Tesla hợp tác với AMD để phát triển chip riêng dùng cho tính năng tự lái

CNBC cho biết Tesla đang làm việc với AMD để tự phát triển một con chip chuyên dùng xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo và đương nhiên nó sẽ được tích hợp vào hệ thống xe tự lái của hãng.

Những bản mẫu đầu tiên đã đến tay Tesla nhằm chuẩn bị cho khâu kiểm tra và chạy thử. Hiện Tesla cũng đang bắt tay với NVIDIA, trong đó GPU của hãng sẽ dùng để vận hành tính năng tự lái trong xe điện. Có lẽ Tesla đang muốn ít phụ thuộc vào bên thứ ba hơn nên mới thực hiện kế hoạch nói trên với AMD: ngoài chuyện phụ thuộc công nghệ, khi có chip riêng Tesla còn có thể phát triển thêm những chức năng đặc thù với mức độ tối ưu cao, tiết kiệm điện hơn và mạnh hơn. Chuyện này cũng giống Apple, Samsung, Xiaomi, Huawei tự đi làm SoC riêng cho smartphone vậy.

Thực chất thì mảng tự lái của Tesla hiện đang được dẫn dắt bởi Jim Keller, người từng làm ở AMD trong một thời gian dài trước khi chuyển qua Apple để giúp thiết kế chip A4 và A5. Hơn ai hết, Keller là người hiểu rõ được con chip riêng có lợi ích to lớn ra sao và làm cách nào để phát triển nó. Đúng nghề của vị này rồi!

Nguồn: TechCrunch, CNBC

TIN LIÊN QUAN

Tesla vừa ra mắt pin sạc di động với hình dáng rất độc đáo, giá 45 USD

Nó được thiết kế giống như những trạm sạc Supercharger của Tesla với hai kết nối Lightning và micro-USB. Pin sạc có giá lên tới 45 USD nhưng dung lượng chỉ 3350mAh mà thôi và đã bán hết

Kinh ngạc với màn hack và chiếm quyền điều khiển xe Tesla Model S từ xa

Các kỹ sư từ một công ty an ninh công nghệ Trung Quốc đã trình diễn hack và điều khiển một chiếc Tesla Model S từ xa, chỉ với một chiếc laptop.

Kanto TUK: Xe Tesla giá VinFast

Mang trong mình đầy đủ các kết nối để trở thành trung tâm giải trí nghe nhìn tại gia, Kanto TUK hoàn toàn có thể cạnh tranh với một dàn máy hifi có giá bán trên dưới 3,000 USD - gấp 3 lần giá bán của nó.

Nokia sắp cho ra mắt loạt thiết bị mới

Nokia sẽ tung ra loạt thiết bị mới của mình trong năm nay: Nokia Ara Leo Moonraker Onyx, Peridot Superman, Tesla và Vantage.

Bạn có chấp nhận sự thật phũ phàng là pin điện thoại nào cũng có thể cháy nổ?

Galaxy Note 7 gặp sự cố lỗi pin gây cháy nổ. Và bộ pin nó dùng là chuẩn lithium-ion, thứ bạn có thể thấy trên bất kỳ thiết bị điện tử nào có dùng pin.

Ansuz Acoustics ra mắt đầu cắm chống nhiễu Ansuz Sortz

Thương hiệu Ansuz Acoustics vừa tiếp tục bổ sung danh sách sản phẩm chống nhiễu và kiểm soát cộng hưởng hiệu quả, được người dùng đánh giá cao với sản phẩm hoàn toàn mới: đầu cắm chống nhiễu Ansuz Sortz.

Apple tái cấu trúc và khởi động lại dự án xe hơi tự lái

Sau một khoảng thời gian loay hoay với không nhiều kết quả khả quan, Apple đã phải tinh giảm nhân sự và tái khởi động lại dự án xe tự lái, dự kiến sẽ có sản phẩm vào năm 2021.

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt và sử dụng chế độ chia đôi màn hình(Split View)trên Mac OS X El Capitan

Split View là một trong những tính năng được mong đợi nhất trên Mac OS X El Capitan. Tính năng mới này cho phép người dùng có thể mở 2 ứng dụng cùng một lúc, sắp xếp các cửa sổ nằm cạnh nhau mà không cần kéo chuột để

Hướng dẫn mang một số tính năng đặc biệt trên Pixel 2 lên bất kỳ thiết bị Android nào

Always on Display, Always listening, AR Stickers, Motion Photos và Home screen Layout là những tính năng mới được Google trang bị riêng cho bộ đôi smartphone cao cấp mới ra thời gian gần đây. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có

TOP 5 thủ thuật hay ai dùng smartphone cũng nên biết

Một tuần nữa lại trôi qua, lại có thêm nhiều thủ thuật và mẹo hay mới để chúng ta cùng thử và áp dụng

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh ở những trang cụ thể

Cần nói rõ một chút, khi các bạn thực hiện tìm kiếm hình ảnh 'A' trên Google Images, nghĩa là chúng ta đang tìm bức ảnh với chủ đề 'A' trên toàn bộ các trang web trên Thế giới. Và kết quả được đưa ra có thể là bất cứ

15 ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất cho các thiết bị Android và iOS

Vì vậy không có lý do gì để bạn ra khỏi nhà mà không mang ô khi trời mưa vào buổi chiều hoặc quên mặc ấm khi trưa sẽ có gió mùa đông bắc, miễn là bạn có một chiếc điện thoại thông minh trong tay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Với thuật toán từ HDR+, Google Pixel đã vươn mình trở thành một trong những camera phone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất