Vì sao iPhone SE không có 3D Touch?

Theo AppleInsider, công nghệ 3D Touch được thiết kế đặc biệt dành riêng cho iPhone từ 4,7 và 5,5 inch.

Tờ báo thân cận với Apple cho biết, việc tìm ra giải pháp áp dụng 3D Touch cho màn hình 4 inch vào lúc này là bất khả thi. Nhà phân tích Ming Chi Kuo cũng cho rằng những phần cứng hỗ trợ cho công nghệ 3D Touch rất khó để sản xuất hàng loạt. Công nghệ này là nút 'thắt cổ chai' trong dây chuyền sản xuất iPhone 6S của Apple. Tiến độ sản xuất iPhone 6S trước đây thường bị chậm lại trong khâu sản xuất Taptic Engine và các phần phụ trợ cho 3D Touch.

Việc loại bỏ công nghệ 3D Touch khỏi iPhoneSE là một hướng giải quyết thông minh để giữ mức giá thấp cho smartphone này, đáng tiếc, Apple đã không dự đoán đúng nhu cầu.

Nói một cách đơn giản, Apple mạnh dạn bỏ qua công nghệ 3D Touch nhằm bán ra iPhone SE càng nhanh càng tốt với mức giá phải chăng nhất có thể.


Vì sao iPhone SE không có 3D Touch?

iPhone SE không có 3D Touch để có giá tốt hơn? Ảnh: CNET.

Với những người mới làm quen với iPhone, chi phí mua máy là điều khiến họ cân nhắc khi rút hầu bao. Không khó hiểu khi doanh số bán hàng của iPhone giảm lần đầu vào năm 2016. Apple đã phải làm mọi cách để giữ doanh số ổn định, và giải pháp nằm ở iPhone SE. Hãng muốn giữ mức giá của sản phẩm này thấp nhất có thể, đánh đổi bằng việc hy sinh tính năng 3D Touch. Apple đã làm giới công nghệ ngạc nhiên khi thông báo giá bán iPhone SE từ 399 USD. Trong khi iPhone 6S vẫn ở mức 679 USD.

Minh Trường

Từ khoá : sao, iPhone, Touch

TIN LIÊN QUAN

Vén màn nguyên nhân khiến iPhone SE không có 3D Touch

Sở hữu hầu như tất cả phần cứng của iPhone 6S, thế nhưng iPhone SE lại thiếu đi một tính năng quan trọng đó là 3D Touch mà Apple đã công bố vào tháng 9 vừa qua, theo BGR.

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

Vì sao iPhone SE không có 3D Touch, mặc dù cấu hình giống hệt iPhone 6s?

Mặc dù được trang bị cấu hình rất mạnh với chip A9 và RAM 2GB, nhưng iPhone SE lại vẫn thiếu nhiều tính năng hay của Apple như 3D Touch.

Phải chăng Apple đã từ bỏ cảm ứng lực Force Touch và 3D Touch?

Apple luôn tự hào về khả năng sáng tạo của mình. Một trong số những sáng tạo mới nhất của hãng này là tính năng cảm ứng lực Force Touch được giới thiệu trên đồng hồ Apple Watch và...

iPhone SE chỉ dùng cảm biến vân tay của iPhone 5s

Dù có cấu hình mạnh ngang iPhone 6s nhưng mẫu smartphone 4 inch mới nhất của Apple chỉ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID thế hệ cũ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.