẫu smartphone siêu đẹp, đúng chất và... đáng tiền

Smartphone giá rẻ trong bài sở hữu thiết kế nguyên khối sang trọng, hiệu suất tốt, camera chất lượng,... mà giá bán còn chưa đến 6 triệu đồng.

Sau khi S8 lên kệ, Samsung sẽ lập tức ra mắt Galaxy S8 Mini màn hình 5,3 inch

Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy S8 Mini với màn hình nhỏ hơn để chiều lòng những khách hàng mong muốn sở hữu một siêu phẩm bom tấn nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Samsung Galaxy S7 so khả năng chơi game với iPhone 6S

Thử nghiệm thực tế cho thấy, Samsung Galaxy S7 tỏ ra ưu thế hơn iPhone 6S về hiệu năng, pin và trải nghiệm người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.