Những sản phẩm mang đậm dấu ấn kỷ nguyên Internet of Things năm 2016 (Phần 2)

Internet of Things (IoT) là một cụm từ bạn có thể đã nghe nhắc tới rất nhiều khi nói về bất cứ thứ gì từ tủ lạnh có kết nối Internet cho đến bàn chải đánh răng thông minh và còn nhiều lĩnh vực khác nữa.

IoT được cả thế giới dự đoán sẽ là cuộc cách mạng công nghệ lớn tiếp theo, biến các vật dụng hàng ngày vào cơ sở dữ liệu thu thập lại. Nói cách khác là các thiết bị đơn giản được kết nối Internet và có thể thu thập dữ liệu; từ thời tiết, đến số lượng hành khách trên các chuyến tàu, tới thời lượng và chất lượng giấc ngủ của bạn.

Công ty khảo sát thị trường Gartner ước tính thế giới sẽ dành đến 235 tỷ USD cho IoT tính riêng trong năm nay với 6,4 tỷ thiết bị được kết nối Internet. Với rất nhiều thiết bị thông minh lần đầu được tung ra thị trường trong năm 2016, chúng ta hãy xem xét một số thiết bị tuyệt vời mà bạn có thể nhận thấy chúng thật thú vị ngay bây giờ.

Những sản phẩm mang đậm dấu ấn kỷ nguyên Internet of Things năm 2016 (Phần 1)

6. Mua hàng qua mạng bằng 1 nút ấn vật lý (Amazon Dash)

'Đặt mua hàng chỉ bằng thao tác bấm vào một nút!' Amazon đã đưa ra các nút Amazon Dash là các nút vật lý theo nghĩa đen có liên kết tới các sản phẩm gia dụng trong ngôi nhà của bạn.

Giả sử bạn hết bột giặt để sử dụng, bạn có thể bấm nút Tide và Amazon sẽ mang đến sản phẩm Tide Powder cho bạn. Không cần phải mở máy tính hay điện thoại để vào mạng, xác thực các phương thức thanh toán, hoặc nhập lại số thẻ tín dụng. Chỉ với 1 nút bấm vật lý đơn giản để thực hiện tất cả những việc đó.


Những sản phẩm mang đậm dấu ấn kỷ nguyên Internet of Things năm 2016 (Phần 2)

Cụ thể hơn, các nút bấm Amazon Dash giúp việc mua hàng trên Amazon chưa bao giờ đơn giản đến thế. Chúng là các thiết bị nhỏ mà người dùng có thể dính lên tường hay trên các thiết bị gia dụng. Mỗi nút được liên kết với một sản phẩm hay thương hiệu cụ thể và người dùng có thể cài đặt cho mỗi nút bấm về số lượng hay mã sản phẩm cụ thể mình sẽ mua thông qua smartphone. Sau đó, mỗi lần mua hàng, bạn chỉ cần bấm nút tương ứng và món hàng sẽ được đưa tới tận cửa.

7. Công nghệ làm vườn thông minh

Parrot, công ty đã sản xuất ra các thiết bị không dây kể từ năm 1994, nổi tiếng với các dòng drone cỡ nhỏ giá rẻ trên thị trường (Drone là từ được dùng để chỉ những thiết bị bay tự động và được điều khiển từ xa). Tuy nhiên, công ty này cũng tự hào vì có thể sản xuất ra được những bộ cảm biến khá tuyệt vời dành cho nhiều mục đích khác. Flower Power là sản phẩm của Parrot giúp bạn trồng cây một cách khoa học nhờ bộ cảm ứng thông minh đặt trong chậu cây bạn trồng.


Bộ cảm biến sẽ phân tích ánh sáng mặt trời, nhiệt độ không khí, mức độ phân bón và độ ẩm của đất. Sau đó, nó sử dụng kết nối Bluetooth với điện thoại Android hoặc iOS của bạn để đưa ra cảnh báo cho bạn về mọi nhu cầu cho cây trồng của bạn.

8. Bộ điều khiển nhà để xe thông minh (Smart Garage Controller)

Đúng như những gì bạn mong chờ về một bộ điều khiển cửa nhà để xe thông minh, Garageio giúp mở và đóng cửa nhà để xe của bạn không khác gì các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Nó thậm chí còn hứa hẹn sẽ gửi cảnh báo nếu bạn rời khỏi garage không đúng cách, nhưng tính năng thú vị thực sự lại là việc bạn có thể cấp quyền truy cập garage cho những người khác nhau.


Ngoài ra, các nhà phát triển sản phẩm Garageio cho biết trong tương lại nó sẽ được tích hợp với các sản phẩm thông minh khác như Amazon Echo (giúp điều khiển thiết bị một cách thông minh thông qua công nghệ nhận dạng giọng nói) hay dịch vụ IFTTT (cho phép người dùng tự động đồng bộ hóa các dịch vụ Internet như mạng xã hội, Google Drive, Dropbox, Google Maps… trên smartphone).

9. Internet of Lego

Bạn có thích Lego? Bạn có muốn chinh phục các thử thách? Dưới đây là một dự án Internet of Things mà kết hợp cả hai yếu tố trên: Internet và Lego. Dự án này, được phát triển bởi một kỹ sư hệ thống yêu thích công nghệ IoT, đó là một hỗn hợp giải trí các thiết bị điện tử, lập trình và Lego.


Nếu bạn muốn bắt đầu, bạn có thể tìm thấy tất cả các thông tin liên quan cần thiết trên trang web chính thức tại đây: http://www.internetoflego.com/

10. Raspberry Pi Amazon Echo

Bạn đã có thể biết rằng Raspberry Pi là một trong những, thiết bị tính toán chi phí thấp nhất và linh hoạt nhất hiện có. (Theo Wikipedia định nghĩa Raspberry Pi là một seri các máy tính chỉ có một bảng mạch với kích thước chỉ bẳng một thẻ tín dụng, được phát triển tại Anh bởi hãng Raspberry Pi với mục đích thúc đẩy việc giảng dạy về khoa học máy tính cơ bản trong các trường học và các nước đang phát triển). Tuy nhiên, bạn có thể không biết rằng Raspberry Pi có thể dùng để phát triển một thiết bị IoT DIY tuyệt vời. Khả năng đính kèm cảm biến cho Pi hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn với sự ra mắt của Pi 3 có khả năng tích hợp Wi-Fi và Bluetooth, cho phép nhiều kết nối tới nhiều không gian hơn cho các thành phần.


Amazon gần đây đã tung ra Echo Dot, một phiên bản tiếp theo vô cùng phổ biến của Echo. Nhưng bạn chỉ có thể đặt hàng bằng cách sử dụng Dot Echo, vì vậy nếu bạn không có các thiết bị ban đầu, làm thế nào để bạn đặt hàng các Dot?

Bằng cách tạo DIY của riêng bạn Amazon Echo trên Raspberry Pi! Hãy xem đoạn video mô tả quá trình này. Và một khi bạn hoàn thành, (đã ra lệnh Dot của bạn), bạn có thể xem lại, kiểm tra nội dung trong kiến thức mà bạn đã tạo ra giọng nói của riêng bạn giúp kích hoạt trợ lý cá nhân.

10 sản phẩm thông minh trên là những ứng dụng IoT mới nhất hiện nay và đang trong quá trình để các công ty đưa ra thị trường. Nếu bạn có bất kỳ sản phẩm hay ý tưởng IoT nào tuyệt vời khác, hãy đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi ở phía dưới bài viết này.

Hải An (Theo Makeuseof)

Từ khoá : mang, nguy, Internet, Things

TIN LIÊN QUAN

Những sản phẩm mang đậm dấu ấn kỷ nguyên Internet of Things năm 2016 (Phần 1)

Internet of Things (IoT) là một cụm từ bạn có thể đã nghe nhắc tới rất nhiều khi nói về bất cứ thứ gì từ tủ lạnh có kết nối Internet cho đến bàn chải đánh răng thông minh và còn...

Samsung vừa tiết lộ rằng họ đang phát triển

Samsung vừa tiết lộ rằng họ đang phát triển một hệ điều hành mới dành cho các thiết bị Internet of Things. Hiện OS này chưa có tên, Samsung chỉ nói rằng họ sẽ nó sẽ thuộc dạng mã...

Cáp quang biển AAG bảo trì, internet quốc tế lại chậm

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, tuyến cáp quang biển AAG bắt đầu được bảo trì từ hôm nay 15/9, khiến Internet quốc tế đi qua tuyến cáp quang này bị chậm vài ngày.

Loa kết nối Internet của Bose và Sonos có thể bị hacker tấn công từ xa

Nếu một ngày nào đó người dùng những bộ loa kết nối Internet của Sonos hoặc Bose bỗng nhiên được nghe những giai điệu lạ thì xin hãy bình tĩnh vì điều đó chứng tỏ những thiết bị giải trí này đã bị hacker điều khiển từ xa.

Khi tủ lạnh bị dùng để… lướt web đen

Khi thời đại Internet vạn vật (Internet of Things) đã đến, bạn có thể nối mạng với bất kỳ đồ vật gì. Và đây là một ví dụ, dù chẳng hay ho gì lắm...

Bùng nổ xu hướng Internet kết nối vạn vật

Số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, năm 2017, các công ty dự kiến sẽ chi 3,5 nghìn tỷ USD cho công nghệ thông tin, trong đó tập trung nâng cấp phần mềm và dịch vụ thay cho phần cứng. Không nằm ngoài trào lưu này, Việt Nam cũng nhanh

Đầu Thu Internet TV 'Biến TV thường thành TV thông minh'

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc lựa chọn một loại thiết bị giải trí đa phương tiện luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi gia đình. Đầu Thu Internet TV (Smart TV Box) TCTEK ...

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Nâng cấp mua tài khoản ChatGPT Plus (ChatGPT-4) chính chủ giá rẻ 2023

Sau màn đổ bộ xuất sắc của ChatGPT trên các nền tảng xã hội lớn, chắc hẳn bạn đã thấy những lợi ích tuyệt vời của công cụ AI tuyệt vời này trong công việc và cuộc sống hàng ngày rồi phải không? Hơn thế nữa, mới đây,

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.