Đầu năm 2017 sẽ có smartphone dùng BXL Helio X30?

Rộ tin Galaxy S7 có thêm phiên bản chạy BXL MediaTek Helio Meizu Pro 6 trang bị SoC 10 nhân MediaTek Helio X25 Smartphone nắp gập Gionee W909 chính thức ra mắt RokPak - bộ sạc dự phòng siêu bền cho smartphone iPhone 7 ra mắt trong năm 2017, sở hữu màn hình AMOLED

Như PC World Vietnam từng thông tin, mẫu SoC 10 nhân MediaTek Helio X20 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 4/2016. Đại diện MediaTek khi đó cũng tiết lộ thêm rằng sản phẩm tiếp nối mẫu SoC 10 nhân MediaTek Helio X20 này mang tên MediaTek Helio X25 đang được hãng phát triển độc quyền cho chiếc smartphone Meizu Pro 6.

Chưa dừng lại ở đây, nhà sản xuất SoC tên tuổi của Trung Quốc gần đây còn được cho là đang âm thầm phát triển thế hệ tiếp nối mẫu SoC MediaTek Helio X25 và nếu không có gì thay đổi sẽ chính thức xuất hiện vào năm 2017.


Đầu năm 2017 sẽ có smartphone dùng BXL Helio X30?

MediaTek được cho là đang âm thầm phát triển mẫu SoC Helio X30 với hiệu suất cao hơn nhưng tiết kiệm điện hơn bản X25.

MediaTek Helio X25 được cho là sẽ được sản xuất trên quy trình 10nm hứa hẹn khả năng tiết kiệm điện hiệu quả hơn hẳn người tiền nhiệm. MediaTek Helio X25 cấu tạo gồm 2 nhân Artemis xung nhịp 2,8GHz, 4 nhân Cortex-A53 at 2,2GHz và 4 nhân Cortex-A35 xung nhịp 2GHz. Trong số các nhân xử lý này, Artemis là sản phẩm tiếp nối của Cortex-A72 sẽ do ARM thiết kế và nhằm cạnh tranh trực tiếp với nhân Kryocủa Qualcomm . Riêng nhân Cortex-A35 được cho là sẽ tiết kiệm điện năng hơn 40% so với nhân Cortex-A7.

Được biết, khác biệt giữa MediaTek Helio X20 và mẫu SoC MediaTek Helio X25 hiện tại chính là sản phẩm tiếp nối có mức xung nhịp hoạt động cao hơn, đạt mức 2,5GHz. MediaTek cũng cho biết mẫu SoC Helio X25 cũng được nâng mức xung nhịp của bộ xử lý đồ họa lên mức 850MHz. Tuy được nâng mức xung nhịp cao hơn người anh em của mình, nhưng MediaTek Helio X25 vẫn được cho là sẽ có mức tiêu hao năng lượng không hề cao hơn.

Từ khoá : smartphone, BXL, Helio, X30

TIN LIÊN QUAN

Meizu Pro 6 trang bị SoC 10 nhân MediaTek Helio X25

Giá iPhone SE tại châu Âu đắt gần gấp đôi tại Mỹ Cận cảnh iPhone SE vừa ra mắt Lộ cấu hình bản thu gọn của LG G5 Samsung Galaxy J7 2016 chưa ra mắt đã lộ diện Smartphone camera kép...

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 – mẫu vi xử lý MediaTek sắp được ra mắt sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc CPU dành cho dòng smartphone tầm trung, giá rẻ.

Sắp có smartphone trang bị BXL 10 nhân của MediaTek

A9 của Apple có điểm benchmark vượt trội các SoC hàng khủng khác Chiêm ngưỡng iPhone 7 qua ảnh đồ họa rò rỉ HTC 10 sẽ trang bị camera siêu khủng Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy...

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

MediaTek chính thức giới thiệu chip Helio X25

Trang Phonearena cho biết hãng MediaTek vừa chính thức giới thiệu con chip mới nhất của mình là Helio X25.

MediaTek ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Ngay sau khi Qualcomm ra mắt chip 5G cao cấp Snapdragon 855 thì MediaTek cũng không phải “dạng vừa đâu”, hãng vừa ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.