Apple nói gì khi FBI mở khóa được chiếc iPhone?

Mặc dù dư luận bắt đầu dấy lên nhiều nghi ngại xung quanh khả năng bảo mật của các thiết bị Apple nhưng trong bài phát biểu của mình, CEO Tim Cook tỏ ra bình thản và cam kết sẽ tăng cường bảo mật thiết bị.


Apple nói gì khi FBI mở khóa được chiếc iPhone?

Vụ tranh cãi giữa FBI và Apple xung quanh chiếc iPhone của thủ phạm vụ xả súng tại San Bernardino đã đến hồi kết khi Bộ Tư pháp bất ngờ tuyên bố đã tự mở khóa được thiết bị này mà không cần Apple giúp . Thông tin chi tiết về phương thức mở khóa vẫn chưa được tiết lộ. Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp cho hay: “Ưu tiên hàng đầu của chính phủ vẫn là đảm bảo rằng các cơ quan hành pháp có thể sở hữu những thông tin điện tử quan trọng để bảo vệ an ninh quốc gia và an ninh công cộng” và dù “có hợp tác với các bên có liên quan hay là phải thông qua một hệ thống tòa án nếu sự hợp tác này thất bại”.

Đứng trước thông tin này, CEO Apple tỏ ra khá bình thản. Câu trả lời chính thức của Tim Cook về vụ việc này như sau:

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã phản đối yêu cầu của FBI đòi Apple tạo ra một cửa hậu truy cập vào dữ liệu iPhone. Bởi vì chúng tôi biết rằng hành động đó là sai và có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm. Trường hợp này đáng lẽ ra không bao giờ nên được đưa ra.

Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục giúp đỡ trong việc điều tra và thực thi pháp luật, như những gì chúng tôi đã làm trong suốt thời gian vừa qua. Và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường mức độ an ninh và bảo mật trên các thiết bị, khi mà các mối đe dọa và tấn công để lấy cắp dữ liệu của chúng tôi ngày càng trở nên thường xuyên hơn và tinh vi hơn.

Apple tin tưởng sâu sắc rằng dữ liệu cá nhân, bảo mật và quyền riêng tư của những công dân Hoa Kỳ và trên thế giới xứng đáng được bảo vệ. Việc hy sinh một trong số những quyền đó chỉ đặt mọi người và các quốc gia vào tình thế nguy hiểm hơn. Vụ việc này cần phải được đưa ra như một cuộc thảo luận mang cấp quốc gia và Apple sẽ cam kết tham gia cuộc thảo luận đó”.

Khi các nhà hành pháp có thể tự mở khóa được chiếc iPhone bằng một phương pháp khác mà không cần nhờ tới nhà sản xuất, dư luận lại dấy lên rất nhiều lo ngại xung quanh khả năng bảo mật của các thiết bị Apple. Diến biễn mới này cũng tạo nên những mâu thuẫn mới giữa Apple và chính phủ về phương pháp được sử dụng để mở thiết bị và liệu phương pháp này có thể được tiết lộ hay không. Các luật sư của Apple từng nói rằng công ty muốn biết quy trình được sử dụng để phá khóa chiếc smartphone, nhưng chính phủ có thể từ chối.

Lê Nga (Theo The Verge)

Từ khoá : Apple, khi, FBI, chi, iPhone

TIN LIÊN QUAN

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

Apple nói gì về việc BlackBerry ngừng sản xuất điện thoại?

CEO Tim Cook thẳng thừng tuyên bố sự ra đi của BlackBerry khỏi mảng sản xuất smartphone là cơ hội lớn mà Apple cần tận dụng để bành trướng thị phần.

Tim Cook hứa chiếc iPhone tốt nhất vẫn còn chưa lộ diện

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Apple lần đầu tiên ra mắt iPhone, Tim Cook khẳng định chiếc iPhone tốt nhất vẫn chưa xuất hiện.

Apple đang muốn thử lòng người dùng?

Cất ngay cái ý nghĩ “xưa như Trái Đất” rằng laptop chỉ dùng để làm việc, lướt web nên chỉ cần chọn cấu hình ổn là được rồi. Trong thời đại của công nghệ bùng nổ thì không chỉ...

THỦ THUẬT HAY

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm TeamViewer thông qua iPhone, iPad.

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...