Flash BIOS cho Radeon RX Vega 56, tăng hiệu năng card đến 20%

Thông tin chia sẻ từ trang chiphell cho biết họ đã thành công trong việc flash BIOS của mẫu card đồ họa cao cấp RX Vega 64, giá 499 USD cho một card tầm trung RX Vega 56 khác (giá 399 USD). 
Flash BIOS cho Radeon RX Vega 56, tăng hiệu năng card đến 20%

Tuy kết quả không như mong đợi nhưng trên thực tế, qua một số phép đo benchmark cho thấy hiệu năng RX Vega 56 mới cải thiện khoảng 10% và thậm chí tăng đến 20% nếu ép xung.

Như chúng ta đã biết, việc mở khóa (unlock) để đưa vào sử dụng một số tính năng, nhân xử lý từng bị AMD vô hiệu hóa khi xuất xưởng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Thông thường trong một vài lô đầu tiên của dòng sản phẩm mới, nhà sản xuất thường tận dụng thiết kế mạch của sản phẩm cao hơn, khóa một vài CU (core unit) để đẩy nó xuống thành phiên bản thấp.

Chẳng hạn với Phenom II X3 trước đây. AMD sử dụng cùng đế bán dẫn (die) của chip 4 nhân Phenom II X4, trong đó sẽ có 1 nhân bị khóa theo thiết kế. Nhân này có thể bình thường hoặc bị lỗi trong quá trình sản xuất. Thậm chí một số website bán hàng trực tuyến như Overclockers UK từng bán ra một số card đồ họa unlock với một chế độ bảo hành đầy đủ.

Trở lại với Vega 54. Tin buồn là sau khi flash BIOS thì cái mà bạn nhận được vẫn là Vega 54 với sức mạnh tính toán cao hơn chứ không trở thành RX Vega 64. Cụ thể mức xung của card tăng từ 1.471 MHz lên 1.545 MHz và tương ứng xung bộ nhớ HBM cũng từ 800 MHz tăng lên 945 MHz. Bên cạnh đó, BIOS mới còn mở rộng giới hạn dòng điện của GPU. Điều này cũng đồng nghĩa mở rộng khả năng ép xung cao hơn.

Thử nghiệm với 3DMark Fire Strike cho thấy Vega 56 mới (tức sau khi flash BIOS) đạt 10.340 điểm, cao hơn đáng kể so với nguyên mẫu (9.428 điểm) và chỉ kém một chút so với 10.479 điểm của Vega 64. Trong trường hợp ép xung, Vega 56 mới đạt đến 11.322 điểm, tức hiệu năng tăng đến 20% so với trước khi Flash BIOS.

Nói thêm về việc flash BIOS. Hành động này có thể làm mất giá trị bảo hành của sản phẩm cũng như một số rủi ro tiềm ẩn trong quá trình thực hiện, thậm chí cả với người dùng kinh nghiệm. Mình không khuyến khích việc này. Tuy nhiên nếu muốn thử, bạn nên chọn card hỗ trợ tính năng dual BIOS để phòng trường hợp thất bại, vẫn có thể khôi phục BIOS.

Nguồn tham khảo: Wccftech.com

TIN LIÊN QUAN

Radeon RX Vega 64 và RX Vega 56 có thêm bản custom của XFX

XFX RX Vega Double Edition sẽ có 2 phiên bản, Vega 64 và Vega 56. Thông số kỹ thuật vẫn không thay đổi so với bản ref

Trải nghiệm nhanh AMD Radeon RX Vega 64: mạnh nhưng chưa đủ với game 4K

Không chỉ khấy đảo thị trường CPU với Ryzen và Threadripper, đội đỏ cũng đã chính thức tuyên chiến với đội xanh lá với Radeon RX Vega - thế hệ vi xử lý đồ họa GCN thứ 5 với 2 phiên bản gồm Vega 56 và Vega 64.

Core i7-8809G: 4 nhân, hỗ trợ OC, GPU HD Graphics 630 và Radeon RX Vega M GH

Core i7-8809G là vi xử lý thế hệ 8 và thuộc dòng K khi hỗ trợ ép xung với TDP 'mục tiêu' là 100 W. CPU có xung cơ bản là 3,1 GHz, bộ đệm L3 8 MB và hỗ trợ bộ nhớ DDR4-2400 kênh đôi.

[CES18] Intel và AMD giới thiệu bộ xử lý Core i dòng H thế hệ thứ 8

Được thiết kế dành cho các laptop hiệu năng cao, các chip Core i dòng H sẽ sử dụng nhân CPU Intel kết hợp với GPU AMD Radeon Vega M.

AMD "nhét" 2TB bộ nhớ vào card đồ hoạ Radeon Pro SSG, dự kiến bán với giá 160 triệu VNĐ

AMD là hãng sản xuất phần cứng máy tính nổi danh với các sản phẩm có sức mạnh cực kì 'trâu bò'. Mới đây nhất họ vừa công bố phiên bản card đồ họa có bộ nhớ khủng lên đến 2TB.

Chip Intel dòng H mới tích hợp GPU Radeon có gì đặc biệt?

Đầu tiên bạn phải hiểu chip dòng H mới có sức mạnh như dòng HQ - dòng chip laptop hiệu năng cao thường dùng cho laptop gaming và máy workstation với 4 nhân.

AMD công bố phiên bản mới của CPU Ryzen và GPU Vega sử dụng tiến trình 12 nm LP

AMD vừa chính thức giới thiệu bộ xử lý Ryzen (CPU) và Vega (GPU) thế hệ 2, được sản xuất bằng tiến trình 12 nm LP của Global Foundries. Mặc dù kiến trúc vẫn giữ nguyên, việc chuyển từ tiến trình 14 nm sang 12 nm LP hứa hẹn sẽ giúp tăng hiệu năng và

Nvidia sẽ ra mắt GTX 1070 Ti với 2304 nhân CUDA, mạnh hơn GTX 1070, rẻ hơn GTX 1080?

Hình ảnh rò rỉ từ một trang của Trung Quốc cho thấy một chiếc card đồ họa thuộc dòng Strix của ASUS với tên đầy đủ là GTX 1070 Ti O8G làm dấy lên thông tin cho rằng Nvidia sắp sửa tung ra phiên bản này, tương tự như GTX 1080 Ti. Nvidia vẫn chưa lên

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách kiểm tra tình trạng pin siêu nhanh trên iPhone, iPad và MacBook

Sau một thời gian sử dụng, các thiết bị điện tử chắc chắn sẽ bị chai pin. Điều này xảy ra khi Pin lithium-ion - loại pin thường được dùng trong các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hay laptop ngày nay, bị mất pin

Nguyên nhân và mẹo khắc phục lỗi máy tính bị restart liên tục

Rất nhiều bạn khi sử dụng máy tính đều gặp trường hợp máy tính tự động tắt nguồn hay tự động restart liên tục. Vậy khi gặp trường hợp này bạn phải làm gì? Và nguyên nhân tại sao máy tính lại bị lỗi như vậy?

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

So sánh điều hòa Daikin và Panasonic, nên mua điều hòa nào?

Điều hòa chính là một giải pháp hàng đầu giúp bạn có thể khắc phục được tình nặng nắng nóng, oi bức trong căn phòng của bạn, tuy nhiên, thương hiệu điều hòa nào tốt là một vấn đề khiến nhiều người dùng cảm thấy phân

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.