Samsung DeX là gì? Samsung Dex giá bao nhiêu và mua nó ở đâu?

Samsung Dex được xem là thiết bị có khả năng thay thế máy tính. Vậy Samsung Dex là gì, Samsung Dex giá bao nhiêu và mua Samsung Dex ở đâu mời theo dõi bài đánh giá sau đây.

Samsung DeX là gì?

Samsung DeX là gì, nó là thiết bị được giới thiệu cùng thời điểm với bộ đôi hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng hô biến chiếc điện thoại thông minh của bạn thành một máy tính qua vài thao tác kết nối đơn giản. Hiện nay, thị trường sản xuất điện thoại thông minh phát triển mạnh mẽ. Đi kèm theo đó là những công nghệ hiện đại, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc điện thoại có tốc độ xử lý khủng khiếp sánh ngang một chiếc máy tính và thậm chí là hơn. 

Samsung DeX là gì? Samsung Dex giá bao nhiêu và mua nó ở đâu?
Vấn đề sử dụng điện thoại để làm công cụ khởi chạy ứng dụng như một chiếc máy tính không phải là mới. Trước đây, Motorola giới thiệu tới thị trường sản phẩm đầu tiên mang tên Lapdock, tiếp đến là Apple với AirPlay, hay Continuum của Microsoft. Mới đây Samsung cũng giới thiệu tới người dùng thiết bị mang tên Samsung Dex. Như vậy bạn vừa được biết Samsung Dex là gì, cùng tìm hiểu về cách hoạt động và ưu nhược điểm của Samsung Dex là ở phần bên dưới đây nhé.

Cấu tạo và cách hoạt động của Samsung Dex là gì?

Do ra mắt cùng thời điểm với hai chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 và S8 Plus nên hiện tại  Samsung Dex không hỗ trợ những thiết bị đã ra mắt trước đó của Samsung. Vậy cấu tạo của Samsung Dex là gì?
Về cấu tạo, Samsung Dex bao gồm 1 cổng Ethernet chuẩn RJ45 cho phép kết nối mạng, 1 cổng HDMI cho phép kết nối trực tiếp với màn hình máy tính, 2 cổng USB 2.0 để giao tiếp, 1 cổng USB Type C và dây nguồn, tất cả đều được đưa ra mặt sau. Ngoài ra, Dex còn tích hợp quạt tản nhiệt và đi kèm tính năng tương tự như một dock sạc không dây. Tổng thể trọng lượng của Samsung Dex chỉ 230 gram thích hợp kể cả với những người có công việc thường xuyên phải di chuyển. 

Cấu tạo Samsung Dex là gì

Để kích hoạt, người dùng chỉ việc lật nắp của Samsung Dex sau đó sử dụng cáp USB kết nối cổng USB Type C ở hai thiết bị điện thoại và Dex. Ngoài ra, Samsung Dex đóng vai trò là giá đỡ cho chiếc điện thoại được kết nối. Tuy nhiên, trong quá trình kết nối giữa điện thoại và Samsung Dex, màn hình sẽ tắt và chỉ hiển thị Logo Samsung Dex ở giữa. Người dùng không thể sử dụng bất kỳ tính năng nào trên chiếc điện thoại của mình như lúc chưa kết nối. Bù lại, Samsung hỗ trợ nhắn tin và nhận cuộc gọi trực tiếp trên màn hình máy tính kết nối với điện thoại thông qua Samsung Dex.

Hoạt động của Samsung Dex là gì và quá trình kết nối giữa hai thiết bị

Ưu nhược điểm của Samsung Dex là gì

Ưu điểm của Samsung Dex là gì?

Samsung Dex khá thuận tiện cho người dùng trong việc biến một chiếc điện thoại thông minh đang sử dụng thành một chiếc máy tính để bàn nhưng lại vô cùng nhỏ gọn, tiện dụng và mạnh mẽ. Qua vài thao tác kết nối đơn giản, người dùng đã có thể trải nghiệm làm việc như trên một chiếc máy tính bàn thực thụ.

Khả năng chạy đa tác vụ của nền tảng mới chạy trên ứng dụng Samsung Dex

Ngoài ra, khả năng bảo mật cũng là một điểm đáng khen trên Samsung Dex. Khi khởi động, Samsung Dex buộc người dùng phải nhập mật khẩu hoặc nhìn trực tiếp vào camera để quét mống mắt tương tự như quá trình đăng nhập bằng mật khẩu trên Windows.

Nhược điểm của Samsung Dex là gì?

Tuy có khá nhiều điểm đáng khen trong thiết kế, bảo mật cũng như cách thức hoạt động. Nhưng phần mềm cũng tồn tại một số nhược điểm mà nhà phát triển đang dần khắc phục như: Kho ứng dụng hỗ trợ còn nghèo nàn.

Tính năng kéo và thả với Samsung Dex

Ngoài những ứng dụng cơ bản hỗ trợ người dùng về văn phòng như: Adobe Reader, Chrome, Driver, Emai, Excel... Samsung hứa sẽ đưa thêm một số phần mềm hỗ trợ người dùng lên nền tảng mới này của họ như Adobe Photoshop và một số công cụ nữa tại buổi ra mắt giới thiệu sản phẩm.

Samsung Dex giá bao nhiêu? Người dùng có thể mua Samsung Dex ở đâu?

Trên trang chủ chính thức của Samsung Việt Nam, Dex được giới thiệu với giá tham khảo là 2,690,000 đồng. Và chỉ có 1 tùy chọn màu sắc duy nhất là màu đen. Người dùng có thể Click ngay vào “Mua ở đâu” sau đó chọn mua trực tuyến hoặc di chuyển đến trực tiếp cửa hàng là nhà phân phối chính thức sản phẩm Samsung Dex tại Việt Nam. 

Như vậy bạn vừa xem bài giới thiệu Samsung Dex là gì, cấu tạo, chức năng và đánh giá ưu nhược điểm. Mách người dùng Samsung Dex giá bao nhiêu và mua Samsung Dex ở đâu. Theo dõi trang tin tức của  để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.
Nguồn: Samsung

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt nhiều điện thoại gấp 10 lần Apple trong 2016

Dù gặp vấn đề ở mảng cao cấp với Galaxy Note 7, Samsung vẫn có năm 2016 thành công với việc phát hành 31 smartphone, nhiều nhất thị trường.

Samsung chuẩn bị ra mắt điện thoại vỏ sò mỏng chỉ 15mm - Samsung Galaxy Folder 2

Vẫn chưa từ bỏ dòng điện thoại nắp gập, Samsung được biết là đang chuẩn bị trình làng smartphone nắp gập mới với tên gọi Galaxy Folder 2.

Samsung Galaxy A52 5G và A72 sẽ có màn hình tốc độ làm mới cao

Samsung Galaxy A52 5G và A72 sẽ có màn hình tốc độ làm mới cao 2 điện thoại tầm trung phổ biến A52 và A71 sẽ được Samsung thiết kế với màn hình có tốc độ làm mới cao hơn đối với dòng Galaxy. SamMobile đưa tin đã từng giới thiệu về các mẫu điện

Samsung Galaxy S21 sẽ ra mắt ngày 14/1

Samsung Galaxy S21 sẽ ra mắt ngày 14/1 Hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ là nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu điện thoại trong năm mới. Theo TheVerge, 3 mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung là Galaxy S21, S21 Plus và S21 Ultra sẽ ra mắt vào ngày 14/1.

Samsung Galaxy S8 sẽ có tính năng tương tự Microsoft Lumia 950?

Thời gian gần đây, những tin đồn về Samsung Galaxy S8 liên tục xuất hiện, thu hút sự quan tâm đông đảo của các tín đồ công nghệ. Trong một diễn biến mới nhất, một...

Motorola “tố” Samsung vay mượn tính năng Always On

Hôm nay (19/8), Samsung sẽ chính thức phát hành Galaxy Note 7 ra thị trường. Đây là một trong những chiếc smartphone được đánh giá tốt nhất trong năm nay. Ngoài người dùng, chắc chắn...

Samsung tạo lại các trang hỗ trợ Galaxy S21 FE, xóa tan tin đồn hủy bỏ

Samsung đã một lần nữa tạo lại trang hỗ trợ sản phẩm cho mẫu Galaxy S21 FE mới, trước đó Samsung từng xóa bỏ các trang hỗ trợ đã tạo, làm rấy lên tin đồn hủy bỏ ra mắt.

Samsung Galaxy S9/S9+ có viền màn hình mỏng hơn Samsung Galaxy S8/S8+

Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại nổi tiếng màn hình viền mỏng, nhưng Galaxy S9 thậm chí còn có màn hình viền mỏng hơn thế.

THỦ THUẬT HAY

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

SnowBoard: Tinh chỉnh quản lý theme giống WinterBoard dành cho iOS 11

Đây là một tinh chỉnh mới được phát triển bởi SparkDev và Dennis D. Bednarz, hai thành viên tích cực trong cộng đồng jailbreak. Về cơ bản, SnowBoard kế thừa phần lớn từ WinterBoard (chỉ hỗ trợ iOS 8 - 10) cho phép

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.