FBI tuyên bố đã bẻ khóa iPhone, dừng vụ kiện Apple

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã thành công trong việc mở khóa chiếc iPhone mà một trong những tay súng vụ thảm sát San Bernardino sử dụng, đồng thời họ cũng ngưng vụ kiện Apple.


FBI tuyên bố đã bẻ khóa iPhone, dừng vụ kiện Apple

Không cần Apple hỗ trợ, FBI đã thành công trong việc bẻ khóa iPhone - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, sau vụ thảm sát ở San Bernardino (bang California, Mỹ) hồi tháng 12 năm ngoái, chính phủ đã thu được iPhone của thủ phạm Syed Farook và yêu cầu Apple hỗ trợ lấy các dữ liệu chứa trên đó do chúng được mã hóa ở cấp độ cao.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tìm cách buộc Apple viết phần mềm cho phép các nhà điều tra mở khóa thiết bị mà không vấp phải những biện pháp an ninh trên điện thoại hay tự động xóa dữ liệu khi có những truy cập trái phép. Apple từ chối hỗ trợ vì cho rằng điều này sẽ tạo tiền lệ cũng như mở 'cửa sau' khiến thiết bị của họ dễ bị tổn thương. Động thái này của Apple nhận được sự hỗ trợ của hai ông lớn trong lĩnh vực công nghệ là Google và Microsoft.

Người phát ngôn của FBI cho biết: “FBI hiện nay đã lấy thành công các dữ liệu được lưu trữ trên iPhone của kẻ khủng bố San Bernardino và do đó không đòi hỏi sự hỗ trợ từ Apple theo yêu cầu của Tòa án liên bang. FBI hiện xem xét các thông tin trên điện thoại, phù hợp với các thủ tục điều tra tiêu chuẩn. Ưu tiên của chính phủ là đảm bảo rằng có thể lấy thông tin quan trọng trong việc thực thi pháp luật để bảo vệ an ninh quốc gia và an toàn công cộng, hoặc với sự hợp tác của các bên có liên quan, hoặc thông qua hệ thống tòa án khi hợp tác thất bại. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi tất cả các giải pháp cho nhiệm vụ này, bao gồm cả tìm kiếm sự hợp tác của các nhà sản xuất cũng như dựa vào sự sáng tạo của cả công chúng”.

Hiện vẫn chưa rõ cách thức FBI truy cập dữ liệu trên điện thoại của Farook nhưng các chuyên gia công nghệ suy đoán tập trung vào một kỹ thuật có tên gọi NAND flash đến từ Cellebrite - công ty của Israel mạnh trong lĩnh vực kỹ thuật số pháp y. Luật sư của Apple cho biết sẽ buộc FBI tiết lộ kỹ thuật này. Trong khi đó người phát ngôn của FBI từ chối tiết lộ các dữ liệu chứa trên điện thoại của Syed Farook. Điều này làm dấy lên một câu hỏi mới về sức mạnh thật sự của giải pháp bảo mật trên các thiết bị Apple, và liệu dữ liệu của người dùng có còn an toàn trước những 'dòm ngó' của hacker?

Thanh Tâm

Từ khoá : FBI, tuy, iPhone, Apple

TIN LIÊN QUAN

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

Apple được Nga yêu cầu hỗ trợ mở khóa iPhone của sát thủ giết đại sứ Nga

Truyền thông báo giới Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết, hãng công nghệ Apple đã được Nga yêu cầu giúp đỡ mở khóa iPhone của sát thủ hạ sát đại sứ Nga tại nước này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt