Thiết lập ứng dụng tự khởi động trong Windows 10

Khắc phục tình trạng File Explorer hiển thị chậm Tích hợp Safe Mode vào Boot Menu Kích hoạt Fast Startup trên Windows 10 5 thói quen khiến máy tính Windows chạy chậm Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac

Có thể nói, việc hạn chế các ứng dụng khởi động cùng lúc với Windows là một trong những phương pháp được xem là có thể giúp máy tính hoạt động ổn định, tránh được hiện tượng chậm chạp dần sau một thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, thao tác hạn chế thì rất dễ, nhưng để có thể thêm ứng dụng, tập tin mình muốn khởi động cùng Windows thì không phải ai cũng làm được, đặc biệt là những người không am hiểu về công nghệ.

Ví dụ, bạn có thể thiết lập tập tin Word hoặc NotePad luôn xuất hiện sau khi Windows khởi động hoàn tất để nhắc nhở, ghi chú về công việc, thời gian họp, .... thay cho việc dùng hàng tá giấy ghi chú dán xung quanh màn hình.

Vì vậy, với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể thực hiện điều này mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng của hãng thứ 3 nào.

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào thư mục Startup của Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập từ khóa shell:Startup trong hộp thoại Run vừa xuất hiện rồi nhấn OK (hoặc ấn phím Enter).


Thiết lập ứng dụng tự khởi động trong Windows 10

Hộp thoại Run.

Lưu ý, nếu như thiết bị của bạn chạy Windows 10 và đang ở chế độ Tablet mode , bạn cần phải vô hiệu hóa chế độ này.

Tiếp đến, bạn hãy nhấn phải chuột vào các ứng dụng, tập tin mình muốn khởi động cùng Windows và mục chọn Create shortcut.


Tạo shortcut cho ứng dụng, tập tin mình muốn khởi động cùng Windows.

Lúc này, bạn chỉ cần sao chép hoặc di chuyển shortcut vừa tạo vào giao diện chính của cửa sổ Startup. Từ bây giờ, các ứng dụng, tập tin này sẽ mặc định khởi chạy cùng Windows.


Cửa sổ Startup.

Ngoài ra, thao tác trên cũng có thể áp dụng cho thư mục nếu như bạn muốn thư mục đó luôn xuất hiện sau khi việc khởi động hoàn tất.

Một khi cảm thấy ứng dụng, tập tin hoặc thư mục không còn phù hợp sau khi đã thiết lập khởi chạy cùng Windows, bạn chỉ cần truy cập vào thư mục Startup và xóa những thứ mình muốn.

Từ khoá : Thi, trong, Windows

TIN LIÊN QUAN

Tích hợp Safe Mode vào Boot Menu

Kích hoạt Fast Startup trên Windows 10 Chống rò rỉ thông tin cá nhân từ hình ảnh trên Windows 10 Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột 5 thói quen khiến máy tính...

Windows 10 Fast Startup có thể gây hại cho máy tính

Galaxy S6 'nhái' đã qua tay với giá 3,5 triệu đồng, chuyện như đùa mà có thật.

Vòng đeo tay Fitbit hỗ trợ Windows Phone 8.1

Trong tương lai vòng đeo tay Fitbit dành cho người dùng luyện tập thể thao và theo dõi sức khỏe sẽ có ứng dụng hỗ trợ hệ điều hành Windows Phone 8.1.

Sắp có ứng dụng Facebook chính chủ cho Windows 10

Ứng dụng Facebook hiện tại trên Windows 10 là do Microsoft viết và còn nhiều lỗi.

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016! Lỗi nặng đấy!

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016 nếu không muốn chiếc máy tính đắt tiền của bạn bị lỗi nặng! Hãy đọc ngay thông tin bên dưới trước khi quá muộn!

Phablet Windows 10 từ Lenovo rò rỉ

Thông tin về một điện thoại Windows từ Lenovo hôm nay đã bị rò rỉ.

Những tính năng hữu dụng cho cuộc sống có trên Windows 10 (P2)

(Công lý) - Cùng với những tính năng đã giới thiệu trong phần 1, dưới đây là những tính năng hữu dụng khác có trên Windows 10 mà bạn có thể khai thác.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái