Màn hình AMOLED đã có giá thấp hơn so với LCD

Những chiếc smartphone với màn hình AMOLED có giá rẻ hơn sẽ đến với người dùng trong tương lai không xa.

AMOLED đang trở thành công nghệ màn hình hàng đầu của tương lai. Ngoài việc sử dụng ít năng lượng và khả năng xuất ra màu sắc sâu hơn, panel màn hình AMOLED sẽ sớm có giá rẻ hơn so với màn hình LCD.


Màn hình AMOLED đã có giá thấp hơn so với LCD

Màn hình LCD và AMOLED đã có giá bán gần như tương đương nhau trong quý 1/2016

Nghiên cứu từ IHS Technology cho thấy rằng, chi phí sản xuất màn hình AMOLED và LCD trong quý đầu tiên của năm 2016 đã giảm xuống đến 14,3 USD và 14,6 USD tương ứng, dựa trên một màn hình 5 inch Full HD. Mức giá này giảm so với 17,1 USD và 15,7 USD tương ứng trong quý 4 năm ngoái.

Điều này cho thấy, panel AMOLED sẽ bắt đầu thay thế cho panel LCD, không chỉ trên smartphone cao cấp mà còn trên các phiên bản tầm trung và giá rẻ.

Nguyên nhân khiến giá bán của panel AMOLED thấp chính là vì phạm vi rộng lớn của khách hàng cũng như việc Samsung Display (công ty sản xuất AMOLED chính) đã mở rộng dây chuyền sản xuất panel màn hình AMOLED sang kích thước trung bình và nhỏ kể từ cuối năm ngoái.

Khi chi tiêu trên cơ sở sản xuất là cố định, chi phí sản xuất có thể giảm bớt nếu sản lượng của nó tăng lên thúc đẩy tốc độ hoạt động. Cùng với đó, Samsung Display đã quản lý để ổn định sản lượng sản xuất nên mang đến một tác động tích cực hơn.

Giới phân tích dự đoán rằng, màn hình LCD sẽ nhanh chóng bị thay thế bởi AMOLED khi chi phí sản xuất đã tương đương nhau./.

Phương Thu/VOV.VN Theo PhoneArena

Từ khoá : AMOLED, LCD

TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí

Thông tin từ IHS Technology cho biết chi phí sản xuất của màn hình AMOLED đã rẻ hơn so với màn hình LCD, đúng với dự đoán từ 2 năm trước. Theo IHS thì chi phí sản xuất màn hình...

Màn hình AMOLED hiện đã rẻ hơn LCD

Theo Notebook Check, chi phí sản xuất màn hình AMOLED 5 inch HD cho smartphone giờ đây còn thấp hơn chi phí sản xuất màn hình LCD cùng loại.

Giá thành màn hình AMOLED đang rẻ hơn LCD, Samsung nắm trong tay lợi thế

Từng bị đánh giá có chi phí khá đắt đỏ và rất khó để cạnh tranh với màn hình LCD, công nghệ màn hình AMOLED đã có những bước phát triển nhanh chóng và dần nắm thế thượng phong.

iPhone sắp dùng màn hình Amoled như Samsung

Chi phí cho linh kiện màn hình Amoled đã rẻ đi khá nhiều so với LCD khiến Apple cân nhắc sử dụng công nghệ này cho các mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

Màn hình AMOLED trên smartphone đã có giá tương đương LCD

Lợi thế của màn hình AMOLED là chất lượng hình ảnh rất sắc nét, nhưng chi phí sản xuất tấm nền màn hình này khá cao. Tuy nhiên, yếu tố này đã dần được thay đổi.

Màn hình AMOLED sẽ là nguyên nhân khiến smartphone 2017 “đội” giá?

Màn hình AMOLED được biết tới là một trong những chuẩn màn hình hàng đầu thế giới hiện nay do nó có nhiều ưu điểm và thể hiện rõ những thế mạnh đã được kiểm chứng.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

Cách lặp lại thanh tiêu đề trong bảng danh sách Word

Khi thêm tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách trên Word, sẽ giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Tính năng Repeat Header Rows trên Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1