MediaTek X20 là con chip đầu tiên sử dụng

MediaTek X20 là con chip đầu tiên sử dụng 3 cụm nhân xử lý, mà theo MediaTek là giống như trang bị nhiều cấp số hơn cho xe hơi để vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trước kia từng có tin đồn người thừa kế Helio X30 sẽ dùng 4 cụm nhận xử lý nhưng có vẻ như điều đó không còn đúng nữa mà MediaTek chuyển sang dùng nhân do họ tự phát triển thay vì 2 nhân A72. Theo đó, nhiều khả năng Helio X30 sẽ có 2 nhân Artemis mạnh 2.8GHz, 4 nhân Cortex A53 2.2GHz trung bình và 4 nhân Cortex A35 2GHz tiết kiệm năng lượng. Tổng năng lượng tiêu thụ của X30 sẽ thấp hơn 50% so với X20.

Hiện tại thì nhân Artemis chưa có nhiều thông tin nhưng nhân Cortex A35 thì không thiếu do nó là của ARM. Nhân Cortex A35 tiết kiệm năng lượng hơn trong khi hiệu năng tăng 40% so với nhân Cortex A7 trước kia. Nhân Artemis có thể sẽ mạnh hơn Cortex A72 20% và cũng tiết kiệm năng lượng hơn.

Về mặt chip đồ họa thì Helio X30 được cho là dùng chip PowerVR 7XT 4 nhân của Imagination. Hiện tại iPhone 6s đang dùng PowerVR dòng 6 với 6 cụm nhân xử lý. Có thể thấy là MediaTek đã bắt đầu chú trọng hơn và đồ họa sau khi bị than phiền khá nhiều trên các con chip flagship cũ.

Người ta cùng đồn đại là Helio X30 được chế tạo trên tiến trình FinFET 10nm, nhưng điều đó hơi khó tin. Có vẻ như phải đầu 2017 thì những điện thoại sử dụng Helio X30 mới xuất hiện.

Tham khảo: MTksj , Gizchina , ảnh: phonedroid

Từ khoá : MediaTek, X20, con, chip

TIN LIÊN QUAN

MediaTek Helio P22: 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps

Helio P22 được trang bị 8 nhân Cortex-A53 với tốc độ 2GHz, hỗ trợ hai camera sau 13MP + 8MP quay phim 30fps. Đặc biệt là con chip mới của MediaTek có khả năng cho phép người dùng thấy hiệu ứng xóa phông theo thời gian thực.

Helio X35 vi xử lý 10nm, 2 nhân Cortex-A73 xung nhịp lên đến 3.0GHz

Đầu tháng 8 vừa qua MediaTek đã ra mắt bộ vi xử lý Helio X30 dùng quy trình 10nm, mặc dù chưa được tích hợp trên smartphone nào nhưng đã thông tin về Helio X35 cũng đã xuất hiện.

Helio P35 - Vi xử lý MediaTek sắp “gây bão” trên thị trường smartphone tầm trung

Helio P35 – mẫu vi xử lý MediaTek sắp được ra mắt sẽ là đối thủ đáng gớm trong phân khúc CPU dành cho dòng smartphone tầm trung, giá rẻ.

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

Điểm qua những dòng chip MediaTek phổ biến nhất hiện nay

Mediatek Helio P25 Lite là con chip khá mạnh mẽ với 8 nhân Cortex A53 xung nhịp 2.5 GHz. Chip hỗ trợ camera kép cũng như mức RAM tối đa lên tới 6 GB.

MediaTek giới thiệu 2 vi xử lý 10 nhân - Helio X23 và Helio X27

Hôm nay, MediaTek vừa giới thiệu 2 bộ vi xử lý thuộc dòng Helio 2x trong phân khúc cao cấp của hãng có tên Helio X23 và Helio X27.

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp chính thức ra mắt

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek mới nhất vừa được hãng này trình làng tại Trung Quốc với mục tiêu hướng đến phân khúc những thiết bị cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.