Canon sẽ ra mắt máy quay EOS Cinema 8K tại NAB 2016

Canon Nhật Bản cho biết hãng đang phát triển dòng máy quay EOS Cinema mới độ phân giải 8K và màn hình 8K cho nhu cầu chuyên nghiệp.

Theo TheNewCamera, máy quay EOS Cinema mới có tên C500 Mark II sẽ sử dụng cảm biến CMOS định dạng Super 35mm do chính Canon phát triển, cho phép người dùng quay video với độ phân giải lên đến 8.192 x 4.320 pixel (xấp xỉ 36MP). Được biết, Cảm biến mới này có thể quay video 60 khung hình/giây ở độ phân giải cao nhất, dải tương phản động Dynamic Range rộng 13 stop.


Canon sẽ ra mắt máy quay EOS Cinema 8K tại NAB 2016

Ngoài ra, Canon sẽ rút gọn kích thước của dòng máy quay mới, cũng như trang bị ngàm EF để tận dụng hệ thống ống kính EF phong phú, hỗ trợ nhiều phong cách quay khác nhau .


Kết hợp công nghệ xử lý hình ảnh của Canon, một màn hình độ phân giải siêu cao 8K đang được phát triển. Canon cho biết, màn hình này có mật độ điểm ảnh 300ppi, vượt ngưỡng nhận biết của mắt người, đem lại trải nghiệm hình ảnh siêu thực với độ sáng và độ tương phản cao.

Không những thế, Canon còn cho biết hãng đang phát triển máy ảnh DSLR mới với độ phân giải lên đến 120MP. Chiếc máy ảnh mới sẽ nằm trong dòng EOS DSLR với cảm biến CMOS do Canon phát triển.


Còn nhớ tại sự kiện CP+ 2015, Canon từng giới thiệu mẫu cảm biến APS-H độ phân giải 120MP do hãng đang phát triển, bằng đúng độ phân giải của chiếc DSLR mới. Cảm biến này có khả năng chụp ảnh với tốc độ lên đến 9.5fps bằng cách đọc tất cả các pixel cùng một lúc nhờ vào công nghệ mà Canon gọi là 'xử lý tín hiệu song song'. Mỗi điểm ảnh trên cảm biến sẽ có kích thước 2.2 µm, có khả năng cung cấp hình ảnh có độ phân giải lên tới 13.280 x 9.184 pixel.

Việt Anh

Từ khoá : Canon, quay, EOS, Cinema, NAB

TIN LIÊN QUAN

[Rò rỉ] Canon giảm giá 6000$ cho dòng máy quay chuyên nghiệp 4K C500, sắp có máy quay mới?

Theo một vài thông tin gần đây và nhất là một rò rỉ từ trang canonrumors.com cho biết rằng, vào ngày thứ 2 tới đây, tức là ngày 14-03-2016, Canon USA sẽ chính thức giảm giá mạnh...

Canon EOS 5D Mark IV sẽ tăng cường tính năng quay phim

Trái ngược với những tin đồn về việc EOS 5D Mark IV sẽ có mặt trước Photography Show 2016 của một số trang tin những ngày qua, dường như Canon sẽ dời lại lịch ra mắt tới cuối tháng...

Một người bạn của mình bên cửa hàng Anh

Một người bạn của mình bên cửa hàng Anh Đức Digital tại Đà Nẵng cho biết hai chiếc DSLR cao cấp nhất của Canon và Nikon là Canon EOS-1D X mark II và Nikon D5 sắp bán ra chính thức...

Trải nghiệm khả năng quay đêm ở ISO 4.500.000 của Canon ME20F-SH

Trở lại tháng 7 năm 2015, Canon từng gây sốt người hâm mộ khi giới thiệu chiếc máy quay đặc dụng ME20F-SH có có dải ISO cao nhất thế giới, trải dài từ 50 đến 4.560.000.

Khám phá máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark II

Máy ảnh Canon PowerShot G7 X Mark II là chiếc compact đáng chú ý nhất được Canon giới thiệu tại triển lãm CP+ 2016 diễn ra tại Nhật vừa qua.

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng không cách nhau quá xa. Hơn thế

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Mac OS X El Capitan

Có một thực tế cho thấy rằng, biểu tượng cảm xúc ngày nay đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong các đoạn chat, tin nhắn hay trò chuyện giữa con người với nhau. Nếu như trước đây, chúng ta đơn thuần chỉ sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Đánh giá smartphone phân khúc tầm trung Sharp Aquos S2

Tương tự các sản phẩm xuất hiện trong giai đoạn nửa cuối 2017, Aquos S2 cũng sở hữu màn hình với tỉ lệ 18:9, đồng thời diện tích hiển thị ở mặt trước được tối ưu ở mức lên đến 87,5%.

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.