Kính áp tròng tích hợp AR/VR - tương lai của công nghệ thực tế ảo

Google và các công ty công nghệ khác đã sử dụng các loại kính và kính áp tròng để tìm kiếm câu trả lời cho các nghiên cứu AR, tuy nhiên Omega Ophthalmics là một cách thức tiếp cận nhanh chóng thông qua việc cấy ghép kính áp tròng vào mắt để tạo ra một khoảng không gian được nới rộng bên trong mắt.
Kính áp tròng tích hợp AR/VR - tương lai của công nghệ thực tế ảo

Cấy ghép kính áp tròng không còn là điều quá xa lạ. Việc cấy ghép kính áp tròng thường được sử dụng phổ biến như một giải pháp cho bệnh đục thủy tinh thể và các bệnh thoái hóa mắt khác. Các bệnh về mắt gây ảnh hưởng khá lớn đối với phần đông tầng lớp trung niên và người cao tuổi, mỗi năm có khoảng 3,6 triệu người Mỹ phải điều trị các chứng bệnh này.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể bao gồm việc tháo ống kính mờ và thay thế bằng một loại ống kính nhân tạo mỏng. Gary Wortz, nhà sáng lập Omega Ophthalmics và đồng thời là bác sĩ nhãn khoa đã được cấp giấy chứng nhận, cho rằng việc cung cấp các loại kính áp tròng sẽ mở ra cơ hội cho những nhà sản xuất có thể sản xuất các bộ phận cảm biến tương tác khác, các thiết bị vận chuyển dược phẩm và tích hợp AR/VR.

Wortz không khuyến khích những người trẻ tuổi cấy ghép AR sớm. Thay vào đó, ông cho rằng nền tảng của ông sẽ hữu ích cho những người trên 70 tuổi, những người cần sự trợ giúp của y khoa để có thể tự sống độc lập.

CEO Rick Ifland, đồng sáng lập cùng với Wortz, cho rằng AR đang là một thị trường có tiềm năng phát triển rộng mở, là một cuộc chơi “bất động sản” mà các công ty công nghệ vẫn chưa nhập cuộc. Tại thời điểm này, Omega Ophthalmics không tìm kiếm các nguồn vốn đầu tư bên ngoài mặc dù Wortz và Ifland từng đề cập rằng họ có nhận được lời mời từ hai doanh nghiệp VC lớn ở New York và Orange County. Tuy nhiên, Omega đã tiếp nhận nguồn vốn ban đầu từ các nhà đầu tư thiên thần và các bác sĩ nhãn khoa có cùng chí hướng với công ty.

Tính đến hiện tại, Omega đã vượt qua sáu tháng tiến hành thử nghiệm cấy ghép mà không có biến chứng nào xảy ra trên bảy bệnh nhân. Omega vẫn còn một số kế hoạch khởi động những thử nghiệm khác và họ vẫn đang chờ FDA phê duyệt trong vòng 12 - 24 tháng tới để có thể chính thức hoạt động, nhìn chung, các dấu hiệu đang rất tích cực cho thấy cơ hội kinh doanh này hứa hẹn sẽ phát triển trong tương lai.

Nguồn: techcrunch

TIN LIÊN QUAN

Substitute Phone, thiết bị chống lại căn bệnh "nghiện smartphone"

Rõ ràng, nghiện điện thoại mang lại vô số vấn đề xấu đối với sức khỏe, đó là các loại bệnh liên quan đến hệ thần kinh, não bộ, thậm chí là ung thư. Thậm chí ở Trung Quốc đã có những trại cai nghiện món đồ công nghệ này.

Khi bị bệnh, chớ dại mà tìm đến “bác sĩ” Google

Thói quen tự tra cứu bệnh online khi phát hiện mình có những triệu chứng bất thường có thể dẫn đến những hậu quả tai hại.

Ông chủ Facebook chi 3 tỷ USD cho tham vọng chữa khỏi mọi bệnh tật

Mark Zuckerberg cùng vợ đã tuyên bố sẽ quyên góp 3 tỷ USD với tham vọng chữa được mọi bệnh tật của loài người trên toàn thế giới, với thời hạn bằng đúng cuộc đời con gái họ.

Ống kính Irix 15mm f/2.4: Thiết kế tại Thụy Sỹ, nhiều công nghệ hay, bền bỉ và gọn nhẹ

Irix 15mm f/2.4 là ống kính góc rộng với nhiều tính năng khá thú vị và lạ so với các ống kính phổ biến hiện nay. Được thiết kế bởi công ty Irix tại Thụy Sỹ và sản xuất tại Hàn Quốc...

Cùng tìm hiểu về MasSpec, loại bút tầm soát ung thư chỉ trong... 10 giây

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas (Mỹ) vừa phát minh và thiết kế ra một công cụ giúp phát hiện ung thư sớm nhất. Nó giống như một cây...

Điện thoại nắp gập đã chết? Không hề, chúng có thể hồi sinh nhờ loại vật liệu mới này

Scott có thể làm ra một tấm kính mỏng hơn cả một sợi tóc của bạn, dài nửa cây số và có thể bẻ cong.

Helius Omega: Tay cần high-end mới trên thị trường audio Việt Nam

Helius Omega là một chiếc tay cần độc đáo, kết hợp các khái niệm truyền thống cùng với những phương pháp mới lạ nhằm đạt hiệu quả trình diễn vượt xa các loại tay cần thường gặp trên thị trường.

Tay cần high-end Helius Omega chuẩn bị xuất hiện tại thị trường Việt Nam

Helius Omega là một chiếc tay cần độc đáo, kết hợp các khái niệm truyền thống cùng với những phương pháp mới lạ nhằm đạt hiệu quả trình diễn vượt xa các loại tay cần thường gặp trên thị trường.

THỦ THUẬT HAY

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR địa điểm bằng Tờ khai y tế chỉ bằng vài bước

Việc khuyến khích quét mã QR tại các địa điểm công cộng đang là một trong những giải pháp quản lý việc di chuyển của mọi người rất hữu dụng hiện nay. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn dịch Covid - 19

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.