Thương vụ Foxconn mua lại Sharp tiếp tục thực hiện

Theo nguồn tin của Reuters, thương vụ Foxconn mua lại Sharp đang được triển khai, sau khi có những thông tin cho rằng thương vụ này bị hoãn lại vì những khoản nợ mới của Sharp.


Thương vụ Foxconn mua lại Sharp tiếp tục thực hiện

Sharp trong thời gian tới sẽ do Foxconn quản lý - Ảnh: Reuters

Theo đó, ngay sau khi Sharp ra thông cáo chính thức về việc sáp nhập vào Foxconn (Đài Loan) với giá khoảng 6,24 tỉ USD, Foxconn lại cho biết hãng này sẽ tạm hoãn thương vụ nói trên. Các nguồn tin nội bộ cho rằng Foxconn đã bị 'bất ngờ' về các khoản nợ lên tới 3,1 tỉ USD của Sharp.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất của Reuters thì thương vụ đã giải quyết được những vấn đề 'bên trong', để tiếp tục triển khai vào ngày 31.3 tới.

Với việc mua lại Sharp, Foxconn sẽ tiếp quản khoảng 48.000 nhân viên cũng như những công nghệ sản xuất màn hình LCD mà Sharp đang nắm giữ.

Thương vụ này mang nhiều ý nghĩa cho Foxconn, khi hãng tiếp tục mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình đến nhiều nhà sản xuất khác. Hiện nay, Foxconn là nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn cho cả Apple lẫn Microsoft.

Thành Luân

Từ khoá : Foxconn, mua, Sharp

TIN LIÊN QUAN

Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm...

Cuối cùng Sharp cũng đã 'được mua' với giá rẻ hơn tới 1 tỷ USD

Thương vụ giữa Foxconn và Sharp đã được ấn định.

Sharp bất ngờ trở thành nhà phân phối màn hình OLED cho iPhone

Màn hình OLED sẽ trở thành chuẩn màn hình cho iPhone trong tương lai và Sharp là một trong những nhà sản xuất, đối tác của Apple.

Sharp trình diễn điện thoại ý tưởng với màn hình tràn cạnh, gần như không có viền

Mẫu điện thoại ý tưởng (concept) mang tên Sharp Corner R có màn hình tràn gần hết các cạnh, gần như không thấy viền với diện tích 90% toàn bộ bề mặt điện thoại.

Sharp Corner R điện thoại thông minh không viền rất độc đáo

Tại triển lãm CEATECH 2016 ở Nhật Bản, Sharp đã công bố một chiếc smartphone với viền màn hình siêu mỏng có tên Corner R.

Nhà máy Foxconn 7 tỷ USD sắp được xây dựng tại Mỹ

Một nhà máy Foxconn trị giá tới 7 tỷ USD sắp được ra đời tại Mỹ. Nhà máy này sẽ chuyên sản xuất màn hình nhằm cung ứng linh kiện cho các sản phẩm của Apple.

Sharp Z2 ra mắt: thiết kế kim loại, 4GB RAM, Helio X20, giá 300$

Khá âm thầm nhà sản xuất Sharp vừa ra mắt chiếc smartphone được đặc tên là Z2, với thiết kế kim loại sang trọng và cấu hình ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn