Apple Watch Series 3 với LTE liệu có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện thoại?

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Apple Watch Series 3 (AW3) chính là nó có khả năng kết nối với mạng LTE. Modem LTE bên trong thiết bị sẽ giúp Apple Watch Series 3 trở thành một thiết bị liên lạc hoạt động độc lập, nghĩa là bạn vẫn có thể nghe/gọi, nhận/gửi tin nhắn mà không cần phải ôm khư khư iPhone bên cạnh như từ trước đến nay nữa.
Apple Watch Series 3 với LTE liệu có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện thoại?

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện Apple nhấn mạnh về công đoạn bổ sung LTE cho thiết bị. Thay vì thiết kế ăng-ten như thông thường, Apple đã dùng màn hình của thiết bị như ăng-ten và trang bị bên trong một thẻ SIM điện tử.

Mặc dù là một bước tiến rất lớn kể từ khi ra đời đến nay nhưng thời gian đầu, khả năng này chỉ có mặt ở một số thị trường nhất định, nói cách khác, nhà mạng ở quốc gia đó phải hỗ trợ cho việc kích hoạt LTE trên đồng hồ và tiếc là Việt Nam chưa nằm trong danh sách đó. Việc tương thích với LTE cho phép người dùng Apple Watch Series 3 có thể stream nhạc trực tiếp từ Apple Music, thay vì phải chép vào như ở thế hệ cũ. Apple Watch đời trước có 8GB bộ nhớ trong nhưng chỉ có 2GB dùng để chứa nhạc, 75MB chứa hình nên việc nghe nhạc mà không cần có iPhone bên cạnh rất hạn chế. Tóm lại với AW3, chúng ta có thể dùng nó như 1 chiếc điện thoại, máy nghe nhạc, kiêm thiết bị theo dõi sức khỏe.

Và vấn đề nảy sinh ở đây là liệu chúng ta có còn cần điện thoại? Bạn đã có 1 chiếc đồng hồ có thể nghe/gọi, liên lạc, bạn có máy tính hoặc tablet, vậy cần gì điện thoại nữa? Pin là vấn đề khiến nhiều người lo ngại bởi Apple Watch Series 2 hiện có thể dùng được 2 ngày chỉ nhận thông báo, nhưng với LTE, smartwatch làm việc nhiều hơn và chắc chắn sẽ tốn pin hơn. Công ty cho biết thời gian sử dụng tối đa của Apple Watch Series 3 là 18 tiếng, vốn được tối ưu hóa lên đến 50% nhờ con chip W2 mới. 18 tiếng nghĩa là gần một ngày, nhưng thực tế sử dụng thì vẫn chưa biết.

Về giá bán, Apple Watch Series 3 bản có LTE là 399 USD, đổi ra là khoảng 9 triệu, chưa kể chênh lệch khi về đến Việt Nam. Với 9 triệu, bạn đã có thể mua cho mình 1 chiếc smartphone ngon lành. Vậy việc bỏ ra 9 triệu để mua một chiếc đồng hồ chỉ có thể nghe gọi, đọc, trả lời tin nhắn, nghe nhạc hay theo dõi sức khỏe liệu có đáng? Đơn nhiên nếu bạn có nhiều tiền thì cứ thích là mua thôi, không cần đắn đo nhiều như vậy cho mệt.

Smartphone về cơ bản vẫn có vai trò cũng như lợi thế riêng của nó, nó là 1 thiết bị đa năng, nhỏ gọn, đáp ứng cho bạn gần như mọi nhu cầu trong thế giới số ngày nay và tất nhiên, có cả chức năng nghe/gọi. Nhìn về quá khứ một chút, chúng ta sẽ thấy Apple không phải là nhà sản xuất đầu tiên phát triển smartwatch có LTE, Samsung và LG đã từng làm điều đó. Smartwatch với khả năng kết nối LTE chắc chắn có ích cho những tình huống khẩn cấp, khi bạn không muốn mang theo điện thoại bên mình hoặc nhiều trường hợp khác. Tuy nhiên, có lẽ nó vẫn chưa đủ để có thể thay đổi mọi thứ. Apple Watch Series 3 có lẽ vẫn còn cần một mối quan hệ với iPhone, nó đơn thuần chỉ mạnh mẽ hơn, nhanh hơn và độc lập hơn mà thôi.

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Apple Watch Series 1 vẫn là mẫu smartwatch phổ biến nhất

Theo Bgr, có tin cả tốt và xấu cho Apple khi giới thiệu Apple Watch Series 4. Tin vui là, theo thống kê “Global Smartwatch Tracker” của Counterpoint Research, Apple đã trở lại dẫn đầu thị trường trong quý II năm 2018, với 41% thị phần. Tin xấu là

Watch Series 4 LTE chính thức đến với thị trường Na Uy

Hiện tại, nhiều quốc gia chỉ có Watch Series 4 GPS, nhưng sắp tới sẽ khác. Mới đây, Watch Series 4 LTE đã đến với thị trường Na Uy.

Apple Watch Series 3 sẽ có khả năng kết nối mạng di động và thiết kế mới

Theo những thông tin mới nhất từ Bloomberg, Apple Watch phiên bản tiếp theo đang được phát triển và sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Chiếc smartwatch này sẽ có khả năng kết nối dữ liệu di động và thiết kế mới.

Apple xác nhận Apple Watch Series 3 LTE có vấn đề về kết nối không dây

Apple vừa xác nhận Apple Watch Series 3 phiên bản LTE gặp vấn đề về kết nối không đây. Chiếc đồng hồ thông minh này đôi lúc sẽ tự động ngắt 3G và kết nối vào mạng Wifi chưa được xác thực, dẫn đến thiết bị không truy cập được vào Internet.

Apple Watch Series 7 tương thích với hầu hết dây đeo thế hệ tiền nhiệm

Apple ra mắt mẫu Apple Watch Series 7 và tuyên bố rằng tất cả các mẫu dây đeo Apple Watch thế hệ tiền nhiệm đều sử dụng được cho mẫu Apple Watch thế hệ mới này.

Apple Watch Series 4 sẽ có độ phân giải 384 x 480 px

Nguồn tin đã sử dụng Apple Watch Simulator trên phiên bản Xcode beta để xem mật độ điểm ảnh là bao nhiêu, nó cho kết quả là 345 PPI. Bên dưới là hình ảnh so sánh giữa Watch Series 4 và Watch Series 3.

Apple Watch Series 4 sẽ có màn hình lớn hơn và dây đeo linh hoạt

Ngoài ba mẫu iPhone 2018, Apple được cho là sẽ tung ra bản nâng cấp lớn nhất dành cho Apple Watch kể từ model đầu tiên với tên gọi Watch Series 4.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.