NUVIZ - Thiết bị hiển thị thông tin hỗ trợ các biker

Hôm nay mình xin chia sẻ đến anh em thiết bị hiển thị HUD được gắn vào nón bảo hiểm. Đây là sản phẩm hội tụ của gần như hầu hết các thiết bị cần có để trang bị cho biker khi đi xa như kết nối với điện thoại để điều khiển nhạc, nghe nhận cuộc gọi, theo dõi bản đồ, camera ghi hình,...
NUVIZ - Thiết bị hiển thị thông tin hỗ trợ các biker

NUVIZ tích hợp đủ chức năng cho người lái xe chỉ trong 1 thiết bị duy nhất. (Ảnh: NUVIZ)

Được giới thiệu vào năm 2013, nhưng trong quá trình sản xuất thì dự án gặp chút khó khăn, nên phải đến ngày hôm nay phiên bản chính thức mới được xuất hiện. Đối với các anh em biker thì khi vừa gắn camera hành trình, vừa gắn cái giá đỡ để điện thoại, rồi tai nghe bluetooth để hỗ trợ hoặc cầu cứu đồng đội trong quá trình chuyến đi chắc hẳn khá rắc rối. Còn với NUVIZ HUD (Tên gọi chính thức) thì các chức năng này đã được nhét vào 1 thiết bị duy nhất, đồng thời thiết bị này cũng kèm theo 1 Remote có thể gắn trên tay lái, giúp cho người sử dụng tiện hơn trong việc tuỳ chỉnh các chức năng, thay vì phải vừa chãy vừa chọt tay lên thiết bị gắn trên nón.

Tích hợp nhiều sensor tính toán nên thiết bị có thể đo được nhiều thông số hữu ích. (Ảnh: NUVIZ)

Để có thể tích hợp nhiều chức năng lên 1 thiết bị như vậy, thì NUVIZ HUD sẽ phải hoạt động độc lập, theo thông tin từ nhà sản xuất thì mình thấy nó có phần cứng tương tự một chiếc smartwatch với CPU Quad-core 1,6 GHz, Ram 1GB và bộ nhớ trong 16GB (Có thể gắn thẻ rời lên đến 128GB). Trong máy có khá nhiều cảm biến như con quay hồi chuyển, đo tốc độ, GPS,...

NUVIZ HUD là một máy chiếu để đưa thông tin hiển thị trên kính chắn gió của nón bảo hiểm. (Ảnh: NUVIZ)

Cách hoạt động hiển thị của NUVIZ HUD tương tự với 1 máy chiếu, từ hình ảnh trên máy sẽ được chiếu lên bên trên góc phải của kính chắn gió trên các nón bảo hiểm fullface. (Hoặc nếu nón ¾ có kính, nhưng mình không chắc là có gắn được không vì chưa trên tay sản phẩm này). Hình ảnh được cho ra với độ phân giải 800x480 điểm ảnh và hiển thị được 16 triệu màu.

Khi gắn lên nón, NUVIZ rất gọn gàng và không cồng kềnh. (Ảnh: NUVIZ)

NUVIZ HUD cũng được tích hợp bộ modem 802.11 b/g/n 2,4 GHz WIFI và Bluetooth 4.0 hỗ trợ HFP, A2DP và AVRCP. Sản phẩm cũng được tích hợp cổng cắm USB 2.0. Còn camera thì có chức năng cơ bản quay phim FullHD 1080p 30fps, chụp hình 8mpx.

Nút điều khiển gắn trên tay lái giúp biker tiện hơn trong việc điều khiển thiết bị. (Ảnh: NUVIZ)

NUVIZ cũng có chỗ cắm tai nghe nhưng đồng thời thiết bị cũng tích hợp loa trong thiết bị với khả năng phát âm thanh với khả năng tối đa là 96 decibels. Về phần pin, máy sử dụng pin sạc có thể thay thế được. Dung lượng của pin theo nhà sản xuất là 3250 mAh, dùng được từ 4 – 6 giờ đồng hồ khi nghe gọi, dùng bản đồ liên tục, còn nếu chỉ hiển thị thông tin bài hát không. Chiếc remote cũng sử dụng pin CR2032 Lithium 3V thì có thời gian sử dụng lâu hơn hẳn.

Nếu dùng dẫn đường, nghe gọi điện thoại thì thiết bị sẽ hoạt động từ 4 - 6 giờ. (Ảnh: NUVIZ)

Còn chỉ hiển thị thông tin bài hát thì tối đa máy sẽ hoạt động được 8 giờ. (Ảnh: NUVIZ)

Remote điều khiển sử dụng pin CR2032 Lithium 3V, chưa rõ dùng được bao lâu. (Ảnh: NUVIZ)

Hiện thiết bị này đang được bán với giá khoảng 699$.

Tham khảo: Cycleworld

TIN LIÊN QUAN

One Remote là gì?Chức năng của One Remote trên smart tivi Samsung ra sao?

Không chỉ riêng trên các dòng tivi QLED nữa, Samsung đã tích hợp One Remote trên một số dòng smart tivi 2018 của hãng trong năm nay nhằm mang đến nhiều sự tiện ích nhất dành cho người dùng

Samsung Gear IconX 2018: tai nghe không dây hai phần riêng biệt, phát nhạc Bluetooth 5 tiếng, $200

Theo nhà sản xuất công bố thì Gear IconX 2018 sẽ có thời gian sử dụng tối đa khoảng 5 tiếng khi sử dụng Bluetooth hoặc 7 tiếng khi nghe nhạc bằng bộ nhớ 4GB bên trong tai nghe nhờ dung lượng pin ở mỗi củ tai tăng thêm khoảng 42%.

Philips E170: cục sạc đa tài

Những ai biết đến cái tên Philips hẳn không xa lạ gì với ưu thế đặc biệt của những chiếc điện thoại này là dung lượng. Nhưng E170 không có là chiếc điện thoại phổ thông được trang...

Những tai nghe neckband có chất lượng tốt nhất bạn nên mua

Tai nghe neckband là dạng tai nghe thiết kế vòng đeo sau cổ, kết nối không dây. So với các mẫu choàng đầu hay nhét tai, neckband “sinh sau đẻ muộn”, nhưng xét về độ hấp dẫn, nó không hề thua kém “đàn anh”.

Trải nghiệm loa desktop mini Yu Kanto đến từ Canada

Đơn giản, nhưng sắc sảo và tinh tế, Yu cho âm thanh ngọt ngào, đầy đặn, quyến rũ với dải trầm đặc sắc khiến người dùng phổ thông dễ dàng thoả mãn nhu cầu âm nhạc.

Loa Bluetooth® SoundLink® Micro: Chiều rộng và sâu chỉ 9,5 cm, cao 3,8 cm và 290 g

Với âm thanh vượt trội so với kích thước, và được kiểm định để vượt qua định mức chống nước IPX7, Micro cho phép bạn thưởng thức âm nhạc, nghe và thực hiện cuộc gọi, hay truy cập đến Siri hoặc Google Assistant – to hơn, ở bất cứ đâu, hơn bao giờ

Soi mũ bảo hiểm thông minh Cranium đắt tiền

Hãng Cranium đang phát triển một loại mũ bảo hiểm thông minh iC-R tích hợp các tính năng cao cấp, giúp cho các lái xe mô tô được an toàn hơn.

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá