ViewSonic VX2771: Màn hình 27” dành cho giải trí, xem phim chơi game mãn nhãn!

Nếu đang tìm một màn hình cỡ lớn dành cho giải trí, xem phim, chơi game, đừng bỏ qua sản phẩm này.

Lời mở đầu

Giải trí và làm việc trên màn hình lớn luôn mang đến những trải nghiệm rất khác. Giống như TV, màn hình PC cũng đang phát triển theo xu hướng ngày càng “nở nang”. Còn nhớ cái thời màn hình vuông 17” được sử dụng trong mọi máy tính gia đình, nhà nào chịu chơi sắm màn 21,5” có thể coi như một hiện tượng. Vào thời điểm đó 21,5” là cái gì đó quá to, rộng và choáng (đắt nữa).

Thời gian qua đi, công nghệ phát triển khiến giá màn hình giảm xuống, màn hình 21,5” dần phổ biến và người ta bắt đầu thấy nó… bé. Người dùng bình thường thì không nói, nhưng đối với game thủ và người làm thiết kế luôn phải căng mắt quan sát từng điểm, 23” là kích thước vàng được lựa chọn, dù rằng độ phân giải vẫn là Full HD, số lượng điểm ảnh không thay đổi.

Giờ đây, bước sang năm 2016, chúng ta lại chứng kiến trào lưu mới như một điều tất yếu: Trào lưu 27”! Màn hình 27” trên thị trường có thể tạm chia làm 2 loại chính theo độ phân giải là FHD (1920 x 1080) và QHD (2560 x 1440). Với số lượng điểm ảnh cao gấp 1,78 lần, màn QHD cho hình ảnh sắc nét hơn, lý tưởng cho cả giải trí lẫn thiết kế. Tuy thế, giá của chúng rất đắt, đồng thời cũng yêu cầu phần cứng mạnh hơn nhiều để đảm bảo khung hình ổn định (cỡ GTX 980 Ti mới tạm đủ sức tung hoành).

Vì lý do trên, vô hình chung FHD và QHD 27” chia ra nhắm đến 2 mục đích sử dụng khác nhau:

- FHD: Dành để chiến game, xem phim. Chơi game bằng màn 27” FHD vừa đủ mãn nhãn, vừa đảm bảo khung hình ổn định. Các nguồn phim hiện nay chủ yếu chất lượng cao nhất cũng chỉ lên đến FHD mà thôi.

- QHD: Dành cho các hệ thống thiết kế và chơi game siêu cao cấp. Công việc thiết kế đòi hỏi hiển thị rất nhiều thứ trên màn hình, độ phân giải càng cao càng tốt, không bao giờ là đủ. Đối với chơi game, nếu tiền không phải vấn đề, màn QHD cho hình ảnh sắc nét hơn FHD (với điều kiện cấu hình phải cực kỳ khủng).

Giới thiệu

Thời gian gần đây, ViewSonic - thương hiệu đến từ Mỹ - tỏ ra khá quan tâm đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là đối tượng game thủ qua việc ồ ạt giới thiệu rất nhiều mẫu sản phẩm mới. Sau VG2401mh - chiếc màn hình 24” sở hữu các thông số và thiết kế tối ưu cho chơi game , mới đây họ lại tiếp tục bán ra một sản phẩm thiên về giải trí khác có tên VX2771 - bé bự kích thước 27”, độ phân giải FHD, cũng nhắm đến đối tượng game thủ.

VX2771 có giá bán lẻ là 5.500.000 VNĐ - cực kỳ mềm trong thế giới 27”. Để xe với cái giá này, chúng ta có những gì?

Thông số kỹ thuật của sản phẩm

- Kích thước: 27”

- Độ phân giải: 1920 x 1080

- Tấm nền: IPS

- Tỷ lệ tương phản tĩnh: 1000:1

- Góc nhìn: 178 độ

- Thời gian đáp ứng: 4,48 ms (Gray to Gray)

- Độ sáng: 250 cd/m2

- Tuổi thọ tấm nền: 30000 giờ

- Loa: 2W x 2

- Điện năng tiêu thụ: max 30W

- Điện áp vào: 19V (sử dụng Adaptor)

- Kết nối:
(+) 1 x VGA
(+) 1 x HDMI
(+) 1 x 3,5 mm Headphone out

ViewSonic VX2771

Hướng đến đối tượng game thủ là chủ đạo nhưng VX2771 không đi theo phong cách hầm hố hay cứng cáp. Ngược lại chiếc màn hình này lại sở hữu thiết kế mỏng manh, lịch lãm giống như các sản phẩm dành cho doanh nhân vậy.


ViewSonic VX2771: Màn hình 27” dành cho giải trí, xem phim chơi game mãn nhãn!


Màn hình sử dụng đèn nền LED nên khá mỏng. VX2771 tích hợp thêm 2 loa công suất 2W, đặt ở khoảng viền dưới màn hình nên khu vực này hơi phình ra một chút.


Mặt lưng làm từ chất liệu nhựa bóng, gần như có thể soi gương được.


Số lượng cổng xuất hình hơi nghèo nàn, chỉ có 1 cổng HDMI và 1 cổng VGA. Theo tôi nếu thay cổng VGA bằng DVI thì hay hơn. Ngoài ra ViewSonic còn tích hợp thêm 1 cổng Audio out để người dùng cắm tai nghe cho gần, đỡ phải vòng vèo xuống case.


VX2771 sử dụng điện áp vào 19V, công suất tiêu thụ cao nhất khoảng 30W, nghĩa là sáng liên tục 33 giờ mới hết 1500đ tiền điện.


Để màn hình hoạt động, người dùng phải dùng đến adaptor đi kèm để chuyển điện áp sinh hoạt 220V thành 19V.



Chân đế nhìn nhỏ nhắn, mỏng manh nhưng đứng vững chãi. Theo cảm nhận của tôi, màn hình và chân đế nhìn khá đồng bộ, cùng nhau tạo cho sản phẩm dáng vẻ sang trọng.



Cảm giác sang trọng một phần đến từ màu sắc kim loại. Ban đầu tôi cũng tưởng chân đế và viền dưới được làm từ hợp kim, sờ vào mới biết thực chất chúng là nhựa giả nhôm phay xước.



Mặt dưới chân đế có tới 4 miếng đệm cao su, ma sát vừa đủ chặt với mặt bàn đồng thời vẫn xoay trở dễ dàng.


Dễ dàng tháo lắp chân đế luôn là một ưu điểm mạnh của các màn hình ViewSonic. Để tháo lắp chân đế của VX2771, người dùng chỉ cần vặn 1 con ốc mà thôi, rất nhanh chóng và đơn giản, không cần phải khéo léo hay dùng sức gì cả.


Một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của VX2771 là thiết kế borderless. Viền màn hình siêu mỏng, lại cùng màu với tấm nền, thoạt nhìn tưởng như không viền luôn, phải soi thật kỹ, kết hợp với đúng góc chiếu sáng mới nhìn ra được.



Cụm phím điều khiển làm bằng cảm ứng, cực kỳ nhạy, chạm nhẹ đã nhận luôn.


Chất lượng hiển thị

Sử dụng tấm nền IPS, màu sắc và hình ảnh trên VX2771 được hiển thị khá trung thực. Gam màu hơi thiên lạnh, độ sáng cao, rất phù hợp với xem phim chơi game, nếu sử dụng cho mục đích thiết kế cũng không tồi chút nào.

Công nghệ Blue Light Filter (lọc ánh sáng xanh dương) khiến hình ảnh khá dịu, sử dụng lâu trong thời gian dài không gây mỏi mắt. Có thể bạn chưa biết, bước sóng ánh sáng xanh là một yếu tố kích thích não khiến con người tỉnh táo, lọc được ánh sáng này cũng giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ hơn sau khi dùng máy tính.

Viền màn hình rất mỏng nhưng đủ phân ranh giới giữa hình ảnh hiển thị trên màn và môi trường xung quanh, nhìn rất thoải mái dễ chịu.


Một số hình ảnh thể hiện chất lượng hiển thị của VX2771:

Ngoài chế độ hiển thị bình thường, ViewSonic còn cung cấp thêm 5 chế độ khác là Game (dành cho chơi game), Movie (dành cho xem phim), Web (dành cho lướt web), Text (dành cho soạn thảo), Mono (đen trắng). Trong số đó, tôi đánh giá cao chế độ Text (dành cho soạn thảo). Ở chế độ này, nền trắng được pha thêm sắc vàng, giảm độ chói để bảo vệ mắt.


Góc nhìn - Hở sáng

Sử dụng tấm nền IPS, VX2771 cho góc nhìn rất rộng, gần như toàn bộ mặt phẳng màn hình. Ngay cả khi đứng từ rìa màn hình nhìn vào, bạn vẫn có thể quan sát đầy đủ diễn biến trên màn. Tuy nhiên đối với những hình ảnh u ám, ở các góc nhìn cực hẹp bị tối đi nhiều.

Giống như người anh em VG2401mh , VX2771 chỉ bị hở sáng nhẹ. Đây là một ưu điểm đáng kể.


Kết luận

Nhờ sự phát triển của công nghệ, giờ đây màn hình 27” dành cho giải trí đã tương đối dễ tiếp cận. Với giá chỉ 5,5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc màn IPS thiết kế sang trọng, chất lượng hiển thị ngon lành như ViewSonic VX2771.

Ưu:
- Giá đẹp, chỉ số hiệu năng / giá tốt.
- Thiết kế đẹp, phong cách sang trọng lịch lãm.
- Viền màn hình mỏng, mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
- Sử dụng tấm nền IPS, màu sắc chuẩn.
- Công nghệ Blue Light Filter hữu dụng, lọc bỏ ánh sáng xanh dương gây mỏi mắt và kích thích não.
- Phím điều khiển cảm ứng, hoạt động nhạy.
- Hở sáng ít.
- Chân đế dễ dàng tháo lắp.
- Tiết kiệm điện.

Nhược:
- Ít cổng xuất hình.

Từ khoá : ViewSonic, VX2771, cho, xem, phim, game

TIN LIÊN QUAN

ViewSonic ra mắt màn hình giải trí đa phương tiện VX2771

ViewSonic PD0711 - bảng kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp Bộ đôi màn hình viền siêu mỏng ViewSonic sắp về Việt Nam ViewSonic giới thiệu bộ 3 ‘trợ lý di động’ cho người dùng máy...

ViewSonic trình làng bản nâng cấp của màn hình bảo vệ mắt

Màn hình này nổi bật với các tính năng bảo vệ mắt người dùng.

ViewSonic ra mắt màn hình độ trễ thấp VX57 chuyên game

ViewSonic ra mắt màn hình giải trí đa phương tiện VX2771 ViewSonic PD0711 - bảng kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp Bộ đôi màn hình viền siêu mỏng ViewSonic sắp về Việt Nam...

ViewSonic ra mắt màn hình VX2771 nhắm tới giải trí đa phương tiện

TTO - ViewSonic vừa giới thiệu dòng màn hình VX với nhiều công nghệ mới cao cấp, cung cấp cho người dùng một góc nhìn rộng hơn, phần không gian chiếm dụng được cải thiện hơn.

ViewSonic VG2401mh: Mãn nhãn với màn hình game thủ tần số quét 144 Hz

Sử dụng VG2401mh, không chỉ hình ảnh mượt mà trơn tru hơn, sự chính xác của con trỏ chuột cũng được nâng lên đáng kể. Đôi khi chỉ click nhanh hơn, chuẩn hơn nhau 1 tích tắc cũng đủ...

Thêm lựa chọn màn hình bảo vệ mắt từ BenQ

ViewSonic ra mắt màn hình giải trí đa phương tiện VX2771 Asus ra mắt màn hình 4K chuyên game MG24UQ Dell giới thiệu màn hình khung viền siêu mỏng U2417H Top 5 màn hình cực chất cho...

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành riêng cho game thủ

[Rò rỉ] Sony đang phát triển 'PlayStation 4.5': hỗ trợ chơi game 4K và thực tế ảo

Sony được cho là đang có kế hoạch phát triển phiên bản mới của PlayStation 4, với sức mạnh đồ họa tăng cường, cho phép chạy trò chơi ở độ phân giải 4K. Hiện vẫn chưa rõ là liệu...

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB,

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...