Không nên mua iPhone SE 16GB

Được trang bị cấu hình mạnh mẽ của iPhone 6S nhưng dung lượng bộ nhớ trong của iPhone SE chỉ có 16GB sẽ là không đủ với hầu hết người dùng.

Tin tức từ trang tin công nghệ TechInsider nhận định, người dùng không nên mua iPhone SE bản 16GB dù mức giá của chiếc điện thoại này rất hấp dẫn (399USD – khoảng 8,9 triệu đồng).


Không nên mua iPhone SE 16GB

Nhiều trang tin công nghệ khuyên không nên mua iPhone SE bản 16GB.

Lý giải cho lời khuyên trên, trang tin này cho biết iPhone SE sở hữu camera sau giống iPhone 6S nên khá tốn dung lượng bộ nhớ cho việc chụp ảnh, quay phim. Ngoài ra, khi máy mở sẵn chế độ Auto HDR và chụp ảnh ở vùng chênh sáng lớn thì máy sẽ lưu một tập tin gốc và một tập tin qua xử lý HDR, ngốn dung lượng bộ nhớ hơn. Bên cạnh đó, mỗi bức ảnh chụp ở chế độ Live Photos cũng có kích thước lớn hơn do ảnh có kèm thêm một video độ dài 3 giây khi bấm chụp.

Sau mỗi lần bấm chụp, iPhone SE có thể tạo ra 4 tập tin khác nhau gồm tập tin ảnh gốc và HDR, tập tin video gốc và qua xử lý HDR. Theo tính toán, tổng dung lượng các tập tin này vào khoảng 13,2MB.

Khi mới mua máy, iPhone SE bản 16GB sẽ còn trống khoảng 11GB cho người dùng sử dụng. Nếu mỗi ngày người dùng chụp 5 bức ảnh ở chế độ HDR thì chỉ trong vòng 6 tháng máy sẽ đầy bộ nhớ. Dù độ phân giải camera trước của iPhone SE không bằng iPhone 6S nhưng những bức ảnh chụp bằng camera trước của iPhone SE cũng ngốn bộ nhớ gần tương đương iPhone 6S.

Tương tự iPhone 6S/6S Plus, iPhone SE có thể quay video chuẩn 4K. Trung bình, mỗi phút video 4K có tổng dung lượng khoảng 362MB, lớn hơn nhiều so với 124MB mỗi phút quay ở chế độ Full HD. Do video 4K rất ngốn dung lượng bộ nhớ nên iPhone 6S bản 16GB dùng để quay video loại này thì chỉ trụ được hơn nửa tiếng.

Như vậy, để tiết kiệm dung lượng sử dụng cho những mục đích khác, người dùng chỉ còn cách tắt tính năng Live Photos và hạn chế sử dụng HDR khi chụp ảnh.

iPhone SE mới ra mắt hôm 23/3 tại trụ sở của Apple ở Mỹ. Máy có thiết kế giống hệt iPhone 5S nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ như iPhone 6S. Tại Việt Nam, một số cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay ở Hà Nội cho biết họ sẽ có sản phẩm này bán trong ngày 31/3.

Xuân Bách

Từ khoá : mua, iPhone, 16GB

TIN LIÊN QUAN

Xác nhận tên gọi iPhone SE, bộ nhớ trong 16GB

Chiếc iPhone màn hình 4 inch sắp tới sẽ có bộ nhớ trong tăng gấp đôi so với người tiền nhiệm, và ra mắt ngày 21/3.

Tại sao Apple bán iPhone 7 32GB thay vì 16GB? Có nên mua không?

Apple bán iPhone 7 32GB thay vì bộ nhớ 16GB như các thế hệ iPhone trước đây? Vậy bạn có nên sở hữu phiên bản bộ nhớ này không? Cùng đi tìm hiểu nào!

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.