Thị trường laptop Việt Nam năm 2016 vẫn phát triển ì ạch

Năm 2015, thị trường máy tính xách tay Việt Nam chỉ tăng trưởng 2,4% về số lượng và gần như không tăng về giá trị so với năm 2014. Thực tế này trong năm 2016 được đánh giá là còn khó khăn hơn do thị trường đã ở ngưỡng bão hòa.


Thị trường laptop Việt Nam năm 2016 vẫn phát triển ì ạch

Laptop 'biến hình' Asus Transformer Book T200TA.

Theo Báo cáo thị trường được GfK đưa ra gần đây, trong năm 2015, thị trường máy tính xách tay tại Việt Nam chỉ tăng trưởng 2,4% về số lượng và gần như không tăng trưởng về giá trị so với năm 2014.

Ông Lý Trung Dũng, Giám đốc ngành hàng laptop của hệ thống đánh giá, tiếp nối mạch thị trường gần như không tăng trưởng trong vài năm gần đây, năm 2016 tiếp tục là năm thách thức đối với ngành máy tính xách tay do thị trường được xem là đã bão hòa.

Đặt trong bối cảnh khó khăn này, các hãng máy tính, hãng công nghệ như Intel hay Microsoft đều đang tìm mọi cách để cho ra mắt những sản phẩm tối ưu đáp ứng đa dạng người dùng hơn, với mức giá cạnh tranh.

Giới kinh doanh đánh giá, hiện nay xu hướng sử dụng các thiết bị điện tử thường tập trung vào các dòng sản phẩm có mức giá hợp lý, sở hữu thiết kế siêu di động, mỏng nhẹ, thời lượng sử dụng pin tốt và chế độ bảo hành tốt.

Trong đó, máy tính “2 trong 1” có thể xoay, gập và tách rời để trở thành máy tính bảng hoặc sử dụng như laptop thông thường đáp ứng cùng lúc nhu cầu vừa học tập và giải trí được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều nhà bán lẻ trong nước thời gian gần đây liên tiếp tung ra nhiều sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng như Asus Transformer Book T200TA, Acer Switch 10, Lenovo Yoga 500, HP Stoli Pavillon X2… với giá bán từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng.

Dù giá bán các dòng sản phẩm “2 trong 1” còn khá cao để thật sự chinh phục người tiêu dùng, nhưng dòng sản phẩm có khả năng phụ vụ cả nhu cầu công việc và giải trí này được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá sẽ là “cứu cánh” cho thị trường máy tính xách tay trong thời gian tới.

Thống kê của GfK cho thấy, tại Việt Nam, nhà bán lẻ đứng thứ 1 về thị phần máy tính xách tay hiện là . Trong năm 2015, cứ 100 laptop bán ra thì có 13 máy được bán ra từ , tương đương với thị phần 13%. Riêng trong tháng 1/2016, con số này đã tăng lên 15%.

Nguyên Đức

Từ khoá : laptop, Nam, tri

TIN LIÊN QUAN

IFA 2016: Lenovo giới thiệu laptop 2-trong-1 Yoga 910 và Yoga Book tích hợp bàn vẽ

Lenovo vừa giới thiệu tại triển lãm điện tử IFA 2016 hôm nay sản phẩm mới: Yoga Book, với bàn phím phẳng có thể hoạt động như là bề mặt dành cho thao tác viết tay khi sử dụng kèm bút stylus, và Yoga 910, thiết bị 2-trong-1 thế hệ kế tiếp.

Laptop game Dell Inspiron 7559 có thêm bản dùng SSD

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop MSI GeForce GTX 950 - Card đồ họa không dùng nguồn phụ HyperX đồng hành...

Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop

Giáo hoàng Francis gia nhập Instagram Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy Windows 10 Lộ ảnh iPhone 7 với dải anten lạ Đánh giá bộ nguồn máy tính Cooler Master V550 Đánh giá laptop...

[QC] Khuyến mãi từ ASUS - Mua máy tháng 3 nhận quà hấp dẫn

Tặng ngay Pin sạc dự phòng hoặc Chuột cao cấp khi mua máy tính xách tay ASUS chính hãng

Top 10 laptop đẹp nhất thế giới

Các điện thoại di động luôn được thiết kế rất đẹp, tại sao máy tính xách tay lại không được như vậy? Chỉ mới gần đây các sản phẩm laptop mới được chú trọng về thiết kế.

Cận cảnh laptop mỏng nhất Việt Nam tại buổi giới thiệu sản phẩm của ASUS

Rất nhiều sản phẩm khác cũng có mặt trong sự kiện này.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống