Trải nghiệm khả năng quay đêm ở ISO 4.500.000 của Canon ME20F-SH

Trở lại tháng 7 năm 2015, Canon từng gây sốt người hâm mộ khi giới thiệu chiếc máy quay đặc dụng ME20F-SH có có dải ISO cao nhất thế giới, trải dài từ 50 đến 4.560.000.

Tuy nhiên cũng nhiều câu hỏi được đặt ra rằng liệu những thước phim ở độ nhạy sáng này sẽ trông ra sao, và vừa qua Canon đã giải đáp thắc mắc này cho cộng đồng trên thế giới.

Brent Ramsey, một nhân viên của hãng Canon đã kiểm nghiệm khả năng thực sự của thiết bị này bằng một đoạn video quay khi ông đứng trong studio hoàn toàn tối đen, chỉ được chiếu sáng bởi một ngọn nến nhỏ.


Theo Petapixel, ở ISO 800, ánh sáng từ ngọn nến cho hình ảnh khá rõ ràng nhưng bạn không thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh.


Trải nghiệm khả năng quay đêm ở ISO 4.500.000 của Canon ME20F-SH

Nhưng khi tăng ISO lên tối đa 4.560.000, chúng ta có thể nhìn thấy Ramsey và tất cả các chi tiết trong studio - tất cả chỉ với ánh sáng từ một ngọn nến nhỏ duy nhất.


Ngoài ra, Ramsey cũng so sánh khả năng nhạy sáng của ME20F-SH so với Canon C100 Mark II, chiếc máy quay chuyên dụng với giá 4.499 USD (hơn 100 triệu đồng), trong điều kiện tương tự nhưng với ISO thấp hơn.


Có thể thấy, ME20F-SH cho hình ảnh rất rõ ràng và ít nhiễu hạt hơn chiếc C100 Mark II. Ramsey cho biết, khả năng ghi hình trong điều kiện ánh sáng thấp của Canon ME20F-SH là do các điểm ảnh khổng lồ trên cảm biến.

Cảm biến của máy là loại Full-Frame với độ phân giải chỉ 2.2MP, nhưng kích thước điểm ảnh được tăng lên 19 μm, lớn gấp 7,5 lần so với các điểm ảnh trên cảm biến 18.1MP của chiếc Canon 1D X, và điều này cho phép ME20F-SH nhạy cảm hơn hẳn trong điều kiện ánh sáng thấp.

Việt Anh

Từ khoá : nghi, quay, ISO, Canon, ME20F

TIN LIÊN QUAN

Một người bạn của mình bên cửa hàng Anh

Một người bạn của mình bên cửa hàng Anh Đức Digital tại Đà Nẵng cho biết hai chiếc DSLR cao cấp nhất của Canon và Nikon là Canon EOS-1D X mark II và Nikon D5 sắp bán ra chính thức...

Canon EOS 5D Mark IV sẽ tăng cường tính năng quay phim

Trái ngược với những tin đồn về việc EOS 5D Mark IV sẽ có mặt trước Photography Show 2016 của một số trang tin những ngày qua, dường như Canon sẽ dời lại lịch ra mắt tới cuối tháng...

Canon sẽ ra mắt máy quay EOS Cinema 8K tại NAB 2016

Canon Nhật Bản cho biết hãng đang phát triển dòng máy quay EOS Cinema mới độ phân giải 8K và màn hình 8K cho nhu cầu chuyên nghiệp.

[Rò rỉ] Canon giảm giá 6000$ cho dòng máy quay chuyên nghiệp 4K C500, sắp có máy quay mới?

Theo một vài thông tin gần đây và nhất là một rò rỉ từ trang canonrumors.com cho biết rằng, vào ngày thứ 2 tới đây, tức là ngày 14-03-2016, Canon USA sẽ chính thức giảm giá mạnh...

Khám phá máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark II

Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark II là chiếc compact đáng chú ý nhất được Canon giới thiệu tại triển lãm CP+ 2016 diễn ra tại Nhật vừa qua.

USB Canon IV độc quyền này được Canon bán với giá khoảng 1,8 triệu đồng

PetaPixel cho biết, chiếc USB này được thiết kế theo hình dạng của chiếc máy ảnh rangefinder Canon IV SB trước đây, được bán vào những năm 1950.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và